Pages

Thứ Bảy, 17 tháng 6, 2017

Nếu bạn muốn bay cao như đại bàng thì đừng chơi với lũ gà nữa

Câu nói đầy cảm hứng này sẽ giúp bạn nhận thấy việc bạn gây dựng mối quan hệ với người như thế nào là điều rất quan trọng.

Cuộc sống sẽ trở nên thú vị hơn nếu bạn được truyền cảm hứng mỗi ngày. Có một câu trích dẫn rất hay từ nhà khoa học, diễn giả và tác giả Steve Maraboli mà tôi muốn chia sẻ tới các bạn bởi tính cảm hứng mà nó mang lại.

“Nếu bạn thường xuyên lui tới cùng loài gà, bạn sẽ quen dần với tiếng cục tác. Nếu bạn kết thân với đại bàng, bạn sẽ bay cao.”

Trong thực tế, việc bạn ở bên cạnh ai rất quan trọng, thậm chí còn quyết định sự thành bại của bạn.

Chúng ta luôn bị ảnh hưởng từ những người xung quanh

Chúng ta luôn chịu ảnh hưởng bởi những người xung quanh, từ lời ăn tiếng nói cho đến hành động, cả thái độ và phản ứng của họ trước mỗi tình huống.

Có những người giống như Mặt trời, chiếu đâu sáng đó, luôn lạc quan yêu đời. Ở cùng những người này bạn sẽ không lo âu hay chán nản.

Song hành cùng người có trí tuệ, bạn sẽ thấy ham học những điều mới lạ. Chơi cùng người không hiểu biết bạn cũng hành động chẳng khác gì họ.

Bạn ở trong bầy gà, bạn chỉ quanh quẩn góc vườn góc sân và kêu cục tác. Bạn có muốn làm gì khác đi cũng không thể vì bầy gà không có biểu hiện tích cực thúc đẩy bạn dám nghĩ dám làm.

Vì thế hãy cân nhắc ở bên những người mang lại năng lượng tích cực cho bạn.

Tính cách tích cực quyết định số phận

Một con đại bàng đầy hoài bão chinh phục những vùng trời mới sẽ mang lại cho bạn nhiều nguồn cảm hứng hơn là bầy gà chỉ biết bới đất kiếm mồi.

Bạn muốn hạnh phúc hãy chơi với những người có biểu hiện cảm xúc tốt, luôn trân trọng cuộc sống và những gì họ đang có.

Những người hay ca thán, kêu ca chỉ đem lại cho bạn năng lượng tiêu cực, luôn chán nản với tất cả mọi thứ. Chính bản thân họ còn không thấy hạnh phúc hay đam mê thì họ không thể truyền những cảm hứng ấy cho người khác được.

Ở bên người vui vẻ, hoà đồng, tự lập, biết người biết ta sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng, cảm xúc tích cực để sống và làm việc.

Thế nào là người có tính cách tích cực?

Những người có tính cách tích cực là những người có trí tuệ, họ đặt ra mục tiêu cuộc đời mình và không bao giờ đi chệch hướng. Họ vui vẻ, hạnh phúc trên mỗi bước đường đi và ít khi xuất hiện các cảm xúc tiêu cực trong cuộc sống.

Bạn nên ở bên cạnh những người này vì họ hiểu biết sâu rộng, biết cách truyền cảm hứng cho người khác. Những người tích cực biết lắng nghe, an ủi và đưa ra các lời khuyên đúng trọng tâm, có nguyên tắc có chủ kiến nhưng cũng không áp đặt bạn hoàn toàn phải nghe theo. Người như vậy sẽ giúp bạn đi trên con đường chính trực, giá trị quan sáng rõ. Nếu bạn chưa đủ tích cực, nhất định kết thân với những người có tính cách như thế.

Bạn không nên ở cạnh những người thiếu kiến thức, thiếu quyết đoán, không có ước mơ và dễ dàng từ bỏ. Với những người có tính cách này, họ dễ dàng trốn tránh, vứt bỏ, thu lu trong cái vỏ ốc của mình để mặc những cảm xúc tiêu cực chi phối. Dù bạn có thành ý giúp đỡ họ, họ cũng không chấp nhận bạn, hoặc về sau sẽ phủ nhận bạn.

Đời người là cả quá trình lựa chọn (trừ việc chọn lựa người thân) vì thế hãy tỉnh táo trong việc lựa chọn người chơi cùng, hợp tác cùng, kết hôn cùng... Việc bạn sống cùng ai sẽ quyết định tương lai của bạn.

Nếu bạn muốn xuất sắc, nhất định phải ở bên người xuất sắc

Đây cũng là lý do vì sao những người giỏi thường chỉ chơi với người giỏi.

Nếu bạn của bạn giải được bài toán nâng cao, bạn cũng sẽ cố gắng để làm được bài khó hơn.

Nếu bạn của bạn chinh phục được đỉnh Fansipan, bạn nhất định sẽ lên được đỉnh Everest.

Nếu bạn vẫn muốn làm đại bàng, thì hãy chọn đại bàng mà chơi cùng.

Theo nguồn internet 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét