Pages

Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012

Kỹ Năng & Công Cụ Để Trở Thành Triệu Phú - Bước 1: Của nhà triệu phú một phút

Khi cuộc Cách mạng công nghiệp xảy ra, động lực kinh doanh đã thay đổi đột ngột. Các công cụ sản xuất trở nên quá đắt và quá phức tạp để duy trì riêng lẻ. Một người có thể xây dựng một chiếc bàn một mình, nhưng việc xây dựng một chiếc xe ô tô đòi hỏi nhiều nguồn lực hơn nhiều.
Giờ đây chúng ta sống trong một nền kinh tế thông tin. Những công cụ sản xuất lại quay lại trong tay chúng ta. Một tấm thiệp không đắt tiền với một vi mạch điện tử máy tính chứa đựng nhiều năng lực sản xuất hơn một chiếc máy có tính kích thước bằng cả căn phòng của những năm 1950. Với một chiếc máy tính có cấu hình thích hợp, một chiếc máy in, và một đường dây điện thoại kết nối với Internet, bạn có một sức mạnh khổng lồ. Như mẫu quảng cáo IBM có nói khi đưa ra những chiếc máy tính nhỏ hơn: “Nó có thể không khiến bạn giành được một tập đoàn khổng lồ, nhưng nó chắc chắn có thể làm một tập đoàn khổng lồ sợ hãi.”

Trong thế giới Internet có một số rào cản. Bạn có thể hầu như ngay tức khắc mở cửa hoạt động 24 giờ/ ngày, bản ngày/ tuần cho bất kỳ ai tiếp cận được Internet. Daniel H.Pink gọi đây là “Chủ nghĩa Marx kỹ thuật số”. Bạn, cá nhân, giờ đây đã có sức mạnh. Như Pink vạch ra trong Free Agent Nation: “Trong thời đại của những chiếc máy vi tính không mắc tiền, các thiết bị cầm tay không dây, và những kết nối giá thấp tồn tại khắp nơi với một mạng lưới thông tin toàn cầu, các nhân viên giờ đây có thể sở hữu những công cụ sản xuất.”

Bạn phải sở hữu và biết cách sử dụng những công cụ này. Máy tính, những thiết bị cầm tay, và modem, tất cả là một phần của đòn bẩy Nhà triệu phú tiến bộ của bạn. Có những thứ này (công cụ) và biết cách sử dụng chúng (kĩ năng) rất quan trọng cho sự thành công của bạn.  Đó là thứ keo hồ kết nối bạn chặt chẽ với những yếu tố khác của đòn bẩy nhà triệu phú của bạn. Nhóm của bạn, nhà cố vấn của bạn, nhóm quân sư của bạn, tất cả được tiếp sức mạnh theo hàm mũ khi bạn sở hữu những phương tiện thông tin này và có những kĩ năng để sử dụng chúng.

Ngày hôm nay bạn có đi làm trên lưng ngựa? Bạn có sử dụng một đĩa hát năm 1978? Dĩ nhiên là không! Thế giới đã thay đổi và thay đổi. Bạn không có sự lựa chọn khác nào cả. Để thành công bạn phải học cách lái một chiếc xe và làm thế nào để chơi một đĩa CD.

Với máy tính, những thiết bị cầm tay và modem cũng có sự đòi hỏi tương tự. Bạn phải có cả công cụ và kĩ năng để sử dụng chúng.
Hãy nhìn vào câu chuyện của Betty Fox. Chồng bà qua đời ở tuổi 33, bỏ lại bà với số tiền ít ỏi cùng hai cậu con trai. Bà làm thu ngân tại ngân hàng và sau đó làm thư ký trong một công ty may mặc cho đến khi nó phá sản. Betty thất nghiệp. Một thời gian sau đó bà tìm được một công việc trong một công ty quảng cáo nhỏ. Công ty đó đã chuyển đi khi bà 67 tuổi và một lần nữ bà lại thất nghiệp.

Con trai bà đưa bà kết nối với WebTV, một dịch vụ sử dụng bộ TV để lướt Internet. Không đầy một năm sau bà bắt đầu trang web riêng của mình, có tên là GrandmaBetty.com. Trang web đã trở nên nổi tiếng đến nỗi GrandmaBetty.com đã được iGrandparents mua lại với số tiền lớn hơn mà bà từng mơ ước.
Nếu Betty Fox, ở tuổi 67, có thể thành thạo cả những công cụ và kĩ năng, bạn cũng có thể có khả năng gì?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét