Pages

Chủ Nhật, 29 tháng 8, 2021

THÔNG CÁO BÁO CHÍ liên quan sản phẩm bị thu hồi của Công ty Acecook Việt Nam

Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc

Tp.HCM, ngày 28 tháng  08  năm 2021

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

V/v: sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Ireland bị thu hồi 

Lời đầu tiên, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam kính gửi lời cảm ơn chân thành đến các cơ quan truyền thông vì sự hợp tác, quan tâm và hỗ trợ chúng tôi trong suốt thời gian qua!

Là một công ty sản xuất các sản phẩm ăn liền đến từ Nhật Bản, Acecook Việt Nam luôn coi trọng sự minh bạch, sự thật cũng như chất lượng của sản phẩm và sự an toàn của người tiêu dùng. Đối với vấn đề trên, chúng tôi chính thức xin gửi tới các cơ quan truyền thông những thông tin chính xác như sau:

Theo thông tin từ Cơ quan quản lý thực phẩm Ireland, đã thu hồi lô hàng sản phẩm xuất khẩu của Acecook Việt Nam do liên quan đến chất Ethylene Oxide. Cụ thể là 02 sản phẩm: 

+  Miến Good, hương vị sườn heo, loại 56gr, ngày sản xuất 10/5/2021.

+  Mì Hảo Hảo, hương vị tôm chua cay, loại 77gr, ngày sản xuất 24/3/2021.

Chúng tôi khẳng định: Hai sản phẩm nói trên là sản phẩm xuất khẩu, dành riêng cho thị trường Châu Âu, không phải sản phẩm nội địa. 

Chúng tôi xin cam kết tất cả các sản phẩm đang lưu hành tại thị trường Việt Nam đều tuân thủ Quy định và Pháp luật Việt Nam, đảm bảo an toàn đối với sức khỏe của người tiêu dùng.  

Về Ethylene Oxide: khí EO hoặc ETO hiện nay được sử dụng rộng rãi với tác dụng tiệt trùng các vật tư dụng cụ trong lĩnh vực y tế, thiết bị chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra ETO cũng được sử dụng để diệt vi sinh vật trong một số loại gia vị, rau sấy và việc này được chấp thuận tại một số quốc gia như Mỹ và Canada. 

Acecook Việt Nam tuyệt đối tuân thủ các quy định (của Việt Nam, Châu Âu, Nhật, Úc và New Zealand…) về việc không sử dụng ETO trong bất kỳ khâu nào của công nghệ bảo quản nguyên liệu-sản xuất-lưu trữ. Hiện chúng tôi đang tiến hành phân tích, kiểm tra và điều tra trên diện rộng ở các nguyên liệu, thiết bị, quy trình liên quan để nhận định nguyên nhân và sẽ có biện pháp đối ứng kịp thời, hữu hiệu nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng. 

Đồng thời, chúng tôi cũng đã làm việc với các nhà cung cấp nguyên liệu và nhà cung cấp cũng khẳng định không sử dụng Ethylene Oxide trong quy trình sản xuất của họ. Chúng tôi đã yêu cầu họ kiểm soát và tuyệt đối không sử dụng công nghệ Ethylene Oxide trong quy trình sản xuất, tuyệt đối thực hiện đúng theo các cam kết này với Acecook Việt Nam.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp quý cơ quan truyền thông có cái nhìn khách quan nhất về vấn đề trên, tránh đưa các thông những thông tin gây những hiểu lầm và hoang mang cho người tiêu dùng và ảnh hưởng đến vấn đề an ninh lương thực trong giai đoạn dịch bệnh với nhiều khó khăn như hiện nay.  

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến quý cơ quan truyền thông khi có kết quả điều tra nguyên nhân của sự việc nói trên. 


Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn!


Nếu Quý cơ quan truyền thông cần thêm thông tin xin vui lòng liên hệ: 

Bà Trần Thị Bích Vân – Trưởng Bộ phận PR – Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam

Điện thoại: 0338098280 

Email: vanbt.hcm@acecookvietnam.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét