Pages

Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

ĐẮC NHÂN TÂM - Nếu bạn muốn “xài” ai đừng chỉ trích vì chỉ trích chỉ là vô ích, trái lại còn gây ra nguy hiểm thậm chí là oán thù

ĐẮC NHÂN TÂM
- Nếu bạn muốn “xài” ai đừng chỉ trích vì chỉ trích chỉ là vô ích, trái lại còn gây ra nguy hiểm thậm chí là oán thù. Hơn nữa kẽ bị chỉ trích tự nhiên sẽ hằn học chỉ trích lại ta. Hãy học cách hiểu người và tha thứ sẽ mang lại thành công trong cuộc sống. Đừng tiếc những lời cám ơn và khuyến khích,  những lời nói đó ít lâu sau ta có thể quên đi nhưng những người được khen tặng sẽ vui vẻ và luôn luôn nhắc tới.Để người khác nghe theo mình bạn hãy lựa cách nói sao cho lời yêu cầu của mình hạp với sở thích của họ và chỉ cho họ cách đạt được sở thích đó.
-Điều quan trọng hơn ai hết , muốn dụ ai thì trước hết phải khêu gợi cho người đó có lòng ham muốn nhiệt tình nếu là được như vậy thì người trong bốn bể sẽ là bạn của bạn còn không thì ta sẽ thui thủi trên đường đời.
sáu cách gây thiện cảm
-Hãy quên mình và thương người . Nếu bạn sốt sắng thành thật quan tâm tới người khác thì chỉ trong hai tháng sẽ có nhiều bạn thân hơn là hai năm gắng công bắt người khác quan tâm tới mình Cách dễ dàng để lấy cảm tình của người đối diện với mình nhất đó là bạn hãy luôn giữ một nụ cười trên môi. Một nụ cười chỉ nở trong khoảnh khắc nhưng có thể làm cho người ta nhớ suốt đời.Phải nhớ rằng tên một người đối với người đó là một âm thanh quan trọng và êm tai hơn hết thảy những âm thanh khác. Hãy tập trung ghi nhớ tên người đó , khi đó bạn sẽ tạo được thiện cảm chỉ bằng một cách đơn giản.Để trở thành một người nói chuyện có duyên thì bạn phải biết cách lắng nghe , quan tâm tới cảm xúc của họ , đặt mình vào câu chuyện của họ thì tức khắc họ sẽ cảm nhận được sự chân thành và luôn tìm bạn để nói chuyện.Bạn hãy nói với người ấy về sở thích , hoài bão của họ , lúc đó bạn sẽ tạo được không khí nói chuyện vui tươi và dễ dàng làm cho họ cảm thấy hứng thú ngay từ khi bắt đầu câu chuyện cho đến khi kết thúc. Có một định luật quan trọng nhất mà chúng ta phải theo khi giao tiếp đó là luôn luôn phải làm cho người cảm thấy sự quan trọng của họ. Nếu theo nó thì việc gì cũng hóa dễ , trở ngại gì cũng thắng được , ta sẽ có vô số người thương sẽ thành công và vui sướng.
mười hai cách dẫn dụ người khác cho họ nghĩ như mình.
-Tranh biện không phá tan được sự hiểu lầm , phải biết khéo léo có lòng hòa giải và khoan hồng , tự đặt mình vào địa vị đối thủ của ta mới có thể thu phục họ được. Quan trọng hơn hết để thắng cuộc tranh biện là hãy tránh hẳn nó đi.Đừng tranh biện với người khác dù người đó là khách hàng hay là bạn trăm năm hay thậm chí là kẻ thù của mình . Đừng chỉ cho người ta thấy rằng người ta lầm lộn mà hãy tôn trọng ý kiến của người khác , đừng bao giờ chê ai lầm hết trái lại phải biết khôn khéo.Khi chúng ta mắc lỗi – nếu ta thành thật với ta thì chúng ta phải vui vẻ nhận lỗi liền chẳng những sẽ có những kết quả bất ngờ mà còn vui hơn là tìm cách tự bào chữa cho lỗi của mình.Nếu một người đối với bạn chỉ có lòng thù và ác cảm thì có dùng đủ mọi lý luận cũng không thể nào dẫn dụ người đó làm theo quan điểm của mình được , cách tốt nhất để có thể làm xoay chuyển tình thế đó là bạn phải dùng những lời lẽ ngọt ngào và tấm lòng thn mến để bày tỏ nỗi lòng của bạn lúc đó bạn sẽ thấy kết quả đáng mong đợiĐặt những câu vấn làm sao cho đối thủ chỉ có thể đáp “có” lần lần những câu đáp của người đó thành một chuỗi “có” , cuối cùng dẫn người đó đến một kết luận mà nếu đưa ra ít phút trước người đó cương quyết kích bác – “phương pháp của Socrate”. Khi bạn không đồng ý một điều gì đó từ người khác , bạn đừng vội ngắt lời họ mà hãy để cho họ được thỏa lòng bày tỏ  hết những ý của họ và sau đó họ sẽ lắng nghe bạn.
-Hãy tỏ ra rằng bạn có nhiều thiện cảm với những ý tưởng cùng ước vọng của họ.
-Làm cho họ tin rằng họ hành động hoàn toàn theo sáng kiến của họ .
-Quy tắc này sẽ giúp bạn làm được những điều dị thường , khi người đó có lầm lộn gì đi chăng nhưng bạn hãy nên cố gắng hiểu họ , đừng buộc lỗi họ . Như vậy là bạn khôn có đại độ và có lẽ xuất chúng nữa.
-Gợi những tình cảm cao thượng của họ coi họ như một người ngay thẳng , thành thật , họ sẽ ngượng và sẽ thay đổi suy nghĩ trong đầu ngay lập tức.
-Khi  một người tranh biện với bạn , bạn muốn dẫn dụ người đó nghĩ như mình cách tốt nhất đó là kích thích thị giác và óc tưởng tượng của họ.
-Muốn có kết quả tốt , bạn phải khuyến khích lòng ganh đua , không phải lòng ganh đua ti tiện để kiếm tiền mà một lòng ganh đưa cao thượng hơn , lòng muốn mỗi ngày mỗi tiến, chẳng những thắng người mà thắng cả chính mình.
 chín cách sửa tính người mà không làm họ giận dữ , phật ý.
-Muốn cải thiện một người bạn hãy tặng người đó vài lời khen thành thật .
-Muốn thay đổi hành động của người đó cách tốt nhất là bạn hãy nói ý cho họ hiểu lỗi của họ.
-Muốn thay đổi thái độ người người khác thì trước khi chỉ trích ai bạn hãy tự thú nhận những khuyết điểm của bạn đã.
-Đừng ra lệnh cho bất cứ ai mà hãy dùng cách đặt câu hỏi để khuyên bảo một cách nhẹ nhàng và tình cảm.
-Dù trong hoàn cảnh nào đi nữa bạn cũng phải giữ thể diện cho người ta có thế sẽ chuyển hóa mọi cơn giận giữ.
-Hãy lấy công tâm nhận những sự gắng sức của họ. Lời khuyến khích của bạn phải thành thật và và nhân từ.
-Muốn sửa đổi một người bạn hãy gây cho người ấy một thanh danh rồi họ sẽ gắng sức để xứng với thanh danh đó.
-Một lời khuyến khích có tác dụng tốt hơn là một lời trách mắng , khi khuyến khích họ thì lỗi lầm gì cũng dễ sửa , việc khó gì cũng dễ làm.
Bạn phải xử trí ra sao cho người đó thấy sung sướng làm công việc mà bạn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét