Pages

Thứ Hai, 11 tháng 6, 2012

CÂU CHUYỆN GOOGLE, FACEBOOK …KIẾM TIỀN KHỦNG TẠI VIỆT NAM

Hi Bạn,
Gần đây báo chí đưa tin về Google, Facebook và một số trang nước ngoài khác khai thác quảng cáo tại thị trường Việt Nam. Họ kiếm tiền thật khủng, rất nhiều theo thống kê riêng Goolge trong năm 2011 số tiền thu từ quảng cáo trực tuyến khoảng 40 triệu USD,  Facebook đang từng bước tăng trưởng rât tốt. Tuy nhiên Việt Nam không thu được đồng thuế nào của họ.
Loại hình quảng cáo trực tuyến nở rộ gần đây, khi mà kinh tế ngày càng khó khăn, chi phí quảng cáo cho báo chí và truyền thông theo cách truyền thống quá cao không còn phù hợp. Thì quảng cáo trực tuyến chi phí thấp là phương thức rất nhiều doanh nghiệp chọn.
Các trang tin tức online đông khán giả cùng các trang mạnh xã hội, trang cộng đồng, diễn đàn… đông thành viên của các nhà mạng trong nước cũng bán quảng cáo. Tuy nhiên giá bán quảng cáo của họ tương đối cao, và dịch vụ không tốt, không chuyên nghiệp, không vì lợi ích khách hàng nên không cạnh tranh lại với các trang nước ngoài.
Và khi người dùng Việt Nam ngày càng quen dần với việc tìm kiếm thông tin trên Goolge thì cũng là lúc kênh quảng cáo trực tuyến để được lên Top của trang tìm kiếm này tăng trưởng.  Và khi các doanh nghiệp muốn xuất hiện khi khách hàng tiềm năng của bạn tìm kiếm những thông tin liên quan thì phải trả tiền cho những cái Click của khách hàng.
Phải nói là cách quảng cáo này giúp doanh nghiệp giảm chi phí, khá hiệu quả, đơn giản, dễ kiểm tra và kiểm soát chi phí, nhất là mỗi doanh nghiệp hay cá nhân điều có thể tự  làm được, chỉ cần một thể thành toán quốc tế Visa bạn có thể thực hiện được chiến dịch quảng cáo với chi phí bắt đầu chỉ vài chục ngàn mỗi ngày đã có thể quảng cáo được. Vì vậy mà Google đã thu khá nhiều tiền từ  dịch vụ này.
Không chịu thua kém anh chàng Mạng Xã Hội Facebook nổi tiếng mới lên gần đầy cũng tham gia vào dịch vụ này. Họ cho ra đời Facebook Ads rất đơn giản tiện lợi như  Google và bạn cũng chỉ cần thẻ thanh toán quốc tế mà bạn đăng kỳ rất dễ dàng từ  các ngân hàng của Việt Nam và bắt đầu chiến dịch quảng cáo của mình.
Một điều rất thú vị là Google, Facebook, Youtube … ăn nên làm ra tại thị trường Việt Nam, doanh thu của họ là con số mà bất cứ  doanh nghiệp nào cũng thèm muốn. Tuy nhiên cho đến nay cả Google và Facebook đều chưa có văn phòng đại diện tại Việt Nam, chỉ tuyển một vài các nhân làm việc cho họ tại Việt nam để cung cầp thông tin…
Các khoản thanh toán cho dịch vụ của Google, Facebook  họ thu hoàn toán bằng thanh toán quốc tế xuyên biên giới hợp pháp. Đây là kỷ nguyên của thanh toán trực tuyến, khi mà kinh tế tri thức đã giúp cho các cá nhân có thể sử  dụng bất kỳ dịch vụ hàng hóa xuyên biên giới, và chính vì vậy mà các cơ  quan nhà nước không thể nắm được số liệu doanh thu của Google và Facebook kinh doanh tại Việt Nam.
Vấn đề nằm ở  tư  duy tri thức đi nhanh hơn những gì chúng ta đang nghĩ và đang vận hành, cách thức chúng ta triển khai hiện tại không bắt nhịp được với những xu hướng phát triển công nghệ trên thế giới. Ở đây cho chúng ta thấy một tín hiệu thực tế là mọi thứ thay đổi rất nhanh mà về mặt nhận thực chúng ta đã không theo kịp.
Đó chính là điều mà trong thời gian qua liên tục trong các chương trình doanh nhân kinh tế tri thức và giám đốc hệ thống Internet Marketing mình hay chia sẽ. Bằng cách nào đó nhanh nhất tiếp cận với dòng tư  duy tri thức này. Bạn sẽ ” ngộ ” ra nhiều điều mà có lẽ trong thực tế cuộc sống hàng ngày bạn không nhận ra được.
nguyen thai duy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét