Pages

Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Cách cải thiện kỹ năng đọc nhanh của bạn? TÓM TẮT QUYỂN SÁCH LUYỆN ĐỌC NHANH -



TÓM TẮT QUYỂN SÁCH LUYỆN ĐỌC NHANH

Luyện đọc nhanh là quyển sách do ALPHA BOOKS biên soạn. Bạn sẽ đặt ra câu hỏi Làm thế nào để thay đổi kỹ năng đọc sách để trở thành thói quen? Liệu tăng tốc độ đọc có làm giảm khả năng hiểu và nhớ? Liệu mình có đạt được kì vọng hay không?.

Cuốn sách này sẽ đem đến điều kỳ diệu trong việc đọc từ chính đôi mắt bàn tay và trí nhớ của mình. Quan trọng là bạn có dám vứt bỏ những thói quen xấu đã gắn bó từ lâu và toàn tâm toàn ý luyện tập những phương pháp, Thủ thuật dù nhỏ nhất trong cuốn sách.

Cuốn sách gồm tất cả có 3 chương:

Ø     Chương 1: Bạn biết gì về đọc nhanh?

Đọc nhanh nghĩa là nhìn đây là điều đầu tiên và quan trọng nhất, bạn có thể mở rộng tầm nhìn của mình theo chiều ngang cũng như chiều dọc cua trang giấy.Đọc nhanh ngĩa là đọc thầm, tự luyện tập để không phát ra âm thanh trong khi đọc là một trong những kỹ năng đọc nhanh quan trọng nhất mà bạn đạt được.Đọc nhanh là phải tập trung cao, dù đọc nhanh hay chậm thì chúng ta rất cần sự tập trung.

Ø     Chương 2: Bạn hoàn toàn có thể đọc nhanh?

Chúng ta cần loại bỏ những thói quen xấu cản trở việc đọc nhanh như là đọc thành tiếng nó sẽ làm giảm tốc độ đọc.Chúng ta cần chuẩn bị những dụng cụ như: vị trí đọc thoải mái một số người bạn đồng hành như bút chì ,bút dạ quang ….

Ø     Chương 3: Cách cải thiện kỹ năng đọc nhanh của bạn?

Tập trung là mọi chìa khóa cho mọi thành công có thể chọn một không gian yên tĩnh không làm phân tán tư tưởng. Nhưng điều kiên tốt như tư thế ngồi đọc, ánh sáng, bàn ghế,tập trung vào các từ khóa câu chủ đề, điều khiển đôi mắt một cách linh hoạt, sử dụng bàn tay hiệu quả. Điều quan trọng là bạn phải xác định được mình cần kiến thức gì, chúng ta có bốn cách đọc đọc thường, đọc lướt. đọc quét và đọc kỹ chọn cách phù hợp. Kết hợp đọc với tưởng tượng nhờ tưởng tượng thì thông tin sẽ ghi nhớ vào bộ não dễ dàng hơn.Đọc dò đọc lướt theo mục đích để tìm ra nội dung chủ điểm.Chú ta có thể đọc và ghi chú,đọc và ôn lại và cuối cùng là đọc đa dạng tài liệu như báo chí,tạp chí nghiên cứu tài liệu khoa học,đọc và cảm nhận văn chương thơ ca …….để mở rộng vốn từ của chính bản thân mình.

CẢM NGHĨ CỦA EM SAU KHI ĐỌC HẾT CUỐN SÁCH

Càng đọc nhiều,chúng ta càng thấy con nhiều điều cần phải đọc, cuộc đua không cân sức giữa quỹ thời gian hạn hệp của bạn với tri thức mênh mông đã làm chúng ta không ít lần thấy hụt hẫng và thoái trí.

Qua cuốn sách này,khi đọc xong chúng ta dễ dàng nhận thấy được những lợi ích của việc đọc nhanh.điều quan trọng nhất là chúng ta dám vứt bỏ những thói quen xấu, hãy biến kĩ năng đọc của mình thành một thói quen.Qua đây chúng ta sẽ hiểu đúng cách về đọc nhanh ,đọc nhanh là như thế nào bởi từ trước tới giờ chúng ta không có khái niệm đọc nhanh ở trong đầu,không những chúng ta định hình được những khái niệm đó mà chúng ta còn có thể kết hợp nhuần nhuyễn từ đôi mắt,đôi tay và những tư thế ngồi đọc sách,những điều kiện tố như là ánh sáng một cách hiệu quả và phù hợp.Đồng nghĩa với những việc đó chúng ta sẽ laoij bỏ những thói xấu thường ngày cản trở việc đọc nhanh của chúng ta,chúng ta sẽ cải thiệ được những kỹ năng như tập trung,phải có điều kiện tốt như tư thế học ,bàn ghế,ánh sáng,môi trường học cùng với đó là ta có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa đôi bàn tay và ánh mắt một cách linh hoạt.Có bốn cách đọc như đọc bình thường,đọc lướt,đọc quét và đọc nhanh hiểu kỹ chúng ta phải biết chọn lựa những cách phù hợp cho mình,chúng ta phải có cách đọc hợi lý.Đọc và ghí trú lại nhưng gì mà quan trọng nhất có thể dùng bút chì hoặc bút dạ quang để gạch chân lại,sau đó chúng ta sẽ đọc và ôn lại những gì mà mình cho là quan trọng và đã ghi trú lại hồi nãy mới đọc.Cuối cùng là chúng ta có thể tìm đọc để mở rộng kiến thức và ngôn ngữ qua sách báo,tạp chí,thơ ca…nhờ đó mà chúng ta sẽ mở rộng được vốn từ của mình nhiều hơn.Hãy đặt ra mục tiêu đọc sách mỗi ngày cho chính bản thân của mình.

Họ và tên: Trần Thị Thu

Lớp: C11QTD

Đề tài báo cáo :NGHỆ THUẬT TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG TRONG BẤT ĐỘNG SẢN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét