Pages

Thứ Ba, 5 tháng 1, 2021

BÀI PHÁT BIỂU (CÔ MAI – trường ĐH Công Nghiệp TPHCM ) Kính thưa …………..

 BÀI PHÁT BIỂU (CÔ MAI – PHT)

Kính thưa …………..

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai_Phó Chánh Văn phòng Công đoàn Công Thương Việt Nam_ Phụ trách Văn phòng Phía nam;

Ông Phạm Tuấn Anh_ Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp, Bộ Công thương 

Ông Lê Văn Khôi_ Đại diện văn phòng Cục Công nghiệp, Bộ Công thương

……………………………………………………………………………..




Đề án “Đào tạo quản lý, hỗ trợ kỹ thuật, cải tiến sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm và xử lý môi trường cho các doanh nghiệp ngành dệt may” trong khuôn khổ chương trình Phát triển Công nghiệp hỗ trợ từ 2016 – 2025 của Cục Công nghiệp - Bộ Công Thương là đề án được Cục Công nghiệp - Bộ Công Thương tin tưởng giao nhiệm vụ cho Trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM chủ trì và phân công cho tiến sĩ Phạm Thị Hồng Phượng làm chủ nhiệm đề án.

Cách thức tiến hành của đề án là hỗ trợ trực tiếp doanh nghiệp ở cả 2 khía cạnh: đào tạo và tư vấn cải tiến hiện trường sản xuất, quản lý chất lượng. Kết quả của đề án là đào tạo được 100 cán bộ quản lý có năng lực học tập và vận dụng được phương pháp JIT, Kaizen và công cụ 5S3D; có năng lực nhận diện được các loại lãng phí từ thực tế doanh nghiệp, có kiến thức và năng lực vận dụng được 7 công cụ quản lý chất lượng, nâng cao nhận thực và kỹ năng xử lý môi trường dệt-nhuộm-may.

Xây dựng được bộ tài liệu tiêu chuẩn cho doanh nghiệp, hướng dẫn phương pháp triển khai, chuẩn hóa các form quy định, nhân rộng công tác đào tạo nội bộ nhằm đạt mục tiêu: Tăng 10% năng suất các hoạt động sản xuất; Giảm tỷ lệ sự cố lỗi sản phẩm 20%; Tăng 30% hiệu quả hoạt động của tài sản, thiết bị, nhà xưởng; Giảm 10% chi phí vận hành doanh nghiệp; Tăng 10 % doanh số và lợi nhuận.

Với  20 doanh nghiệp được đề án hướng dẫn triển khai được tổng số là 231 đề tài dựa trên 4 chỉ số hiện trường Năng suất, Chất lượng, Kho vận, 5S3D.

Kết quả đạt được là:

100% học viên hoàn thành khóa đào tạo, trong đó:

10 học viên đạt loại giỏi

81 học viên loại khá

9 học viên loại trung bình

Để có được những thành công đó, trường ĐH Công Nghiệp TPHCM xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến Cục Công Nghiệp – Bộ Công Thương đã tin tưởng giao phó, cảm ơn quý thầy cô đã tâm huyết thực hiện, hướng dẫn các học viên thma gia đề án, cảm ơn quý doanh nghiệp đã hỗ trợ, tạo điều kiện để chúng tôi có cơ hội tiếp xúc thực tiễn. Và xin cảm ơn tất cả các anh chị học viên đã nổ lực cùng chúng tôi hoàn thành đề án này. Và hi vọng trong thời gian sắp tới các chương trình đào tạo, đề án của trường ĐH Công Nghiệp TPHCM sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm và hỗ trợ của quí đơn vị và quí anh chị học viên. 

Lời cuối cùng xin kính chúc tất cả các vị khách quý, các anh chị học viên luôn tràng đầy sức khỏe và thành công trong cuộc sống.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét