Pages

Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

Đầu tư BĐS bằng cách mang thế giới lại gần nhất

(vanhien.vn) - Trong một không gian ấm cúng tại cà phê DD địa chỉ: 204 – 206 đường D2, Phường 25 – Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh với chủ đề: Đầu tư Bất Động Sản và xử lý các vấn đề liên quan đến BĐS. Buổi tọa đàm là những chia sẻ thân mật giữa diễn giả Đỗ Văn Hiếu, với nhiều nhà quản lý đến từ nhiều ngành nghề khác nhau. Trong cuộc nói chuyện của mình, diễn giả Đỗ Văn Hiếu khẳng định: “Muốn đầu tư BĐS thành công thì phải mang thế giới lại gần nhất.”
 BĐS cần được kết nối mạnh hơn nữa, toàn cầu – Diễn giả Đỗ Văn Hiếu
Mở đầu cuộc nói chuyện, diễn giả Đỗ Văn Hiếu đã mở đầu buổi tọa đàm bằng câu chuyện khởi nghiệp nghề BĐS của chính mình. Ông nói: “Tôi đã mê nó ngay từ khi thấy người ta kiếm được rất… rất… nhiều tiền, còn mình thì tay trắng. Động lực tự thân là thứ động lực vĩnh cửu.”
Chằng có chân lý cho ngành BĐS – cái “tối thượng” là kinh nghiệm
Với hơn 10 năm trong nghề kinh doanh, tuổi nghề chưa thể gọi là “thất thập cổ lai hy” – Tuy nhiên, sự từng trải, va vấp đã hun đúc nên cái gọi là “có tiền mua cũng không được” Diễn giả Đỗ Văn Hiếu đã nói về lợi ích về việc mua BĐS: “ Các thương vụ lớn trong nghề kinh doanh chưa bao giờ được định nghĩa là “món hời”. Tất cả đều xây dựng và kiến tạo. Muốn giàu có, thông minh và tài năng chưa đủ. Bạn phải xây dựng một mối quan hệ bền chặt, bạn để kết thành bè. Chứ không phải là bạn bè.”
Tiếp theo, diễn giả trình bày về ý nghĩa về Tam Tài trong ngành BĐS Việt. Tam tài nghĩa là: Nhất tài: Thuận thiên (theo ý trời); Ngành nghề nào cũng có quy luật của nó. BĐS cũng vậy có định luật riêng. Nhị Tài (Thuận địa); Tức là đất, BĐS có ý nghĩa như chữ duyên giữa người mua và người bán. Tam tài, nghĩa là: Thuận Giang. Nếu nơi mua mà gần sông thì tài lộc đang chờ trước cửa nhà bạn. Theo đó, Đỗ Đình Hoàng, nhà đầu tư riêng lẻ phản bác lại: “Trong mấy chục năm theo nghề kinh doanh BĐS này tôi chưa bao giờ cảm nhận và được ba điều trên cùng một lúc. Diễn giả Đỗ Văn Hiếu tiếp tục trình bày: “Cả 3 thứ đó chỉ “hợp nhất” và tạo nên “nghiệp lớn” khi có cái gọi lại lòng người.”
Vì vậy, triết lý đầu tiên hãy mua một sản phẩm BĐS của một người cần bán và bán một sản phẩm của một người cần mua. Một trong những tâm lý “chiến binh” của nghề môi giới, ngoài chào mời, rượt đuổi để “chốt sale” thì từ chối khi khách hàng thật sự chỉ dò giá chứ không muốn mua hàng cũng là một nghệ thuật kinh doanh đỉnh cao. Đơn cử chuyện này, ông Đỗ Văn Hiếu dẫn ví dụ: “Khi môi giới đã giới thiệu hết những lô hàng tốt và khách vẫn không ưng ý thì nghiễm nhiên lô đất sẽ được bán cho người khác. Không được chần chứ hay do dự là nghệ thuật của nghề môi giới.”
Yếu tố giết chết một nhà đầu tư đó là cảm xúc. Khi mua một lô đất, dự án chung cư hay nhà phố thì phải gạt bỏ yếu tố thích hay không thích và dự án này lời hay không lời. Hai câu hỏi dành cho các siêu sao bán hàng là: Liệu có đạt được doanh thu không? Khả năng phát triển là gì? Khi bỏ được cảm xúc thì bạn đã đạt tới ngưỡng của trí tuệ cảm xúc. Lúc ấy, mọi thứ quyết đoán sẽ cân bằng giữa: Trái tim và khối óc.
Chị Myra Giám Đốc Công ty Mland VN (Ngoài cùng, tay phải)
Đi ngược quy luật: Nhiều thuyền nhỏ sẽ là sóng lớn
Diễn giả Đỗ Văn Hiếu tiếp tục trình bày kinh nghiệm của mình trong những năm tháng làm BĐS, không một tờ giấy, giáo trình nhưng kiến thức về nghề cứ “chảy” như thác. Ông khẳng định: “Khi mua một dự án BĐS, người nào đưa ra mức giá đầu tiên thì đó là kẻ thất bại.” Quy tắc của trò chơi thượng lượng, khi nào con cờ cuối cùng rời khỏi bàn thì người thắng mới được định đoạt. Muốn là người cuối cùng đưa giá bạn phải là người vận dụng “tư duy hẹp” trong một “phân khúc hẹp” của thị trường. Lòng dũng cảm là thứ cần được rèn luyện. Ông tiếp tục câu chuyện của mình: “Như dự án Trường Thạnh  Reverside của chúng tôi vừa mở bán trong thời gian qua, thành công là nhờ lòng dũng cảm.”
Nói về yếu tố làm sao để nhận biết thị trường BĐS, Bà Đỗ Thúy Hằng thắc mắc: “Làm sao để biết được thị trường đang sốt.”  Diễn giả Đỗ Văn Hiếu trả lời ngay: “Đừng bao giờ bán mà người ta vẫn cứ đòi mua thì lúc đó sẽ biết được thị trường đang sốt.
Đây được xem là một trong những năm và ngành BĐS TP. Hồ Chí Minh đang bước vào chu kỳ nóng, sốt chưa bao giờ có. Vì vậy, các nhà đầu tư hay luôn tỉnh táo để có nhiều lựa chọn thành công. Để thành công phải biết tận dụng những cơ hội tuyệt vời. Để tìm kiếm cơ hội không có cách nào khác là “kết giao” và tiến tới “bạn hữu”. Vì trong thời buổi thông tin như hiện nay, thì ý nghĩa của cụm từ: “Nhất cự ly nhì tốc độ” hữu hiệu hơn bao giờ hết.
Điểm mấu chốt cuối cùng, Diễn giả Đỗ Văn Hiếu muốn chia sẽ: Muốn đầu tư thành công phải biết công thức: Mua trực tiếp + môi giới = Bán cho người dùng. Chúng tôi nhà đầu tư của Công ty Cổ phần An Gia Lập Nghiệp có hơn 10.000 mô giới và đã bán được 10.000 ngàn sản phẩm BĐS. Vì vậy, nguyên tắc chết người của nghề này: Muốn là thế giới bạn phải làm cho thế giới là của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét