Pages

Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

7 TUYỆT CHIÊU BÁN HÀNG ONLINE


Không phải “ông chủ bà chủ nào” cũng có thể bán đắt hàng, buôn bán là cả một nghệ thuật, nhất là lại bán hàng online. Hãy tham khảo 7 tuyệt chiêu mà CLB mách nước cho bạn dưới đây, bạn thử áp dụng xem khách hàng có gọi điện rào rào không nào.

1.Thái độ
Hãy luôn tỏ ra nhiệt tình, vui vẻ và thậm chí bạn có thể pha trò để tạo sự thân thiện và thoải mái đối với các “thượng đế” dù ở bất kì độ tuổi nào nhé!
Thương lượng giá cả quyết đoán nhưng mềm mỏng, đừng nóng vội đấy! Đôi khi bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian với một khách hàng, nhưng đừng bao giờ tỏ ra khó chịu hay mất kiên nhẫn. Hãy cứ thoải mái, nếu hiện tại khách hàng chưa quyết định mua hàng, không sao cả, họ có thể sẽ là khách hàng tiềm năng trong tương lai. Nếu bạn khó chịu thì có thể họ sẽ mua những cạch mặt luôn tới già í!
2. Rao hàng
Mình nhấn mạnh khi bán hàng online thì sự trung thực là rất cần thiết! Tuyệt đối không nên rao những lời rao có cánh nhưng mơ hồ “tuyệt đẹp , cực chuẩn , mới lắm , xịn lắm , tốt lắm” vì người mua không đánh giá được chất lượng món hàng. Cũng đừng nên chém gió, lấm liếm khuyết điểm của món hàng hay nói dối.
Lời khuyên là nên rao hàng đúng với tình trạng thật, có thể nói giảm nói tránh, nên rao bằng cách đánh giá khách quan, ví dụ: “hàng mới 93% , xài ổn định chưa thấy lỗi, thích hợp nữ xài, pin tốt trung bình 3 ngày”, “vải 100% cotton mát, đường may đẹp, chưa mặc lần nào; “máy xước vài đường do để túi quần rút ra rút vô, nhìn chung đẹp 85%, pin hơi chai xài trên 1 ngày, mua pin mới chỉ 50k … “
Những lời rao chân thật, dí dỏm này sẽ khiến bạn tạo thiện cảm với các “thượng đế” khó tính nhất.
3. Hình ảnh sản phẩm
100% nên có hình ảnh sản phẩm, chụp càng nhiều ảnh và càng chi tiết các góc độ thì càng tốt. Nên chụp những góc đẹp nhất của sản phẩm , nếu sản phẩm có lỗi thì nên chụp chỗ lỗi đó sao cho trông ổn nhất.
7-tuyet-chieu-ban-hang-online-1
Nên chụp sản phẩm thật của mình chứ đừng copy những hình ảnh của những trang web khác, khách hàng dễ đánh giá bạn “lừa tình” khi đến xem sản phẩm đấy. Nếu không có ảnh, hãy chú thích rõ rang và miêu tả về sản phẩm thật cụ thế hơn cho khách hàng biết.
4. Giá cả
Nên nắm giá trị trường của sản phẩm thật tốt , ông bà ta có câu “biết mình biết ta trăm trận trăm thắng” mà!
Bán giá cạnh tranh nhất có thể, nếu giá bán của mình rẻ hơn giá thị trường thì nhất định phải đưa số liệu ra so sánh để khách hàng biết được.
Còn nếu giá bán của mình mắc hơn thì lại càng phải đưa số liệu ra so sánh và nêu những ưu điểm của sản phẩm mình kèm chú thích tại sao giá mắc hơn, mắc hơn chút đỉnh nhưng lại hay hơn ở điểm nào, chất lượng đảm bảo ra sao,…
5. Bảo hành
Không dành cho những ai đang có ý định lừa đảo nhé ! Một khi đã buôn bán thì cần nhất là giữ chữ tín, bất kể hình thức kinh doanh là online hay offline đi chăng nữa, bạn nên nêu rõ chế độ bảo hành và hình thức bảo hành cho sản phẩm của mình nhé.
Chỉ cần một vài lời phàn nàn comment trực tuyến là đủ để “hạ gục” bạn đó! Nhưng những lời cảm ơn vì đã được bạn chăm sóc nhiệt tình thì hiệu quả cực kì cao, ai chẳng muốn mua bán với người có uy tín, nhỉ!
7-tuyet-chieu-ban-hang-online-2
6. Thông tin người bán
Bạn cần post thông tin của mình một cách chính xác, đầy đủ họ tên, địa chỉ bán hàng, thông tin liên lạc và số tài khoản để tạo niềm tin cho người mua. Nếu cần có thể post thêm những người có thể đảm bảo cho bạn để gia tăng lòng tin. Sẽ chẳng ai dám gửi tiền mua hàng online cho một người xa lạ cách mình đến cả ngàn km nếu không có những thông tin xác thực, teen nhỉ!
7. Định giá hàng 2nd
Hàng second hand là một trong những sản phẩm bán khá chạy, định giá hàng chính xác sẽ giúp bạn dễ dàng bán được chúng mà không sợ hớ.
Cách đơn giản cực. Bạn hãy lấy giá trị sản phẩm chia cho tổng thời gian bảo hành , nếu sản phẩm đã sử dụng qua bao lâu thì cứ bấy nhiêu đó trừ ra. Ví dụ : điện thoại mua mới chính hãng là 3tr , bảo hành 12 tháng ; bạn xài 4 tháng rồi thì giá trị sản phẩm sẽ còn khoảng [ 3 - ( 3/12 x 4 ) ] = 2triệu ! Khi đó bạn có thể rao hơn 2tr một chút để người mua còn trả giá nữa. Tất nhiên, tất cả chỉ là tương đối, không thể có cách tính chính xác cho tất cả các loại sản phẩm được, bạn vẫn phải dựa theo giá thị trường nữa mà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét