Pages

Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Sách bán hàng bậc cao


Phần 1: Phân tích tâm lý bán
-  Sự tín nhiệm là chìa khóa đem lại thành công trong ngành bán hàng, khi phải đương đầu với các vấn đề của khách hàng như không có nhu cầu, không có tiền, không có động lực, không có ước muốn thì niềm tin và sự tín nhiệm là điểm tựa vững chắc nhất cho chúng ta .
- Kinh nghiệm bán hàng: Khách hàng bị thuyết phục bởi sức thuyết của lời nói hơn là khả năng lập luận logic của chúng ta
Phần 2: Điểm mấu chốt của nghệ thuật bán hàng
- Điều then chốt trong sự nghiệp bán hàng chính là niềm tin của bạn. Một người bán hàng tự tin, suy nghĩ tích cực, làm việc trên cơ sở trung thực và thẳng thắng chính là người trấn an mọi sợ hãi của khách hàng một cách hiệu quả nhất.
- Bán hàng chính là truyền tải cảm xúc, để truyền tải cảm xúc, trước tiên phải có cảm xúc đó, muốn xây dựng một sự nghiệp bán hàng thành công, bên cạnh cái tôi bạn cần có sự đồng cảm, đó chính là điều mà người bán hàng xuất sắc cần có.
Phần 3: Để trở thành bán hàng chuyên nghiệp
-  Vui vẻ, ăn mặc gọn gàng, biết kể những câu chuyện vui, học cách thích ứng với những khó khăn. Đặc biệt, điều cần phải có là kiên nhẫn, và cũng cần phải luôn duy trì quan hệ khách hàng sau bán hàng, người bán hàng xuất sắc luôn thể hiện sự quan tâm của mình đến mọi người bằng cách cố vấn, chia sẻ thông tin và xây dựng mối quan hệ tin tưởng lẫn nhau.
Phần 4: Mối liên hệ giữa trí tưởng tượng
- Giá trị của việc sử dụng ngôn từ khi hình dung sự hài lòng của khách hàng. Không phải là bản thân sản phẩm mà là lợi ích của chúng. Các từ ngữ thể hiện sự ấm áp, có sức miêu tả sẽ tạo nên những hình ảnh và âm thanh có tác động đáng kể đối với quyết định của khách hàng. Từ ngữ thực sự góp phần rất quan trọng tạo nên sự khác biệt,giúp bạn có khả năng đạt được những thành công đỉnh cao trong sự nghiệp bán hàng.
Phần 5: Những chi tiết không thể bỏ qua trong quá trình bán hàng
- Khi gặp sự phản đối nên tạo sự tin tưởng nơi khách hàng, sử dụng chiến lược giả định, vượt qua sự phản đối để bán hàng. Những phản đối không bao gờ có giới hạn nên thời điểm tốt nhất để giải quyết chúng. 
Phần 6: Chìa khóa kết thúc thành công thương vụ
- Giới thiệu một triết lý cụ thể trong bán hàng và cung cấp cho bạn những chìa khóa như: chìa khóa đầu tiên là dự đoán tích cực, việc kinh doanh của bạn không bao giờ tốt hoặc xấu cả, tất cả đều phụ thuộc suy nghĩ của bạn
- Để xây dựng một sự nghiệp bán hàng bạn cần có những kiến thức tích lũy được từ những chuyên gia đào tạo bán hàng, sách vở, những cuốn băng, những cuộc hội thảo và những sự trải nghiêm thực tế, nó sẽ giúp bạn tạo nên sự thành công trong các thương vụ bán hàng.
Phần 7: Ảnh hưởng của khoa học công nghệ
- Khoa học công nghệ, giúp các chuyên gia bán hàng tăng doanh số bán hàng và phục vụ khách hàng tốt hơn. Công nghệ hiện đại giúp chúng ta có thể liên lạc với khách hàng, truyền đạt những thông tin tới đồng nghiệp, người quản lý và nhân viên của mình một cách nhanh chóng.
- Nếu nắm bắt và vận dụng một cách đúng đắn, công nghệ có thể khiến công việc bán hàng của bạn sẽ ngày càng thành công hơn, và nhờ vậy sự nghiệp bán hàng của bạn sẽ ngày càng được vững mạnh hơn.
* Cảm nghĩ
- Nội dung cuốn sách được viết theo lối kể chuyện, kết hợp với rất nhiều đoạn hội thoại và những mẫu chuyện vui. Bao gồm 250 chiến thuật kinh doanh, chiêu thức cũng như cách thức kết thúc một thương vụ. Giúp em đọc được cuốn hút hơn, mà tri thức cũng được trao dồi.
- Sách bán hàng bậc cao, giúp em hiểu biết nhiều hơn về, các chiến thuật và trình tự thực hiện một thương vụ hoàn hảo, phải có sự nhẫn nại khi thương thuyết hoặc thuyết phục khách hàng, phải đảm bảo cung cấp các dịch vụ tốt nhất và trên hết là nên trung thực với khách hàng.
- Không những vậy còn giúp em rút được kinh nghiệm sau này, nếu bán hàng không quan tâm đến việc xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng mà chỉ chăm chăm kiếm tiền từ túi người khác thì đảm bảo rằng sẽ nhanh chóng bị đào thải khỏi nghề.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét