Pages

Thứ Tư, 27 tháng 12, 2023

PHÁT BIỂU CỦA LÃNH ĐẠO BỘ VHTTDL TẠI LỄ BẾ MẠC NĂM DU LỊCH QUỐC GIA 2023 Bình Thuận, ngày 27/12/2023

PHÁT BIỂU CỦA LÃNH ĐẠO BỘ VHTTDL

TẠI LỄ BẾ MẠC NĂM DU LỊCH QUỐC GIA 2023

Bình Thuận, ngày 27/12/2023

Kính thưa……………………………………………………………

Thưa các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu, quý vị khách quý,

Lời đầu tiên, thay mặt Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tôi xin được gửi lời chào trân trọng và những lời chúc tốt đẹp nhất tới các quý vị đại biểu, các vị khách quý, đại diện các Bộ, ngành, địa phương, các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp, cơ quan truyền thông, báo chí và toàn thể nhân dân đang theo dõi Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2023, “Bình Thuận - Hội tụ xanh” ngày hôm nay.

Kính thưa các vị đại biểu,

Để phát huy tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc về du lịch lần thứ ba năm 2023 về “Đẩy nhanh phục hồi - Tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững”, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Bình Thuận 2023 với chủ đề “Hội tụ xanh”. Buổi lễ đã nhận được sự quan tâm tham dự của đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội và lắng nghe phát biểu chỉ đạo của đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ.

Xuyên suốt 09 tháng triển khai Năm Du lịch quốc gia 2023, với nội dung đặc sắc, hấp dẫn, các sự kiện, hoạt động trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2023 đã được tổ chức thành công với chuỗi các sự kiện, diễn đàn, lễ hội và hoạt động tại tỉnh Bình Thuận nói riêng và trên khắp các tỉnh, thành cả nước nói chung. Công tác tổ chức các hoạt động đảm bảo nội dung và yêu cầu đề ra, các hoạt động được triển khai bằng nhiều hình thức, phân bố đều khắp các tháng trong năm, đa dạng về nội dung, phương thức thực hiện, áp dụng số hóa, công nghệ số trong các hoạt động được quan tâm và đề cao, xứng tầm với quy mô cấp vùng và khu vực, Trung ương và quốc tế. Các sự kiện, hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2023 đã tạo hiệu ứng tích cực, thu hút sự quan tâm của các tầng lớp xã hội, huy động sức mạnh cộng đồng trong việc thúc đẩy du lịch phục hồi nhanh, phát triển hiệu quả, bền vững trên khắp cả nước. Kết quả thành công của Năm Du lịch quốc gia 2023 đã tác động tích cực đến sự phục hồi của ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Bình Thuận nói riêng.

Kính thưa các vị đại biểu,

Năm 2023, Việt Nam đón hơn 12,5 triệu lượt khách quốc tế và 108 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 672 nghìn tỷ đồng. Riêng đối với tỉnh Bình Thuận, du lịch Bình Thuận đã phát huy tốt thời cơ và cơ hội Năm Du lịch quốc gia mang lại, thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh với kết quả là sự tăng trưởng rất lớn về lượng khách, doanh thu du lịch. Năm 2023, tỉnh Bình Thuận đón gần 8,5 triệu lượt khách du lịch với tổng doanh thu từ du lịch đạt trên 22.000 tỷ đồng (tăng gần gấp đôi so với năm 2022). Đây cũng là lần đầu tiên tỉnh Bình Thuận lọt vào danh sách 9 tỉnh, thành phố trên cả nước có doanh thu du lịch trên 10.000 tỉ đồng.

Có thể khẳng định rằng, những kết quả đạt được trên có sự đóng góp lớn của việc tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia - Bình Thuận 2023, mang lại hiệu quả cao trong việc thu hút đầu tư, phát triển sản phẩm du lịch và hoạt động xúc tiến quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam. Tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới năm 2023 - khu vực châu Á và châu Đại Dương, du lịch Việt Nam đã nhận được 54 giải thưởng du lịch, tiếp tục khẳng định thương hiệu, vai trò và vị thế của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Một khía cạnh khác, thông qua các sự kiện, hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2023 đã nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân về vai trò của du lịch - là điểm sáng trong phục hồi kinh tế, kết quả phục hồi du lịch có tác động lan tỏa tới nhiều lĩnh vực, góp phần cải thiện ba động lực tăng trưởng của nền kinh tế là đầu tư, xuất khẩu và tiêu dùng.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xin được ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các tỉnh, thành, đặc biệt là sự chủ động, sáng tạo và sự quyết tâm của tỉnh Bình Thuận - là địa phương chủ trì đăng cai tổ chức đã góp phần kích cầu du lịch, đẩy mạnh truyền thông, giới thiệu điểm đến Bình Thuận nói riêng và Việt Nam nói chung trong các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2023.

Kính thưa các vị đại biểu,

Tại Lễ Bế mạc tối nay, tỉnh Bình Thuận sẽ trao cờ biểu trưng cho tỉnh Điện Biên - địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2024. Xin được thay mặt Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tôi chúc mừng tỉnh Điện Biên về vinh dự này. Cùng sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Điện Biên, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tin tưởng rằng với quy mô cấp quốc gia, nội dung đa dạng và đặc biệt là phát huy các liên kết hợp tác trong phát triển du lịch, Năm Du lịch quốc gia 2024 sẽ thúc đẩy các địa phương, điểm đến trên cả nước thực hiện hiệu quả các kế hoạch hành động triển khai Nghị quyết số 82/NQ-CP của Chính phủ về tăng tốc phục hồi, phát triển du lịch hiệu quả và bền vững. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ luôn quan tâm, hỗ trợ, đồng hành cùng các hoạt động trong Năm Du lịch quốc gia và các sự kiện văn hóa - du lịch, quảng bá xúc tiến du lịch trong và ngoài nước.

Nhân dịp này, tôi cũng xin trân trọng cảm ơn sự ủng hộ, tham gia của người dân, cảm ơn du khách trong nước và quốc tế luôn dành cho đất nước và con người Việt Nam tình cảm nồng hậu. Xin cảm ơn sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự chung tay, tham gia và góp sức của các Bộ, ban, ngành Trung ương cũng như các địa phương, các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp đã giúp ngành du lịch phục hồi và phát triển.

Và chỉ còn vài ngày nữa sẽ bước sang năm mới 2024, tôi xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu, quý vị khách quý và toàn thể người dân dự khán chương trình lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Xin hẹn gặp lại tại Năm Du lịch quốc gia 2024 tại Điện Biên.

Tôi xin tuyên bố Bế mạc Năm Du lịch Quốc gia - Bình Thuận 2023.

Trân trọng cảm ơn./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét