Pages

Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

Tư duy lãnh đạo kinh doanh là sự cam kết với thái độ 'xuất chúng

Doanh nhân Đỗ Văn Hiếu: Tư duy lãnh đạo kinh doanh là sự cam kết với thái độ 'xuất chúng'

'Một trong những ý nghĩa then chốt của lãnh đạo kinh doanh là bán hàng phải giỏi'. Vì sao như vậy? Buổi nói chuyện, chia sẻ đầy cảm hứng của CTHĐQT Công ty Cổ phần An Gia Lập Nghiệp với lãnh đạo kinh doanh cấp cao tại Công ty Cổ Phần An Cư Lạc Nghiệp.
Để trở thành một lãnh đạo kinh doanh giỏi, không gì khác hơn phải tập hợp ba tố chất hết sức quan trọng đó là: Thái độ lãnh đạo, Thuyết phục (tự tin, tự nhiên, tự hào); Chuyên môn giỏi (phải biết quảng cáo và truyền thông). Đó là những tố chất “then chốt” để giúp “tướng” kinh doanh thành công và mang lại “siêu doanh số” cho công ty.
Thái độ là “bố” kỹ năng là “ông” kiến thức
Mô hình xây dựng từ việc tổ chức tư duy của một lãnh đạo kinh doanh được xây dựng dựa trên: Mối quan hệ giữa Lãnh đạo - Nhân viên môi giới - Khách hàng; nhằm tương tác để tạo lực đẩy theo “nguyên tắc domino”. Trong đó, lãnh đạo đóng vai trò “chốt sales”. Nhân viên môi giới đóng vai trò là người kể chuyện với khách hàng trên mối quan hệ: Bạn - Bạn. Đó là giải pháp giúp cho lãnh đạo kinh doanh làm hiệu quả gấp 3 lần so với bình thường.
Ông Đỗ Văn Hiếu, CTHĐQT An Gia Lập Nghiệp trong chương trình đào tạo “Hoạch định của công việc lãnh đạo kinh doanh”
Trong tư duy của quản lý kinh doanh về việc quản lý, triển khai công việc và thời gian theo kế hoạch: 80% - 20%. Trong đó, theo diễn giả Đỗ Văn Hiếu, CTHĐQT An Gia Lập Nghiệp phân tích: “Bản chất của người làm môi giới thì 80% thời gian là kết giao khách hàng còn lại 20% là bán hàng. Nhưng đó là quy luật hợp lý. Vì từ những câu chuyện “kết giao” có thể dẫn đến nhiều hành vi khác ngoài bán hàng và có thể dẫn đến doanh số.
Tư duy của một lãnh đạo kinh doanh là phải biết truyền cảm hứng. Nếu muốn thành công thì người đó nhất quyết phải có “tinh thần sung”. Vì trong kinh doanh “đội nhóm” thì sự tương tác để tạo ra yếu tố cộng hưởng, dựng khởi tinh thần cho nhân viên đóng vai trò cốt tử đến việc bán hàng hiệu quả.
Bên cạnh đó, người lãnh đạo phải đặt tính thực tế lên trên hết, chứ không được chỉ nói suông. Vì vậy một lãnh đạo giỏi đừng bao giờ bắt nhân viên của mình làm việc mà phải chỉ cho nhân viên của mình cách giải quyết công việc. Cho nên, một lãnh đạo kinh doanh bắt buộc phải bắt đầu từ công việc của một nhân viên môi giới. Vì chỉ có sự thực tế mới có thể là người thầy vĩ đại thuyết phục nhân viên của mình.
Nghệ thuật lãnh đạo của người kinh doanh dựa trên 2 bình diện: Nhân viên thì khuyến khích; khách hàng xem như tình yêu chứ không phải thượng đế. Diễn giả, ông Đỗ Văn Hiếu - CTHĐQT An Gia Lập nghiệp nhận định: “Một lãnh đạo giỏi thì phải có cảm xúc và xúc cảm phải luôn trào dâng.”
Lãnh đạo kinh doanh: Cần cảm xúc để kết nối và xử lý kết nối
Tố chất của một lãnh đạo được dựa trên 3 yếu tố: Sung, cảm xúc, mục tiêu. Tính mục tiêu được thể hiện ở chỗ dù làm việc nhỏ nhưng phải hoàn thành một cách tốt nhất. Người lãnh đạo phải có mục tiêu lớn, vì đó chính là kim chỉ nam dẫn dắt nhân viên để kích hoạt tinh thần nhân viên và dẫn lối tầm nhìn, sự thành công của công ty. Ông Hiếu khẳng định tiếp: Lãnh đạo kinh doanh mà không biết mơ thì doanh nghiệp sẽ thất bại. Vì “Mơ để làm tỷ phú, tại sao không? Không ai đánh thuế giấc mơ. Và nếu bạn tin thì bạn sẽ làm được.” Đó chính là những tố chất “nội cảm” của một người làm lãnh đạo kinh doanh. Vậy phần “ngoại cảm” nó là gì?
Chương trình với sự tham gia đa phần là giới quản lý ngành BĐS
Đó chính là hành động thực tiễn phía bên ngoài, gồm: Treo, dán, phát, đăng. Một lãnh đạo kinh doanh phải hiểu được rõ công việc của nhân viên mình đang làm. Bên cạnh đó, phải là “chủ soái” của phân khúc đang bán để truyền đạt kinh nghiệm “lửa” cho nhân viên.
Kỹ năng chốt đơn hàng trong bán hàng khiến người lãnh đạo phải có tầm nhìn xa khi tổ chức công việc bán hàng. Điều đó, có nghĩa là mở ra nhiều tiện ích hơn mức bình thường để nhân viên của mình “xử lý” trong quá trình tư vấn bán hàng.
“Ngôn từ thôi miên” của lãnh đạo kinh doanh là: Chắc thắng, tin tưởng, tự tin… Biết nghệ thuật kể chuyện của một kỹ năng để giúp chốt đơn hàng trong bán hàng. Từ đó, tạo ra tính “khan hiếm” của sản phẩm để đẩy số từ chính thị trường mình đang đảm nhận.
Diễn giả Đỗ Văn Hiếu cho rằng: “Để tạo niềm tin, thì một nhà lãnh đạo kinh doanh phải truyền thụ cho nhân viên môi giới của mình tư duy “giữ khách đặc biệt” để người mua có cảm giác thoải mái, dễ chịu, tin tưởng.”Vì vậy, tính cách tạo được “sự kiện” trong bán hàng để “đánh lửa” là thứ “cốt tủy” trong tư duy, tầm nhìn của người lãnh đạo kinh doanh.
Sự hóm hỉnh của diễn giả thật sự mang lại niềm hứng thú cho học viên
Một trong những kỹ năng của người lãnh đạo là nắm vững tâm lý người mua, khách hàng, loại hình, thị trường đang bán để có thể tổng hợp, tổ chức lại cho nhân viên môi giới để có lời tư vấn “ngàn vàng” mang lại hiệu quả “bất bại” trong nghề môi giới BĐS.
Sự kiện, “Hoạch định của công việc lãnh đạo kinh doanh” diễn ra lúc 13h, ngày 13 tháng 04 năm 2018 tại số 07 đường D2 – Phường 25, Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh tại Hội Trường của Công ty Cổ phần An Cư Lạc Nghiệp, thu hút được nhiều học viên đa phần là lãnh đạo cao cấp đến từ nhiều công ty BĐS.
Hoàng Gia

0 nhận xét:

Đăng nhận xét