Pages

Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

kỹ năng tạo động lực và truyền lửa cho học sinh tại Đại học Tôn Đức Thắng

Chiều ngày 24/3/2018, cùng phối hợp với trường đại học Tôn Đức Thắng (quận 7, TP HCM) doanh nhân Đỗ Văn Hiếu đã tổ chức chuyên đề 'kỹ năng truyền lửa, tạo động lực cho học sinh THPT'. Những người tham gia lắng nghe chuyên đề là các thầy cô giáo đến từ trường THPT Tôn Đức Thắng của tỉnh Ninh Thuận. Chương trình đã để lại nhiều bài học, kinh nghiệm có ích cho các thầy cô.
Doanh nhân Đỗ Văn Hiếu luôn tràn đầy nhiệt huyết trong buổi thuyết trình
Chuyên đề “Kỹ năng truyền lửa, tạo động lực cho học sinh THPT” nằm trong chuỗi hoạt động của trường THPT Tôn Đức Thắng tỉnh Ninh Thuận trong ngày 24/3, sau khi ký chương trình hợp tác với trường Đại học Tôn Đức Thắng TP HCM.
Diễn giả chính của chuyên đề này là doanh nhân Đỗ Văn Hiếu, đến từ huyện Mộ Đức, Quãng Ngãi. Đỗ Văn Hiếu là một doanh nhân thành công, là chuyên gia đào tạo, tư vấn về lĩnh vực Phát triển con người, ứng dụng công nghệ trực tuyến cho doanh nhân và doanh nghiệp.
Hiện anh là Chủ tịch An Gia Group hoạt động đa ngành Bao gồm: Công Ty Bất Động Sản An Gia Lập Nghiệp (chủ dự án Biên Hòa City 50ha), Công Ty An Gia Contruction, Công Ty Sàn Trực Tuyến, Trường Quốc Tế Hoàng Gia ( The Royal International School) bao gồm 6 Trung Tâm huấn luyện ở 9 chi nhánh với hơn 1000 học viên năng khiếu Bao gồm Trung Tâm huấn luyện bóng đá Hoàng Gia và CLB bóng đá Hoàng Gia, Trung Tâm Cờ Quốc Tế, Trung tâm ngoại ngữ Hoàng Gia, Trung Tâm Âm nhạc Hoàng Gia…
Bắt đầu chương trình, doanh nhân Đỗ Văn Hiếu phát cho mỗi thầy cô mỗi tờ giấy và đề nghị mỗi người ghi 2 điều sau khi kết thúc buổi chuyên đề. Thứ nhất là trong buổi chuyên đề, các thầy cô học hỏi được những gì. Thứ hai là có những kiến nghị, đóng góp để cho doanh nhân Hiếu hoàn thiện hơn cho bài giảng tiếp theo.
Buổi học luôn diễn ra trong không khí vui vẻ
Sau đó, doanh nhân Đỗ Văn Hiếu đã cho trình chiếu 1 clip ngắn đầy cảm xúc. Sau khi clip kết thúc, doanh nhân Hiếu hỏi cảm nghĩ của 5 thầy cô khác nhau về đoạn phim trên. Có người nói rằng, đã rút ra được bài học là người thầy nên truyền lửa cho học sinh bằng cả trái tim. Có người thì nói, clip nói lên một điều rằng kỹ luật và nhiệt huyết của người thầy giáo đã giúp học trò chiến thắng.
Dừng lại một phút, doanh nhân Đỗ Văn Hiếu xuống giọng, hỏi thẳng các thầy cô rằng: “Có bao giờ chúng ta cho những điều mà mình không có hay không?” Rồi anh lại tự trả lời câu hỏi của mình, rằng “có nghĩa là chúng ta không có động lực, không có lửa thì làm sao chúng ta truyền cho học sinh được”. Đó chính là thông điệp mà đoạn video vừa rồi muốn nói.
Anh nói: “Để thay đổi học sinh thì trước tiên người giáo viên phải thay đổi. Và ngay từ trong buổi học này chúng ta phải thay đổi. Hôm nay Hiếu đến đây không vì lý do gì cả ngoài mục đích đó.Bản chất của giáo dục là biến đổi, thay đổi. Nếu các thầy cô không thay đổi, không học được gì từ buổi học này thì Hiếu là người thất bại. Chúng ta không phải là người giỏi nhất, nhưng chúng ta sẽ đào tạo ra những người giỏi nhất”.
Theo doanh nhân Đỗ Văn Hiếu, muốn thành công trong công tác giảng dạy, những người thầy, người cô phải có một trong các yếu tố sau: Thứ nhất là thái độ, đây là một yếu tố hết sức quan trọng. Thứ 2 là chuyên môn, kiến thức. Thứ nữa là kỹ năng. Khi một người học sinh bước vào lớp mà luônthấy mến thầy, yêu lớp…là người thầy, người cô đó đã thành công.
Với doanh nhân Đỗ Văn Hiếu, bản chất của nghề giáo là truyền cảm hứng, vì vậy một giáo viên luôn phải có nhiệt huyết trong người thì mới có thể dạy cho học sinh của mình được. Anh vừa đi lại, vừa nói to: “Vì sao tôi không ngồi một chỗ mà phải lên bục. Trong một lớp học, khi thấy một học sinh nào đó buồn ngủ, chúng ta chỉ cần tới vỗ vai, hoặc gọi tên cái là hết buồn ngủ. Đó chính là kỹ năng. Phải cho lớp đầy tiếng cười, bởi vì vui học mới vô, chứ buồn là học không vô. Chúng ta phải đam mê, phải tràn đầy cảm xúc trong việc giảng dạy cho học trò mình, nếu không có thì sẽ không thành công”.
Một thầy giáo đứng dậy phát biểu ý kiến
Doanh nhân Đỗ Văn Hiếu cũng cho biết, phải cho học sinh thỏa mãn thính giác bằng việc không ngừng khen ngợi, khích lệ học trò, như thế học trò sẽ có động lực hơn. Thỏa mãn cảm giác của học trò bằng việc luôn quan tâm học trò cũng là một việc hết sức quan trọng trong việc truyền lửa cho học trò.
Để chứng minh cho những lời nói của mình, trong suốt buổi giảng dạy, anh liên tục đi lại, nói to và tràn đầy nhiệt huyết. Xen kẻ giữa những lời dạy lý thuyết là những câu chuyện đời sống, những câu chuyện hài hước được doanh nhân Hiếu đem ra kể cho mọi người nghe, khiến lớp học lúc nào cũng trong không khí vui vẻ.
“Chúng ta chỉ dạy bằng ngôn từ, bằng mồm thì học sinh chỉ tiếp thu được 7%, còn giọng nói quyết định đến 38%. Vì sao vậy, vì có giáo viên này nói thì học sinh nghe, hứng thú học, còn giáo viên khác dạy thì học sinh không hứng thú. Còn 55% còn lại là do hình ảnh tác động. Chính vì vậy, phương pháp dạy trực quan sinh động rất quan trọng”, anh khẳng định.
Kết thúc buổi chuyên đề, thầy Hoàng Văn Tý, hiệu trưởng trường THPT Tôn Đức Thẳng tỉnh Ninh Thuận cho biết đây là chương trình truyền cảm hứng lần đầu tiên mà thầy và các thầy cô khác trong trường tham gia: “Chúng tôi là trường đầu tiên của Ninh Thuận được đi đợt này. Tất cả 51 thầy cô giáo, đi chỉ trong ngày thứ 7 này. Buổi học hôm nay thấy quá là ý nghĩa. Nói chung, giáo viên lâu nay cứ theo truyền thống lên lớp, xong bài rồi về chứ không có như thế này. Tạm gọi là đi một ngày đàng học một sàng khôn. Anh em rất là hào hứng với buổi học này. Thật ra muốn có thời gian nghe thêm”, thầy Tý chia sẻ. 
Thấy Tí, hiệu trường THPT Tôn Đức Thẳng tỉnh Ninh Thuận thay mặt các thầy cô sẽ áp dụng những điều học được từ buổi chuyên đề
Các thầy cô giáo đến từ trường THPT Tôn Đức Thắng Ninh Thuận chụp hình lưu niệm cùng doanh nhân Đỗ Văn Hiếu
Người thực hiện: Xuân Thủy 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét