Pages

Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Sách kết thúc bán hàng đòn quyết định


- Phát triển khả năng bán hàng thuyết phục
+ Để trở thành nhân viên bán hàng xuất sắc, công việc đó bắt đầu từ chính bạn. Khi bán hàng, phẩm chất quan trọng hơn kiến thức về sản phẩm và các kỹ năng bán hàng.
+ Tinh thần vững vàng: thoải mái, tâm trạng tốt thì doanh số bán cũng tăng.
+ Tự làm chủ cuộc đời: luôn chịu trách nhiệm 100% với bản thân.
+ Say mê học hỏi: Nâng cao kiến thức bằng cách học qua đài, đọc sách.
+ Người thành công làm việc chăm chỉ, nỗ lực hơn, luôn có tham vọng và khát khao bán hàng lớn hơn những người khác, có đam mê cháy bỏng và mong muốn thành công. + Thành công trong kinh doanh là  kiên nhẫn và tầm nhìn xa, tin tưởng bản thân và sản phẩm bạn bán, thành công trong bán hàng là thật sự yêu thích ngành sản phẩm đó.
- Yếu tố tâm lý trong kết thúc bán hàng
+ Áp lực của sự im lặng, sau câu hỏi kết thúc luôn là thủ thuật bán hàng hữu hiệu nhất, có thể dùng để kết thúc giao dịch.
+ Khách hàng thường đưa ra 1 vài dấu hiệu thông thường chứng tỏ họ sắp đưa ra quyết định: Thay đổi thái độ, dáng điệu, sự thân thiện bất ngờ, gãi cằm..
+ Gặp gỡ khách hàng nhiều sẽ giúp bạn không còn cảm thấy sợ hãy khi tiếp xúc, sợ thất bại, cũng là lý do chính khiến người ta không mua hàng.
+ Giữ thái độ tích cực, đối với khách hàng tiềm năng là điều cần thiết
+ Không bao giờ nói với khách hàng, họ đã sai hay tranh luận với họ.
+ Không nản lòng, vì thiếu nhiệt huyết là yếu tố cản trở việc kết thúc bán hàng.
- Xử lý lời từ chối
+ Một bức thư thân thiện, tháo gỡ những thắc mắc chính của khách hàng, là biện pháp hữu hiệu để loại bỏ hoàn toàn lời từ chối.
+ Khen ngợi ai đó, vì họ từ chối hoặc đặt câu hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, bạn sẽ khiến họ tự tin hơn.
+ Khi bị từ chối, hãy lắng nghe đầy đủ, đừng tỏ vẻ hiểu rõ khách hàng muốn nói gì.
+ Xác định phản ứng của khách hàng, là từ chối hay là điều kiện.
+ Hãy cư xử nhẹ nhàng, nhã nhặn và tôn trọng trước mọi lời nói chối.
- Nắm vững thủ thuật kết thúc
+ Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, xác định nhu cầu, giới thiệu sàn phẩm, xử lý lời từ chối, và kết thúc cuộc bán hàng.
+ Chuẩn bị câu hỏi cẩn thận,  giúp bạn đánh giá sự quan tâm và khả năng mua hàng của khách hàng, tỉ mỉ và chi tiết hơn.
+ Bắt đầu bài giới thiệu, có thể đưa ra 6 câu hỏi với câu trả lời “có”, rất khó để khách hàng có thể từ chối về sau, khách hàng tiềm năng.
+ Tránh câu hỏi về giá trước:  khách hàng thấy mất hứng, giao dịch sẽ chấm dứt.
+ Kết thúc bằng lời mời đặt hàng, dùng thử.
- Gấp đôi năng suất – gấp đôi thu nhập
+ Khả năng quản lý thời gian chính là yếu tố quan trọng, giúp bạn trở thành chuyên gia bán hàng thành công.
+ Người bán hàng hàng đầu, đánh giá thu nhập của họ theo số tiền kiếm được mỡi giờ, và họ quyết tâm làm cho mỗi giờ đều phải sinh ra lời.
+ Một cách khác để xác định, bạn có làm việc hay không là đo lượng thời gian gặp mặt, trực tiếp giữa bạn và khách hàng mỗi ngày.
+ Lên kế hoạch làm việc vào cuối tuần, chuẩn bị cho ngày làm việc vào buổi tối hôm trước, bí quyết để quản lý thời gian.
+ Nếu kéo dài ngày làm việc và hẹn gặp họ ở thời điểm thuận tiện cho họ, có thể có được những thương vụ uyệt vời trong sự nghiệp.
+ Vận dụng quy tắc 80/20: Dành 80% thời gian để gặp gỡ 20% khách hàng có thể chiếm đến 80% công việc của bạn.
+ Hãy tính thời gian theo phút thay vì theo giờ, tận dụng từng phút, làm mọi việc nhanh hơn, tăng tốc hơn.
+ Hãy tiết kiệm thời gian, mà bình thường dùng để nghỉ giải lao, và sử dụng thời gian đó, để tăng số lượng hàng bán được, vì giờ nghỉ giải lao có thể giúp bạn giàu.
+ Khi biết cách quản lý thời gian hợp lý, thì sẽ tăng gấp đôi năng suất, thành tích cũng như thu nhập, hãy quản lý thời gian hợp lý.
* Cảm nghĩ
Cuốn sách này gợi lên những kinh nghiệm ngọt ngào quý báu, và cung cấp thêm những kiến thức được hệ thống hóa cũng như những trau chuốt hơn, khi áp dụng trong thực tế hiện tại sẽ tạo ra những thành quả ngoạn ngục.
- Cuốn sách kết thúc bán hàng đòn quyết định của tác giả brian tracy, mô tả được nỗi lo sợ của tất cả những người bán hàng, ở mọi cấp độ và mọi thang bậc kinh nghiệm, đó là khi phải đối mặt với thời điểm quyết định. Cuốn sách còn mô tả được từ tâm lý và sự e ngại của những người mới vào nghề, đến cách mài giũa thêm những kỹ năng xuất sắc trong việc nắm bắt đúng thời điểm để ra quyết định.
- Đòn quyết định đó chính là kỹ năng mà tất cả, những người bán hàng đều thèm muốn, sau rất nhiều công sức nghiên cứu và theo đuổi, thời điểm quan trọng nhất chính là lúc khách hàng ra quyết định mua hay không mua.
- Để đưa ra đòn quyết định kết thúc bán hàng, cần phải phá bỏ rào cản mới dẫn đến  thành công trong bán hàng.
- Hiểu rõ mình có thể kết thúc bán hàng, sẽ cảm thấy mình có thể chiến thắng mọi lúc, cũng sẽ năng nổ hơn, ngày càng sử dụng thời gian hiệu quả hơn, sẽ càng ngày càng thăng tiến, và việc kinh doanh sẽ ngày càng thành đạt.

1 nhận xét: