Pages

Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Sách người bán hàng một phút


- Người bán hàng một phút chọn biểu tượng, để nhắc nhở họ luôn dành ra một phút mỗi ngày để nhìn lại, và ghi nhớ rằng mỗi khách hàng là một cá thể với những sở thích và tính cách biệt.
- Cảm giác mãn nguyện của một người thành công, trong công việc bán hàng, mang đến tâm trạng lạc quan, yêu đời, sự thanh thản trong tâm hồn và niềm vui trong cuộc sống.
- Bản chất thật sự của công việc bán hàng thật sự, là sự giao tiếp giữa những con người với nhau. Người bán hàng phải luôn nhớ mục tiêu của mình là tăng thêm doanh thu, tức là đem lại thu nhập cho bản thân, nhưng đồng thời cũng phải đem lại giá trị thực sự cho người mua.
- Mục đích bán hàng là giúp mọi người hì lòng về những sản phẩm mà họ đã mua và hài lòng về bản thân họ.
- Giai đoạn trước khi bán hàng
+ Mục đích bán hàng nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng, họ cảm thấy hài lòng
+ Suy nghĩ và hình dung trước những điều mong muốn đạt được
+ Đặt mình vào vị trí khách hàng, nắm rõ ưu điểm của dịch vụ sản phẩm ý tưởng
- Giai đoạn trong lúc bán hàng
+ Tự nhắc mục đích của mình
+ Củng cố lòng tin của khách hàng, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng
+ Lắng nghe, chứng tỏ hiểu khách hàng
+ Mời họ mua hàng
- Giai đoạn sau khi bán hàng
+ Luôn giữ liên lạc với khách hàng
+ Nhờ họ giới thiệu thêm người đang cần mua sản phẩm
- Mục tiêu 1phút cần nhớ: Tập trung mục tiêu chính, 20 % công việc đem lại, 80 % thành quả cuối cùng; viết ra giấy mục tiêu cần đạt được; thường xuyên dành 1 phút để ôn lại mục tiêu; thỉnh thoảng kiểm tra sự tương quan giữa mục tiêu và hành vi hướng tới mục tiêu; xác định mục tiêu là gì khi nhận thấy mình đang làm đúng thì khen ngợi động viên bản thân.
- 1 phút khen ngợi bản thân: Nhận ra rằng mình đang làm những việc đúng; 1 phút khen ngợi những điều gần đúng không cần hoàn tất mỹ mãn; tán dương những hành động đúng đắn của bản thân; khen ngợi bản thân vì đã làm đúng; tự cảm nhận cảm giác hài lòng về bản thân; tự nhủ bản thân thực hiện 1 phút khen ngợi giúp mình tự tin hơn.
- 1phút khiển trách bản thân: Giúp bản thân làm việc tốt hơn ít căng thẳng hơn; phê phán hành vi cảm thân khi cảm thấy không hài lòng về hành vi đó; tự chiêm nghiệm những cảm giác về hành vi chưa đúng; luôn nhớ bản thân tách biệt những hành vi chưa đúng; quyết tâm sẽ thay đổi những hành vi chưa đúng.
* Cảm nghĩ
Người bán hàng một phút của tiến sĩ spencer johnson, mang đến những kỹ năng hiệu quả để đạt thành công thật sự, và lâu dài trong một khoảng thời gian ngắn nhất với ít nỗ lực nhất.
Phương pháp bán hàng một phút, chỉ đơn giản l2 cách giúp mọi người chăm sóc tốt bản thân, từ người mua hàng đến người bán hàng, đến cả người quản lý cao nhất. Có lẽ đều làm cho khách hàng vui nhất, là biết rằng mình đã thoát khỏi căng thẳng hàng ngày về tâm lý và thể chất như những người khác vẫn tự tạo ra cho họ.
Với nội dung được chắt lọc từ những kiến thức chuyên môn, những kinh nghiệm thực tế quý báu của các nhân viên bán hàng thành công, cũng như các vị quản lý điều hành cấp cao, trong lĩnh vực tiếp thị bán hàng. Từ nền tảng đó, giúp em hiểu biết và mở rộng thêm tầm hiểu biết của mình, và có khát vọng cao hơn để sau này thành công trong sự nghiệp của mình, để giúp ích cho bản
thân, gia đình và xã hội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét