Pages

Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

KẾT THÚC BÁN HÀNG ĐÒN QUYẾT ĐỊNH - Phát triển khả năng bán hàng thuyết phục.



KẾT THÚC BÁN HÀNG ĐÒN QUYẾT ĐỊNH

1.      Phát triển khả năng bán hàng thuyết phục.

Để trở thành nhân viên bán hàng xuất sắc là công việc cần có nội lực, thực tế, phẩm chất cá nhân của bạn quyết định tới 80% thành công của cuộc bán hàng, ở một vài khía cạnh thì sự vững vàng tinh thần rất giống với sức khỏe và thể chất, tinh thần thoải mái, tâm trạng tốt thì doanh thu bán hàng cũng tăng.Nếu không tự tin, bạn sẽ không bán được hàng, hãy nhớ càng yêu thích bản thân bao nhiêu bạn càng yêu quý người khác bấy nhiêu, kh bạn yêu quý người khác họ sẽ tin tưởng bạn và có nhiều khả năng mua hàng.Sai lầm lớn nhất của bạn là cho rằng mình làm việc cho người khác chứ không phải là cho chính mình, bạn chính là giám đốc, bạn chỉ có moontj nhân viên duy nhất chính là bạn.

Hãy say tham gia thật nhiều khóa huấn luyện, nếu công ty đưa ra các cơ hội đào tạo thì bạn phải chớp lấy ngay lập tức, mọi thứ hôm nay là do bạn chọn, hiện tại chính là kết quả những gì bạn làm trong quá khứ. Khác biệt chính giữa nhân viên bán hàng hành công và trung bình là người thành công luôn làm việc chăm chỉ hơn, những người trung bình thì lười biếng hơn bởi họ luôn kêu ca công việc vất vả phàn nàn,họ còn lãng phí 50% thời gian làm việc của mình vào việc đọc báo,tán ngẫu…,những người chiến thắng thì khác họ thường đi sớm hơn làm việc chăm chỉ.Tham vọng và khát khao là những phẩm chất cơ bản của mị hành công vĩ đại nói rõ hơn là những nhân viên bán hàng hàng đầu có tham vọng và khát khao lớn hơn những người khác. Những chuyên gia bán hàng cũng là người biết đồng cảm họ thật sự quan tâm đén khách hàng của mình tham vọng, khát vọng thành công cùng với sụ đồng cảm và that lòng quan tâm tới quyền lợi tới khách hàng chính là chìa khóa cho thành tích bán hàng đỉnh cao. Những nhân viên bán hàng hàng đầu thường có tầm  hìn xa, họ sẽ nghĩ tới bán hàng lần thứ hai và thứ ba cho khách hàng ngay trong lần bán hàng đầu tên, hơn thế họ nghĩ tới việc phục vụ vị khách hàng này trong 20 năm.

Cân bằng giữa tham vọng và sự đồng cảm chính là sự kết hợp hoàn hảo cho thàng công lâu dài trong bán hàng, nếu một nhân viên bán hàng qua tham vọng anh ta sẽ ít quan tâm đén khách hàng và khách hàng sẽ cảm nhận được điều đó, nhuwnh nếu quá đồng cảm anh ta sẽ không đủ quyết đoán đề nghị khách mua hàng cân bằng là yếu tố thật sự cần thiết.Cách tốt nhất thể hện sự đồng cản với khách hàng hoặc với bất cứ ai là đặt ra câu hỏi vaf chăm trú lắng nghe họ trả lời. Hai phẩm chất quan trọng nhất để thàng công trong kinh doanh là kiên nhẫn và tầm nhìn xa, những ai thiếu kiên nhẫn sẽ không thàng công trong môi trường cạnh tranh. Những chuyên gia bán hàng hàng đầu đều rất tự tin , họ tin vào công ty và sản phẩm mà họ mang tới cho khách hàng, bạn càng tự tin vào sản phẩm và dịch vụ của mình thì càng dễ dàng thuyế phục khách hàng tin vào điều đó, khách hàng không bao giờ tin vào sản phẩm của bạn nhiều hơn tin bạn.Bí quyết bán hàng thành công là làm những gì bạn thật yêu thích ,luôn giữ chữ tín với bản thân và người khác, trong bán hàng không có gì có thể thay thế được sự trung thực. Điều quan trọng là không bao giờ giới thiệu sản phẩm có bất kì điều gì không đúng với sự thật, không bao giờ nói sai nói quá. Thực tế việc hữu ích nhất để xây dựng uy tín là chỉ ra điểm yếu của sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.Chọ đúng sản phẩm cho bạn, cũng giống như là khi bạn đang hẹn hò bạn phải chọ đúng nếu không thì sẽ không đem lại hiệu quả, sả phẩm đó phải là sản phẩm bạn yêu thích và cho rằng sẽ tốt cho mọi người đồng thời phải phù hợp với tính cách của bạn. Rõ ràng là tất cả khách hàng luôn chần chừ khi mua sắm, họ luôn hòai nghi vì thế mà họ luôn từ chối và đưa ra mọi lý do để khỏi phải mua hàng. Nhưng nếu bạn thật sự tin sẽ bán được hàng và không để ý tới lời từ chối rốt cuộc khách hàng cũng sẽ thấy thoải mái và đổi ý.

2.      Yếu tố tâm lý trong kết thúc bán hàng.

Kết thúc bán hàng luôn là phần việc khó khăn nhất và là phần người bán hàng ghét nhất, họ thường thực hiện một cách bất đắc dĩ, họ bị tê liệt và mất kiểm soatstrong quá trình khách hàng mua hàng. Phần kết giống như một cú bật trong đoạn cuối của cuộc trò chuyện giữa người bán và người mua, bạn phải thiết lập một mối quan hệ thật tốt xác định nhu cầu trình bày sản phẩm và xử lý từ chối, nhiệm vụ của bạn là phải vượt qua phần kết thúc cuộc bán hàng thật nhẹ nhàng và đảm bảo điều đó diễn ra thật nhanh và càng hiệu quả càng tốt, quá trình kết thúc bán hàng sớm thì bạn càng chịu ít căng thẳng.

Khách hàng thường đưa ra một vài dấu hiệu thông thường chứng tỏ họ xắp đưa ra quyết định hãy thư giãn và nắm bắt các dấu hiệu đó khi chúng xuất hiện,những dấu hiệu này cho bạn biết đã đến lúc đưa ra câu hỏi kết thúc bán hàng. Cách duy nhất để loại bỏ lỗi sợ hãi là làm việc đó, chắc chắn lỗi sợ hãi đó sẽ biến mất, gặp gỡ khách hàng nhiều giúp bạn không còn cảm giác sợ hãi khi tiếp xúc, nếu hằng ngày bạn đều gặp gỡ khách hàng mà không quan tâm rằng phản ứng của họ là tích cực hay tiêu cực, cuối cùng bạn sẽ không còn sợ hãi nữa, khi đã thành thói quen dũng cảm  cùng với khả năng đối với mặt với nỗi sợ hãi bị thất bại hay từ chối cuộc sống của bạn sẽ tốt đẹp hơn có thể cải thiện được doanh số bán hàng. Khó khăn lớn nhất của việc kết thúc bán hàng là sự trì trệ,không bao giờ được nói với khách hàng rằng họ đã sai hay tranh luận với họ không bao giờ được coi việc bán hàng là một trận chiến mà bạn phải thắng, dù khách hàng có nói gì về sản phẩm hay dịch vụ thì cũng phải vui vẻ thoải mái.Lỗi cuối cùng trong kết thúc bán hàng mà bạn cần tránh là đảm bảo những điều lực bạn không hề có,điều này sẽ tạo ra lời hứa bạn không thể thực hiện được.Một vấn đề nữa khiến việc kết thúc bán hàng trở nên khó khăn là những suy nghĩ tiêu cực, điều này xảy ra khi người bán hàng xác địh ngay từ đầu rằng khách hàng sẽ không mua hàng. Thiếu nhiệt huyết là một yếu tố khác cản trở việc kết thúc bán hàng, không có gì có thể phá hủy một cuộc mua bán nhanh hơn việc người bán hàng tỏ ra không coi trọng việc bán được hàng, sự thiếu nhiệt huyết thường là kết quả của sự mệt mỏi. Để thành công bạn phải có năng lượng bạn phải thật sự muốn kết thúc bán hàng và yêu quý công việc bán hàng, bạn phải nhiệt tình, hào hứng và có một cam kết khiến khách hàng nhận thấy nhận thấy bạn muốn làm việc với họ.

3.      Xử lý lời từ chối.

Không có cuộc bán hàng nào là không bị từ chối, lời từ chối cho thấy sự quan tâm của khách hàng và biển chỉ đường và giúp bạn ừng bước đến kết thúc bán hàng, thực tế nếu không từ chối thì không có sự quan tâm nếu kgoong có sự quan tâm sẽ không có cuộc bán hàng nào. Một trong những biện pháp xử lý lời từ chối hiệu quả nhất là đưa ra những lá thư khen ngợi từ các khách hàng hài lòng, một bức thư thân thiện tháo gỡ những thắc mắc chính của khách hàng là biện pháp hữu hiệu loại bỏ hoàn toàn lời từ chối. Tốt nhất hãy để khách hàng thấy thoải mái khi từ chối, những lời từ chối không đáng sợ,đúng hơn đó là bàn đạp để bán hàng thành công, là nấc thang để có thu nhập cao hơn. Hãy cư xử nhẹ nhàng,nhã nhặn và tôn trọng trước mọi lời từ chối, không quá xúc động và thật tinh ý, thậm chí nếu bị từ chối cả nghìn lần hãy luôn đáp lại như thể đó là lời nhận xét có giá trị cho lời đề ngjij của bạn. Ccahs tuyệt vời để xử lý lời từ chối là sử dụng phương pháp “cảm nhận, kết thúc và tìm kiếm” đây là phương pháp chuyên nghiệp thừa nhận lời từ chối là điều hiển nhiên khẳng định với khách hàng rằng họ không  phải là người duy nhất có mối quan tâm này và hãy trả lời để họ cảm thấy hài lòng nhất.

4.      Nắm vững thủ thuật kết thúc I.

Bán hàng không hề đơn giản mỗi ngày thức dậy và bắt đầu chuỗi hành trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng, xác định nhu cầu giới thiệu sản phẩm xử lý lời từ chối và kết thúc cuộc bán hàng, đó là một công việc rất vất vả.Càng biết nhiều phương pháp thực hiện các công việc trên đặc biệt là khâu kết thúc bán hàng bạn càng thành công bạn càng nhanh đạt được mục tiêu thu nhập đã đặt ra. Trước khi đua ra câu hỏi kết thúc bán hàng. Bạn phải chắc chắn khách hàng đã sẵn sang mua, đặt câu hỏi để đảm bảo khách hàng không cò thắc mắc hay ý kiến phản đối nào.Một kĩ năng kết thúc tốt nhất bạn có thể học được là kết thúc “ mắt xích” hay còn gọi là kết thúc toàn phần hay kết thúc tự đọng.Kĩ năng này gồm một chuỗi câu hỏi, câu trước dẫn đén câu sau và tất cả đều đòi hỏi câu trả lời “có”.Chúng ta đã nói tới những từ chối về giá cả ai cũng có vấn đề với giá cả, những lo llawsng băn khoăn vè giá thường xuất hiện từ khi bạn còn rất nhỏ cho đén những vấn đề nhạy cảm liên quan đén tiền bạc mà bạn sẽ gặp phải trong suốt cuộc đời.

5.      Nắm vững thủ thuật kết thúc II.

Trong bán hàng,bạn phải khai thác khách hàng tiềm năng xác định nhu cầu và đưa ra cách giải quyết lời từ chối. Đây chính là phần “phát động”quá trình bán hàng, nhưng chỉ khi mời khách hàng đặt hàng và kết thúc bán hàng bạn mới thật sự kiếm được tiền. Kĩ năng thuyết phục rất dễ vận dụng và khá phổ biến, bạn kết thúc bằng cách đặt câu hỏi về chi tiết phụ trong phần giới thiệu sản phẩm, neus khách hàng đòng ý với chi tiết phụ này họ sẽ quyết định mua hàng.

Kết thúc lựa chọn cũng giúp khách hàng cượt qua áp lực khi đưa ra quyết định mua hàng, bạn có thể vận dụng thủ thuật này theo nhiều cách, phương pháp này cho phép khách hàng lựa chọn giữa cái này với không gì cả.

Kết thúc mặc định là cách hiệu quả để nắm quyền kiểm soát quá trình bán hàng.

Kết thúc bằng phương pháp ngầm ám chỉ khách hàng không mua được sản phẩm là phương pháp hữu hiệu giúp khách hàng cò do dự đua ra quyết định, đây là hình thức biến tấu kĩ năng “kết thúc thương lượng mua bán” hay “kết thúc mặc định”.

Khi sản phẩm của bạn có nhiều lợi ích và đặc điểm riêng, bạn có thể áp dụng kĩ năng kết thúc bằng cách tóm tắt.Khi bạn kết thúc phần giới thiệu sản phẩm  hãy nói “ để tôi tóm tắt một số điểm rồi ông có thể đua ra quyết định”.Nếu bạn định áp dụng phương pháp này thì hãy lâjp một danh sách các đặc tính hấp dẫn nhất của sản phẩm và xắp xếp theo mức độ quan trọng, chuaarbij giới thiệu để lần lượt trình bày các đặc tính đó.

Cách kết thúc “cún cưng” đây cũng là một kĩ năng kết thúc phổ biến .phương pháp này cho phép khách hàng sờ,nếm,cảm nhận,nắm giữ hay dùng thử sản phẩm hay dịch vụ.Sức mạnh của kĩ năng kết thúc sư dụng đơn đạt hàng thật đơn giản, càng cung cấp cho bạn nhiều thông tin và để bạn viết vào đơn đặt hàng,khách hàng càng quan tâm tới việc mua sản phẩm khi giao dịch kết thúc.

Với cách kết thúc bắng cách kể câu chuyện liên quan, bạn kích thích não phải của khách hàng bằng cách kể câu chuyện nào đó về khách hàng đã mua sản phẩm và thấy rất hài lòng.Bất cứ ai nghe xong cũng thấy hài lòng và rất nuốn được ở vị trí của người đó.

6.      Gấp đôi năng xuất-gấp đôi thu nhập.

Khả năng quản lý thời gian chính là yếu tố quan trọng giúp bạn trở thành chuyên gia bán hàngthafnh công,chất lượng quản lý thời gian thường quyết định chất lương cuộc sống của bạn.Người bán hàng hàng đầu họ đánh giá thu nhập của họ theo số tiền họ kiếm được mỗi giờ và họ quyết tâm làm cho mỗi giờ đều phải sinh lời, nhân viên bán hàng chỉ được trả lương theo kết quả lao động.Trong bán hàng dù sản phẩm là gì chỉ có ba  hoạt động kiếm được tiền công theo giờ mong muốn đó là khai thác khách hàng tiềm năng, giới thiệu sản phẩm và kết thúc mua ban. Chỉ khi tham gia ba hoạt động chính này bạn mới thật sự làm việc.Co người là nguyên nhân chính gây mất thời gian vậy nên hãy từ bỏ thói quen ăn trưa với đồng nghiệp bởi vì rất tốn thời gian bán hàng của bạn.Người bán hàng xuất xắc có thói quen nhớ mọi thông số kỹ thật về sản phẩm,nếu họ đánh mất tất cả sách giới thiệu hay thông tin bán hàng họ vẫn có thể giới thiệu sản phẩm rất lôi quấn bằng cách sử dụng trí nhớ ủa mình.Quy tắc cơ bản trong bán hàng đó là cố gắng chuẩn bị tốt 80% rồi bắt tay vào việc, phát triền đủ kỹ năng và hiểu biết vừa đủ về sản phẩm để bắt đầu rồi hãy trở thành người dẫn đầu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét