Pages

Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

Kỹ Năng Kết thúc bán hàng – “chốt sale” với nghệ thuật từ “vitamin 4T”

clb-ca-phe-bds-agg-ket-thuc-ban-hang-chot-sale-voi-nghe-thuat-tu-vitamin-4t
Buổi chia sẻ về chủ đề: chốt sale - kết thúc bán hàng từ CEO Đỗ Văn Hiếu
Mở đầu, buổi nói về Kỹ năng kết thúc bán hàng và “chốt sale” thành công, CEO Đỗ Văn Hiếu đã hóm hỉnh đưa ra bí quyết “vitamin 4T” bao gồm: Tiền, Tài, Tình, Tâm thế và tốc độ như là một công thức dành cho bất cứ một môi giới BĐS  nào.
Thắp sáng ước mơ và hành động là điều đầu tiên mà bạn cần phải làm. Và hãy nhớ ước mơ không thể được sinh ra trong sự thờ ơ lười biến hoặc thiếu hoài bão.” (Trích, 13 Nguyên tắc Nghĩ Giàu và Làm Giàu, Napoleon Hill – Tr.40). Nhưng làm thế nào để xử lý được “nghĩ giàu” nhưng không “làm giàu” được. Thủ thuật “chốt sale” cũng vậy – mọi quy trình bán hàng sẽ trở nên vô nghĩa nếu kết thúc bán hàng không thành công. Làm thế nào để trở thành một “kỵ sĩ” trong nghề môi giới? Với một tâm thế hiên ngang của một “vua sale” trên mặt trận BđS? Mọi câu trả lời sẽ thể hiện qua nguyên lý “vitamin 4T”!
Vitamin T1: Kết thúc bán hàng với “tâm thế” của người chốt sales thành công
Nhưng “tâm thế” là gì? Thế chấp lương tâm một cách bề thế hay đơn giản chỉ là vị trí, chỗ đứng của người “chốt sale”. Muốn thành công trong một “thương vụ” dù nhỏ hay lớn thì một môi giới luôn phải “thế tâm” nghĩa là dành chọn cả tâm trí của mình với khách hàng.  Diễn Giả - CEO Đỗ Văn Hiếu, tiếp tục câu chuyện của mình trong sự hài hước, và đầy thu hút.
Tuy vậy, để có được tâm thế thành công thì “khách” – “đối tác” phải thích và thú. Thích về sản phẩm, dịch vụ và hãy giải thích cho họ về sản phẩm và dịch vụ một cách hoàn hảo, tận tâm. Về thú là sự thú vị của người bán. Với một người làm sale chuyên chính thì sự thú vị về kiến thức, sự “thông kim bác cổ” mỗi thứ một ít là rất quan trọng. Vì đó là “bột” sẽ “gột nên hồ,  câu chuyện và tạo hiệu ứng cho quan hệ làm quen ban đầu, dẫn đến thân thiết về sau. Và cuối cùng, mới là “chốt sale”. Vậy với hai khai niệm, “tâm thế” và “thích thú” trong phạm trù - AiDa là bước dẫn để một bán hàng đi đến việc chốt được sale. Và chính nhà triết học cổ đại đã cổ vũ chúng ta rằng:“Hãy hành động như thể bạn đang có thứ năng lực bạn khao khát và chắc chắn bạn sẽ có nó.”
Vitamin T2:  Chiến thuật tâm lý với: Tiền – Tài và Tình
Với  “tình” sẽ là tâm trạng của việc gây cảm hứng của người “chốt sale”: phải thể hiện rõ về việc khao khát muốn bán được hàng sẽ tác động lên hành vi của khách hàng. Vậy, tình là thật tình, chân tình. CEO Đỗ Văn Hiếu khẳng định: “Bán một món hàng cũng như “tán tỉnh” một cô gái. Nếu không toàn tâm, toàn ý thì sẽ rất khó đạt được thành quả cao. Vì “cứ yêu đi vì cuộc đời cho phép”. Tôi nghĩ yêu là một thuật toán hết sức gần gũi với chữ “tình” trong nghề chốt sale và đặc biệt là ngành BĐS.
Với “tài” trong sale thì tốc độ, ngắn gọn và dứt khoát – “dẻo dai” là điều cần phải có. Vì thế, quan trọng nhất trong việc “chốt sale” là không dài dòng. Thủ thuật sẽ tạo nên sự “hưng phấn” nhất và ít gây “stress” cho cả hai bên. Có thể, điều tối quan trọng của một siêu sale BĐS” là sự ngọt ngào trong dứt điểm để mang lại hạnh phúc cho cả hai.
Nếu tài là nhanh nhạy tình là khao khát, quyết đoán thì tiền đối với Sale như là một  thứ  nền tảng chỉ cần vừa đủ là có thể thành công. CEO Đỗ Văn Hiếu nhấn mạnh: Y phục xứng kỳ đức. Một người bán hàng cần tươm tất. lịch sự để thể hiện sự tôn trọng khách hàng của mình. Mà muốn như vậy thì cần có kinh phí dự phòng để “chốt” những “thương vụ” từ nhỏ đến lớn.
Vitamin T3: Nếu đợi chờ là hạnh phúc thì khách hàng càng chê sản phẩm sẽ là cơ hội “chốt sale”
Nếu tâm lý học là những “cài cắm” theo đúng quy luật: yêu, ghét, chê, khen thì nghề sale việc chê một sản phẩm mà người bán hàng đang phụ trách là cơ hội. Vì chê là đang thích. Theo một quy luật, “con gái nói ghét là yêu.” CEO Đỗ Văn Hiếu trong sự diễn giải đầy “kinh tế học hài hước” qua khái niệm: yêu trong chốt sale đôi khi sẽ “ngược” mà một môi giới BĐS  luôn phải đưa ra những đề nghị có giá trị. Mà giá trị cũng đồng nghĩa với trị giá luôn tỉnh táo, không xúc động và phải tinh tế với “1001” lý do từ khách hàng.
Với việc “chốt sale” – theo CEO Đỗ Văn Hiếu thì vận dụng hết tất cả các giác quan của cơ thể: Nhìn, nếm, ngửi, chạm và nghe. Từ nhìn tới chạm có nghĩa là việc kết thúc bán hàng đang ở “ngưỡng” sắp xỉ thành công. Ngũ quan của cơ thể sẽ tương ứng với 3 quy trình của kết thúc bán hàng, gồm có: cảm nhận, tìm kiếm và kết thúc.
Vitamin T4: Tự tin – tự  hào – tư nhiên nhưng  không bao giờ được tự vẫn:
Mở đầu bằng một mẩu chuyện kể: Một người đàn ông đến xin công việc làm nghề môi giới BĐS.
Giám đốc:Anh có kinh nghiệm bán hàng nào không?”
Chàng trai: Vâng, tôi đã từng được mệnh danh là “siêu bán hàng”.
Sau một thời gian được nhận vào làm, Giám đốc gặp người nhân viên và hỏi chuyện.
Giám đốc: Thưa siêu bán hàng, anh đã bán được bao nhiêu?
Chàng trai: Một.
Giám Đốc: Chỉ có một. Trung bình mỗi nhân viên của tôi bán được có từ 2 đến 4 căn miếng đất nền trong một tháng. Vậy doanh thu trong tháng này bao nhiêu?
Chàng trai: 1 tỷ.
Ông chủ hơi bị bất ngờ, với doanh bằng gấp đôi một công ty bán.
Giám đốc: Đầu tiên, tôi có biết một vài sân gold và đi chơi ở đó. Sau đó, tôi đã chơi gold với vị khách của mình. Tiếp theo, Chúng tôi đi câu với nhau. Tôi đã từng “đoạt giải” cho nhiều cuộc thi về câu cá. Vì thế, chúng tôi thân nhau khá nhanh. Ngoài ra, biết ông ấy có sở thích về xe hơi, mà tôi từng là cây viết cộng tác về xe limousine vì thế tôi đã tư vấn để ông ấy mua được chiếc xe rẻ. Cuối cùng, ông ấy tâm sự muốn mua một ngôi biệt thự ven sông để có cuộc sống nghỉ dưỡng về già.
Giám Đốc: Nhưng… tại sao anh lại quen được ông ấy?
Chàng trai: Chúng tôi đã từng quen nhau trong một tiệm sách cũ. Và tôi đã đề nghị đi chơi gold.
Câu chuyện bán hàng của anh ta nghe có vẻ đơn giản và còn có phần hài hước, nhưng để làm được như vậy thì không đơn giản chút nào. Đó là chính là sự tự tin của một người môi giới cần có. Những để làm được như vậy và chốt sale một cách thần thành thì mọi thứ đều phải học và rèn luyện ngoài năng khiếu thiên bẩm.
 “Tự thể hiện mình là một nhu cầu cơ bản của con người”. Chúng ta hoàn toàn có thể ứng dụng yếu tố này vào kinh doanh. Mỗi khi chúng ta có ý tưởng đặc biệt nên gợi cho người khác biết ý tưởng đó để họ có thể giúp ta biến ý tưởng đó thành hiện thực. Lúc ấy họ sẽ xem như là ý tưởng đó là của họ và họ sẽ dốc hết sức ra làm như thể đó chính là công việc của họ.
Công việc của bạn không phải chứng mình bản thân mình là người xuất sắc đến mức độ nào, ngược lại hãy cho khách hàng biết rằng họ đã xuất sắc đến mức độ nào. Họ đã khôn ngoan đến mức độ nào khi mua hàng từ bạn. Họ đã sáng suốt đến mức độ nào khi quyết định xem sản phẩm của bạn là những gì họ cần chứ không phải đối thủ cạnh tranh.
Bạn hoàn toàn có thể làm được điều này nếu như bạn thành thật chú trọng đến khách hàng. Và đó là phương cách tuyệt với nhất để tới đâu cũng được tiếp đón niềm nở. Hãy giải quyết không chỉ gốc rễ của vấn đề mà phải giải quyết một vấn đề mà khách hàng luôn luôn muốn là chính mình. Họ phải thật sự quan trọng trong mắt mọi người, ngay cả người đó chính là người bán hàng.
Bán hàng không phải là một nghề mà là một lối sống. Nếu coi bán hàng là một nghề, bạn sẽ chỉ là nhân viên bán hàng bình thường. Nếu coi bán hàng là một lối sống, bạn sẽ trở thành chuyên gia bán hàng" – Zig Ziglar. Một người bán hàng giỏi không chỉ biết kiến thức bán hàng và còn phải “thông thạo” nhiều kỹ năng khác. CEO Đỗ Văn Hiếu chia sẻ với nhiều lời tán thưởng của người tham gia. Buổi nói chuyện không đơn thuần là chia sẻ kiến thức để "thắp lửa" những người mới bước vào nghề môi giới mà còn là "cơ hội" về nghiệp khi trở thành hội viên của CLB Cà phê BĐS AGG.

CLB Cà phê BĐS AGG sẽ được tổ chức định kỳ vào thứ 6 hàng tuần tại địa chỉ tại cà phê DD 204 – 206, Đường D2, P25 Quận Bình Thạnh.
Đăng ký trực tiếp qua địa chỉ 61 D5, Phường 25, Quận Bình Thạnh ( An Gia Lập Nghiệp)
Hoặc gởi thông tin qua SMS, facebook, zalo, Viber  ĐT 0909042032 Mr. Hiếu email:nhabaohieudo@gmail.com


Với mục đích: Kết nối – Kết nghĩa – Kết tình thân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét