Pages

Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Sách để trở thành người bán hàng xuất sắc


- Người bán hàng xuất sắc là người nhận biết đuợc giá trị và sức mạnh của tiêu chí bán hàng. Bao gồm: luôn quý mến, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, mang lại cho khách hàng nhiều hơn họ mong đợi...
- Người bán hàng xuất sắc đặt mình vào vị trí của khách hàng, trả lời câu hỏi “nếu tôi là khách hàng, sản phầm/dịch vụ này sẽ dem lại lợi ích gì cho tôi?”từ đó làm cho khách hàng hài lòng và giải quyết vướng mắt hiện tại.
- Người bán hàng xuất sắc giữ đúng lời hứa của mình để thu hút nhiều khách hàng hơn, có thể những điều bạn muốn hay cách bạn muốn được đối xử chưa thể đáp ứng tất cả các mong muốn của khách hàng, những gì bạn chuẩn bị trước sẽ giúp bạn có được một điểm khởi đầu tốt đẹp.
- Người bán hàng xuất sắc không nói nhiều về bản thân mình, mà họ luôn tập trung tìm hiểu và lắng nghe khách hàng, vì điều duy nhất khách hàng quan tâm là bản thân vấn đề của họ, khách hàng tìm đến bạn vì họ tin rằng bạn có thể cải thiện tình hình của họ.
- Người bán hàng xuất sắc không bao giờ gặp người có quyền quyết định mua hàng mà không có sự chuẩn bị chu đáo( mục tiêu giao dịch, câu hỏi nhận biết nhu cầu khách hàng, hàng mẫu, dự đoán băn khoăn lý do từ chối của khách hàng, sự khác biệt và lợi ích của sản phẩm, kế hoạch ứng phó, chiến lược kết thúc). Việc bán hàng giống như câu cá, sự thành công của người bán hàng xuất sắc thể hiện qua khối lượng cá của buổi đi câu. Họ luôn tìm đến khách hàng lớn, những người có thu nhập cao.
- Người bán hàng xuất sắc luôn chỉ cho khách hàng, thấy những lợi ích bằng tiền mà họ mang đến cho khách hàng thông qua sản phẩm của mình.Và họ không biện minh, cho sự thất bại của mình.
- Người bán hàng xuất sắc biết cách lấy được cuộc hẹn với khách hàng, nhằm có được đơn hàng mang doanh thu về cho công ty. Họ gửi cho khách hàng, bức thư ngắn trình bày chi tiết lợi ích được quy thành tiền của sản phẩm và hứa gọi điện thoại lại.
- Người bán hàng xuất sắc luôn đặt trước những vị trí ngồi thoải mái và tốt nhất, khi tiếp đãi khách hàng. Khách hàng dành thời gian quý báu để gặp bạn, vì thế bạn phải lịch sự tối ưu hóa thời gian đó, không để nó lãng phí do xao nhãng.
- Một bữa ăn với khách hàng, thật ra là một cuộc gặp mặt trên bàn ăn để bàn chuyện kinh doanh, chứ không phải thưởng thức các món ăn.
- Nếu giải pháp có lợi, khách hàng sẽ chọn mua sản phẩm của bạn, vì vậy người bán hàng xuất sắc biết lúc nào là thích hợp, để đặt câu hỏi đánh trúng vào cái tôi tâm lý của khách hàng.
- Người bán hàng xuất sắc luôn tìm cách biến lý lẽ, phản đối của khách hàng, thành mong muốn chung của cả người bán và người mua. Người bán hàng xuất sắc phải luôn nhạy bén với những cơ hội xảy đến. Điều tối kỵ đối với người bán hàng xuất sắc, là trở thành người hẹp hòi.
- Người bán hàng xuất sắc nắm bắt những tín hiệu mua hàng, có niềm tin vững chắc vào sự thành công của thương vụ.(khách hàng mỉm cười, hỏi điều khoản hợp đồng...) và mong muốn làm việc với khách hàng mọi lúc mọi nơi( qua điện thoại, email...).Và họ luôn tìm ra sự khác biệt của sản phẩm của họ, so với các sản phẩm cạnh tranh.
- Người bán hàng xuất sắc, tập trung cuộc giao dịch vào những khách hàng có tiềm năng nhất, và luôn kiểm tra những gì họ dự định sẽ đem ra giới thiệu trước công chúng.
- Vũ khí chiến lược của người bán hàng, là biết đặt ra những câu hỏi ngờ nghệch. Và họ biết kết bạn chứ không phải tạo ra kẻ thù.
- Người bán hàng luôn tập trung lắng nghe, những ý kiến của khách hàng, và luôn tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Đừng đặt câu hỏi nếu không quan tâm đến câu trả lời.
- Người bán hàng xuất sắc biết cách đáp ứng nhiều hơn mong đợi, và không bao giờ bận họp, biết cho và nhận.
- Áp dụng hệ thống cho điểm mỗi ngày, và mạnh dạn sút bóng về phía cung thành, và không gặp khách hàng bất ngờ, tìm cách mắt xích với khách hàng.
- Người bán hàng xuất sắc biết cách tạo tin nhắn thư thoại hấp dẫn, thu hút khách hàng. Biết xây dựng hình ảnh của mình, nhanh nhẹn, chuyên nghiệp, chọn lựa trang phục phù hợp không quá nổi bật, giúp tự tin, toát lên tác phong năng động chuyên nghiệp.
- Danh thiệp được dùng để khách hàng lưu giữ và liên lạc khi cần, biết chọn thời điểm thích hợp để hợp tác với khách hàng.
- Cách nhận diện người bán hàng xuất sắc( óc tổ chức, tập trung làm việc, lập kế hoạch, viết ra mục tiêu, biết lắng nghe, đồng cảm với khách hàng...)
* Cảm nghĩ
Cuốn sách để trở thành người bán hàng xuất sắc, giúp em tìm thấy nhiều điều bổ ích có thể vận dụng vào công việc bán hàng cũng như vươn đến những nấc thang thành công khác trong sự nghiệp kinh doanh sau này.
Cuốn sách là những bí quyết, cũng là một cẩm nang hướng dẫn, có giá trị cho những ai mới khởi đầu sự nghiệp kinh doanh cũng như muốn tỏa sáng trong lĩnh vực bán hàng. Riêng em, cuốn sách này sẽ hỗ trợ cho em những kiến thức quý báu, làm hành trang để sau này khi ra trường làm việc tốt hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét