Pages

Thứ Hai, 29 tháng 3, 2021

Bí kíp giúp phát huy tốt năng lực của bạn giúp thành công hơn cả tuyệt vời

 NHỮNG BÍ QUYẾT GIÚP MÌNH TỰ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC BẢN THÂN MỖI NĂM

Đa số chúng ta từ độ tuổi 26 đã bắt đầu lập gia đình, sinh con và vô cùng bận bịu với cơm áo gạo tiền và cả công việc gia đình.

Và cũng sau 16 năm học hành vất vả, đến lúc đi làm chỉ muốn tập trung kiếm tiền, từ đó việc phát triển học hỏi nâng cấp bản thân có phần bị hạn chế lại. 

Bao năm qua mình vẫn không ngừng học và cảm thấy mỗi năm học thêm rất nhiều kinh nghiệm công việc, cuộc sống cũng như tư duy. Do đó, mình viết bài này để chỉ cho các bạn 1 số bí quyết để phát triển năng lực bản thân.

1. Chọn lọc học những gì cần thiết nhất cho cuộc sống và công việc của bạn

Sự học là cả đời, học những gì xài được áp dụng được sẽ giúp bạn có công việc thăng tiến và hạnh phúc hơn. 

Bạn không cần cứ phải tới các lớp học mà hoàn toàn có thể chọn những khóa học online ở VN hay nước ngoài có rất nhiều và tận dụng thời gian rảnh để học.

Lưu ý nên học cái gì mà cần thiết nhất đỡ tốn thời gian và có động lực hơn. Hãy bắt đầu từ học những cái gì mà bạn thích nhất. 

Thay vì thời gian lướt facebook coi video thì bạn có thể dùng 30p-1 tiếng để học cái gì giúp ích cho công việc và cuộc sống của bạn. 

Mỗi năm mình đều list out ra 1 danh sách những gì cần học: ví dụ trang điểm để quay video đẹp hơn, học quay chỉnh sửa video, học thêm 1 kỹ năng khó về online marketing bổ sung trong công việc…

Do đó, sau 8 năm mình đã có 1 mớ kinh nghiệm để phát triển nhiều dự án kinh doanh thành công hơn. 

2. Quyết tâm biến 1 yếu điểm nào đó thành ưu điểm. 

Mình đã từng rất sợ nói trước đám đông, trước camera, mình thường bị đỏ mặt, run bần bật và nói lắp bắp. Đây là nhược điểm lớn nhất cản trở công việc làm 1 blogger của mình.

Mình quyết tâm thay đổi bằng cách tự ép mình vào tình huống để phải tiêu diệt yếu điểm. Mình tự tạo các workshop online và offline chia sẻ đủ thứ về du lịch tự túc.

Vì mình chuyên viết mảng này nên nói cũng tự tin hơn.

Sau 4 workshop mình làm thì cảm thấy đỡ run hơn hẳn, mình bắt đầu tham gia làm diễn giả cho 1 số chương trình đàm thoại về du lịch nói bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt. Tiếp theo là làm khách mời cho các chương trình phỏng vấn trên TV.

3. Luyện tập 1 môn thể thao hay nghệ thuật 

Hãy tìm cho mình 1 môn thể thao hay nghệ thuật bạn yêu thích sau đó dành ít nhất 5 tiếng mỗi tuần để tập, kiên trì trong 1 thời gian dài. Biết đâu bạn sẽ là 1 hlv zumba, yoga, fitness… trong tương lai và kiếm xiền được từ nghề tay trái.

Hoạt động thể chất ko chỉ giúp bạn vui vẻ yêu đời, cân bằng cuộc sống mà còn giúp bạn luôn tự tin và thành công hơn. 

4. Hãy cố gắng nói lưu loát 1 ngoại ngữ

Khi bạn giỏi 1 ngoại ngữ, 1 bầu trời cơ hội sẽ tự ập tới với bạn lúc nào không hay. Lương của bạn khi viết bằng ngôn ngữ khác cũng sẽ cao hơn rất nhiều.

Nói chung làm dân content hay online marketing ít nhất phải thạo tiếng Anh. 

5. Vừa học vừa chơi và chú ý quan sát

Mình là người ham chơi, nghiện du lịch. Đây cũng là cách mình vừa giảm stress vừa học được rất nhiều. 

Mình không bao giờ du lịch kiểu hời hợt, chỉ check in chụp ảnh mà mình sẽ luôn để ý, quan sát về bất kỳ nơi nào mình tới:

Học những gì hay ho công nghệ, giao tiếp, kiến trúc, cách làm du lịch… ở nơi mình tới.

Bất kỳ những cái gì lạ, phát triển ở nước ngoài mình sẽ ghi chép lại để coi có thể về áp dụng phù hợp tại VN không? Từ đó đầu mình luôn đầy những ý tưởng, và thấy mỗi chuyến đi mình đều trưởng thành hơn.

Mình thích tham gia nhiều hoạt động thể chất, các môn thể thao mạo hiểm để rèn luyện bản thân, tập khả năng chịu đựng, kiên cường và xử lý tình huống bất ngờ. Đây là cách mình học kỹ năng mềm.

Hy vọng 5 bí kíp này sẽ giúp bạn phát triển năng lực upgrade bản thân theo thời gian, để khi nhìn lại quá khứ cảm giác tự hào về bản thân mình vì đã sống 1 cuộc đời thật trọn vẹn. 

Và nếu bạn áp dụng 5 cách này chắc chắn thu nhập của bạn cũng sẽ tăng theo từng năm.

CHÚC CẢ NHÀ TUẦN MỚI ĐẦY NĂNG LƯỢNG YÊU THƯƠNG VÀ THỊNH VƯỢNG. 

Nguồn: Facebook Hương Vương. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét