Pages

Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014

TÓM TẮT VỀ NỘI DUNG QUYỂN SÁCH “NGƯỜI BÁN HÀNG 1 PHÚT”


TÓM TẮT VỀ NỘI DUNG QUYỂN SÁCH “NGƯỜI BÁN HÀNG 1 PHÚT”
“Khi giúp người khác đạt được điều họ mong muốn thì chính ước mơ của bạn cũng dần trở thành hiện thực”. Đây chính là nghịch lí kì diệu mà tác giả Spencer Johnson muốn gởi gắm đến tất cả bạn đọc qua quyển sách “Người bán hàng 1 phút”. Với những kinh nghiệm quý báu từ những người đi trước truyền lại, quyển sách này đưa bạn tới những thành công cả về mặt tài chính lẫn phong cách chuyên  nghiệp.
Điều đầu tiên, tác giả giới thiệu về biểu tượng của Người bán hàng 1 phút cũng như là ý nghĩa của nó. Biểu tượng nàygiúp chúng ta mỗi ngày luôn dành ra 1 phút để nhìn lại và ghi nhớ mỗi khách hàng là 1 cá thể với tính cách và sở thích rất riêng.
Tiếp theo, tác giả nói đôi nét về quá trình tìm kiếm bí quyết của John. Để có được cảm giác mãn nguyện của 1 người thành công như bây giờ John đã phải cố gắng và nổ lực rất nhiều. Tuy vậy nhưng thời gian đầu John đã gặp phải rất nhiều khó khăn và trở ngại cho đến khi John nhớ về câu chuyện có tên “ Người bán hàng 1 phút”
Với câu chuyện này John đã có cơ hội trò chuyện với 1 vị tổng giám đốc_người được mệnh danh là Người bán hàng 1 phút. Vị Tổng giám đốc này đã giúp John hiểu được bản chất thực sự của công việc bán hàng chính là giao tiếp giữa những con người với nhau. Ông nói về nghịch lí kì diệu của cuộc sống: “Tôi cảm giác thấy vui hơn và nhận ra mục tiêu càng đến gần với mình hơn. Khi tôi bắt đầu giúp người khác đạt được điều họ muốn thay vì cố đạt được điều minh muốn”. Và ông bắt đầu hỏi John về sự khác nhau giữa mục tiêu và muc đích. Ông đưa ra câu chuyện về “Tấm Bia Mộ” để giúp John nhận ra mục đích của cuộc sống mình là gì? Và nguyên tắc Bán hàng 1 phút chính là “ giúp mọi người hài lòng về sản phẩm mà họ đã mua và hài lòng về bản thân họ”. Cách nhanh nhất để đạt được mục tiêu là phải biết kiên định với mục đích của mình. Nếu chúng ta tin tưởng vào sản phẩm của mình khi đó ta cũng giúp khách hàng tin vào giá trị của họ hơn. Trước khi bán hàng chúng ta phải dành ra 1 phút để tự hỏi: Liệu mình đang cố đạt được điều mình muốn hay mình đang giúp người khác có đươc thứ họ muốn? Nếu làm được thế bạn sẽ cảm thấy bớt căng thẳng và mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Kế đó, bạn cần phải tìm hiểu về kế hoạch của người bán hàng 1 phút:
-    Đầu tiên, phải bắt đầu công việc bán hàng với mục tiêu “ giúp người khác có được cảm giác mà họ mong muốn”
-    Sau đó bạn thực hiện 3 bước của việc bán hàng:
    Bước 1: Trước khi bán hàng
•    Đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu rõ hơn về nhu cầu thực sự của họ
•    Tìm hiểu thấu đáo các ưu điểm của những sản phẩm mà mình bán
•    Nhìn thấy trước những lợi ích của sản phẩm mà mình mang lại cho khách hàng
    Bước 2: Trong lúc bán hàng
•    Luôn đặt mình vào vị trí của người mua hàng
•    Thường xuyên đặt những câu hỏi với 2 từ “có”, “cần” để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và tìm ra vấn đề cần giả quyết của khách hàng
•    Giúp khách hàng nhận ra mối liên hệ giữa sản phẩm, dịch vụ hay ý tưởng của mình với mong muốn của họ
•    Khách hàng đồng ý mua sản phẩm của ta khi nhận ra rằng sản phẩm đó giúp họ nhận được lợi ích tối đa và rủi ro tối thiểu
    Bước 3: Sau khi bán hàng
•    Thường xuyên giữ liên lạc với khách hàng để họ thật sự hài lòng về các sản phẩm ta đã bán cho họ
•    Sẵn sàng giúp khách hàng giải quyết bất kì vấn đề nào có thể phát sinh để có thể củng cố thêm mối quan hệ với họ
•    Khi khách hàng cảm thấy hài lòng về những sản phẩm đã mua ta có thể nhớ họ giới thiệu thêm 1 số khách hàng có nhu cầu cần đến sản phẩm của ta
Sau những điều vừa nói trên, tác giả còn nói  về sự hữu ích của việc tự quản lý công việc bán hàng. Việc này có thể giúp chúng ta phát hiện khả năng thật sự của mình. Từ đó đem đến cho chúng ta nhiều niềm vui khi nhận ra bản thân ngày càng tiến bộ. Chúng ta nên viết ra giấy các mục tiêu, sau đó có thể dùng 1 phút để đọc lại lại các mục tiêu của mình và cuối cùng là kiểm tra lại các mục tiêu so với hành vi thực hiện. Đây chính là mục tiêu 1 phút.
Điều tiếp theo cũng quan trọng không kém là bạn nên dành 1 phút để tự khen ngợi bản thân. Bởi người nào cảm thấy hài lòng về bản thân thường sẽ đạt được kết quả bán hàng khả quan nhất. Tuy vậy bạn cũng nên dành ra 1 phút để tự khiển trách bản thân. Có như vậy bạn mới mong nhận được kết quả thành công nhất. Khi John thực hiện được những điều này thì cũng là lúc ngưới bán hàng 1 phút mới ra đời. Đây thực sự là 1 quyển sách hay đúng không nào? Bạn hãy chia sẽ nó với mọi người nhé.
(Nguồn Theo Nguyễn Thị Diễm Hương
SVTT TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ KTCN TP.HCM)

1 nhận xét:

  1. Ăn gì để bổ sung collagen cho da mặt ? Các loạithực phẩm nào giúp bạn bổ sung Collagen tốt cho da mặt? Collagen có trong thực phẩm nào? Thoái hoá đốt sống cổ là một căn bệnh phổ biến và thường gặp ở người lớn tuổi, người làm việc nặng, sai tư thế trong một thời gian dài. Bị sẹo không ăn rau muống và nên kiêng cử những món hải sản v.v... rau muống kích thích tăng sinh tế bào trong thời kỳ lành sẹo. Nhiều bà mẹ thường đặt ra câu hỏi rằng trẻ sơ sinh bị rụng tóc có sao không khi thấy con mình hay bị rụng tóc và điều gì khiến trẻ bị rụng tóc. Kem chống nắng là sản phẩm chăm sóc da quen thuộc nhưng không phải ai cũng hiểu và có thể sử dụng có hiệu quả. Và nhiều bạn thắc mắc liệu kem chống năng có nên bôi lên mặt. Nguyên nhân của đau mắt đỏ thường là nhiễm vi khuẩn, virut hoặc phản ứng dị ứng… Mặc dù đau mắt đỏ gây kích thích mắt nhưng hiếm khi ảnh hưởng đến thị lực. Phình mạch máu não (Aneurysm) là sự phình ra hay phồng lên của một phần thành mạch máu não tại điểm thành mạch máu bị yếu. Tại nơi túi phình hình thành thì thành mạch máu trở nên mỏng hơn và yếu hơn. Ăn gì để con khỏe mạnh, thông minh, trắng trẻo ngay từ trong bụng mẹ hay lựa chọn thực phẩm thế nào để phù hợp với bà bầu là nỗi lo thường trực của không ít các mẹ bầu

    Trả lờiXóa