Pages

Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

ĐỂ TRỞ THÀNH SIÊU SAO BÁN HÀNG

ĐỂ TRỞ THÀNH SIÊU SAO BÁN HÀNG

Trở thành một người bán hàng không khó, nhưng trở thành một siêu sao bán hàng bậc
thầy lại không hề đơn giản. Để có được vị trí này, bạn cần phải học tập, rèn luyện, thực hành cho đến khi thành thạo và chuyên nghiệp.

Siêu sao bán hàng bậc thầy phải là chuyên gia trong mọi lĩnh vực, từ nhỏ đến lớn.
Trong những công ty mà nhân viên bán hàng làm việc trực tiếp với khách hàng, nhân
viên bán hàng siêu sao là những người thiết lập giao dịch. Họ đem lại doanh thu cao và những khoản lợi nhuận khổng lồ. Họ mang về những hợp đồng và khách hàng mới. Siêu sao bán hàng bậc thầy bán những ứng dụng mới, sản phẩm mới và lợi nhuận cứ thế tăng theo doanh số. Họ chính là những người làm nên những con số kỳ diệu. Hơn thế nữa, siêu sao bán hàng bậc thầy còn tự kiếm cho mình những khoản tiền lớn. Họ luôn được trả lương hậu hĩnh, và chẳng có gì lạ khi siêu sao bán hàng bậc thầy thuộc nhóm nhân viên được hưởng lương cao nhất công ty.

Không phải ai cũng có thể là siêu sao bán hàng bậc thầy, nhưng những người này lại có mặt ở khắp nơi. Họ có thể là những nhân viên bán hàng siêu hạng trong các doanh
nghiệp, là người bán hàng hưởng hoa hồng, là doanh nhân, chủ doanh nghiệp nhỏ, là
những người hành nghề tự do, đại lý, người môi giới hay thành viên ban quản trị của cáccông ty.
Giữa siêu sao bán hàng bậc thầy và nhân viên bán hàng chỉ có một khác biệt duy nhất:
Siêu sao bán hàng bậc thầy bán được nhiều hàng hơn, và dĩ nhiên có doanh thu cao hơn hẳn. Dù điều kiện kinh tế thuận lợi hay khó khăn, dù cạnh tranh khốc liệt hay giá cả có biến động đến đâu, thậm chí nội bộ doanh nghiệp đang có nhiều vấn đề nan giải,

Siêu sao bán hàng bậc thầy vẫn bán được nhiều hàng. Bí quyết nằm ở chỗ họ luôn làm nhữngviệc mà những nhân viên bán hàng khác chẳng mấy khi hoặc chẳng bao giờ làm.
Siêu sao bán hàng bậc thầy bán hàng và kiếm tiền cho mình bằng cách đem đến cho
khách hàng những khoản lợi nhuận khổng lồ. Khi siêu sao bán hàng bậc thầy thành
công, khách hàng của họ cũng thành công và ngược lại.

Phương châm của siêu sao bán hàng bậc thầy

Đây là những nguyên tắc sống và làm việc. Các tổ chức nổi tiếng đều có phương châm
riêng. Chẳng hạn, phương châm của Hiệp hội Hướng đạo sinh là “Hãy sẵn sàng”, trong khi Tổ chức Giám hộ bờ biển Mỹ chọn “Semper Paratus” (Luôn sẵn sàng), còn tập đoàn IBM lại chọn “Suy nghĩ”.
Siêu sao bán hàng bậc thầy đề cao các phương châm vì chúng nhắc họ những việc cần
làm để kiếm những khoản lợi nhuận khổng lồ. Mốt số nhân viên bán hàng bậc thầy có
nhiều phương châm, số khác chỉ có một phương châm duy nhất, cũng có nhiều phương châm không rõ ràng. Nhưng khi thăm dò bất kỳ một siêu sao bán hàng bậc thầy nào, bạn cũng sẽ tìm được một hoặc nhiều phương châm.

Dưới đây là một vài phương châm phổ biến của các siêu sao bán hàng bậc thầy:

1.Ngủ sớm, dậy sớm, siêng năng bán hàng và quy đổi các giá trị thành tiền mặt: Siêu sao bán hàng bậc thầy mang lại cho khách hàng sự hài lòng hoặc tiền bạc, đôi khi là cả hai. Siêu sao bán hàng bậc thầy không bán hàng hóa hay dịch vụ, không bán đặc tính, lợi ích của sản phẩm hay công nghệ, họ bán giá trị quy đổi thành tiền mặt mà sản phẩm đem lại. Khi siêu sao bán hàng bậc thầy cung cấp cho khách hàng một giải pháp khắc phục khó khăn, giải pháp đó luôn được quy đổi thành tiền. Siêu sao bán hàng bậcthầy luôn nhắc nhở khách hàng để họ ý thức được họ sẽ mất bao nhiêu tiền nếu không có những giải pháp này.

Siêu sao bán hàng bậc thầy rất độc lập. Họ làm việc chăm chỉ để bán được nhiều hàng và luôn trong vòng quay bán hàng.

2. Nếu ngài không cộng tác với tôi, chúng ta sẽ cùng thất bại.
Siêu sao bán hàng bậc thầy hoàn toàn tin rằng mình luôn giúp cải thiện tình trạng hiện tại của khách hàng. Họ biết nếu khách hàng không sử dụng của mình thì khách hàng sẽ bỏ qua thứ gì đó, còn mình sẽ mất doanh thu.
3. Tôi bán hàng ngay khi tỉnh giấc
Siêu sao bán hàng bậc thầy luôn luôn trong cuộc. Những người khác bán hàng để sống,Siêu sao bán hàng bậc thầy sống để bàn hàng. Khi đồng hồ báo thức đổ chuông vào lúc năm giờ sáng, thay vì một giai điệu hay những tiếng chuông, âm thanh duy nhất cất lên trong đầu anh ta là: “Này siêu sao bán hàng bậc thầy, hãy tỉnh dậy và bắt tay ngay vào bán hàng!”. Với họ, bất ký lúc nào cũng có thể là điểm bán hàng
4. Cạnh tranh từng ly, từng tấc
Giống như các vận động viên chuyên nghiệp, siêu sao bán hàng bậc thầy phải cạnh
tranh từng ly, từng tấc. Họ sắp xếp nhiều cuộc hẹn hơn, chuẩn bị nhiều kế hoạch hơn và làm việc siêng năng hơn những nhân bán hàng khác. Họ chú ý tới từng chi tiết. Không có ai đánh máy thư cho họ, và họ cũng chẳng bao giờ mang theo bút máy trong túi áo so7mi. Họ làm việc chuyên nghiệp trong từng động tác vì họ ý thức được rằng chỉ “sẩy một ly”sẽ “đi một dặm”.
5. Tương lai là ngay lúc này
Đó chính là lý do tại sao siêu sao bán hàng bậc thầy phải luôn luôn và trước hết là duy
trì được công việc hiện tại của mình. Siêu sao bán hàng bậc thầy say mê bán hàng và họ luôn kiếm được lợi nhuận. Họ luôn cố hoàn thành mục tiêu chỉ trong một cuộc gặp mặt, họ gợi ý về đơn đặt hàng trong mọi cuộc hẹn, và hiện tại họ không dựa vào những mốiquan hệ lâu dài để bán hàng theo kiểu truyền thống. Hiện tại nghĩa là ngay bây giờ, ngay hôm nay. Ngay hôm nay hãy làm điều đó. Đừng chần chừ. Hãy gọi ngay cho khách hàng.Ngay bây giờ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét