Pages

Đỗ Văn Hiếu: Làm giàu không khó… hay làm hoài không khá?

'Làm giàu liệu có dễ như mọi người nghĩ? Xin thưa, rất khó. Nhưng nếu kiên trì và có tài thì mọi thứ đều có thể đến', Doanh nhân Đỗ Văn Hiếu khẳng định và nhớ lại câu chuyện khởi nghiệp của mình...

Doanh nhân Đỗ Văn Hiếu: "Cho đi là nhận lại"

Từ một chàng sinh viên nghèo trở thành chủ doanh nghiệp ở tuổi còn rất trẻ. Giờ đây, doanh nhân Đỗ Văn Hiếu đảm nhiệm nhiều công việc ở những ngành nghề hoàn toàn khác nhau với nhiều chức danh quan trọng...

Đỗ Văn Hiếu - doanh nhân trẻ khát vọng dẫn đầu ngành BĐS Việt

24 giờ là quỹ thời gian quá ít ỏi để doanh nhân (DN) trẻ tuổi này giải quyết hết lượng công việc đồ sộ của hơn 6 công ty bất động sản (BĐS). Bận rộn là thế, nhưng DN Đỗ Văn Hiếu chưa bao giờ dám cho phép mình được ngơi nghỉ. Anh luôn đau đáu với những triết lý kinh doanh mới, mô hình hoạt động mới trong lĩnh vực kinh doanh BĐS, nhằm hướng tới nhiều giá trị mang tính bền vững và ổn định...

CEO Đỗ Văn Hiếu: Nếu thời cơ là 'vàng' thì con người là 'mỏ vàng'

Chia sẻ cùng chúng tôi doanh nhân Đỗ Văn Hiếu - Tổng Giám đốc Công ty CP An Cư Lạc Nghiệp – nhấn mạnh vào mấu chốt sự thành công trong đầu tư BĐS...

Trưởng phòng không lương.

Đánh liều xin việc vào các cơ quan với “cam kết làm việc không lương nếu không có hiệu quả” Hiếu nghĩ, “Khi tay trắng khởi nghiệp, một trong những cách làm giàu nhanh là kinh doanh trực tuyến, hoặc kinh doanh dịch vụ, như môi giới bất động sản, chứng khoán...”.

Thứ Hai, 16 tháng 11, 2020

7 Cách Để Tối Đa Hiệu Quả Dance 1:2:1 - BNI

Để tạo ra một referral chất lượng với một người nào đó trong mạng lưới các mối quan hệ của mình, chìa khóa quan trọng nhất chính là luôn theo dõi và cập nhật liên tục về doanh nghiệp và các dịch vụ cốt lõi của họ, và ngược lại. Nếu bạn muốn giữ những mối quan hệ bền chặt và biết được những referral tốt nhất để chia sẻ với mạng lưới của mình, việc thường xuyên có các cuộc họp dance 1:2:1 là điều tối quan trọng.

 

 

Việc có những cuộc Dance 1:2:1 rất quan trọng nhưng bạn cần đảm bảo việc sử dụng thời gian một cách khôn ngoan để giữ cho tinh thần của mình luôn tỉnh táo để kết nối và có được những cuộc Dance 1:2:1 tốt nhất có thể. Hãy chú ý đến những yếu tố về thời gian, địa điểm và chất lượng cuộc trò chuyện thực tế để thực hiện cuộc Dance 1:2:1 hiệu quả.

 

Lên lịch Dance 1:2:1 đúng giờ và hướng sự tập trung đến đối tác

Nếu có thể, hãy luôn luôn lập kế hoạch 1:2:1 vào thời điểm mà bạn chắc chắn sẽ đến đúng giờ và không phải vội vã tới sau cuộc họp. Không gì có thể làm bạn gây mất tập trung ảnh hưởng đến hiệu quả của cuộc Dance 1:2:1 khi nghĩ đến buổi hẹn tiếp theo và lo lắng về việc sẽ đến trễ. Nhiều người khi khi lên kế hoạch gặp mặt, họ thường tìm cách đến đúng giờ và ít khi đến muộn.

 

 

Tránh gặp gỡ ở những nơi gây phân tâm hoặc có những yếu tố làm gián đoạn cuộc nói chuyện

Cách dễ dàng nhất là lên kế hoạch gặp gỡ đối tác ngay buổi ăn trưa tại một một nhà hàng. Thế nhưng đây lại không phải là lựa chọn tốt nhất. Bạn có thể không mong đợi những điều gián tiếp xảy ra tại nhà hàng như: gọi món, đồ uống và thanh toán. Hơn thế nữa, giờ ăn trưa là giờ cao điểm, mọi sự hối hả, bận rộn tại nhà hàng đều khiến bạn khó tập trung Dance 1:2:1 với đối tác gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng của cuộc nói chuyện.

 

 

Đến trực tiếp văn phòng của đối tác

Cách dễ nhất để nhận được nhiều thông tin nhất về hoạt động kinh doanh của đối tác là đến văn phòng của họ. Đây là nơi khiến họ cảm thấy thoải mái, thuận tiện nhất và giúp họ luôn giữ tâm trí tỉnh táo để chia sẻ cụ thể về các sản phẩm/dịch vụ của mình.

 

 

Hãy sử dụng hai tai và một miệng theo đúng tỷ lệ

Hãy chú ý nói ít và lắng nghe nhiều hơn. Mục tiêu chính của bạn khi tiến hành Dance 1:2:1 là tìm hiểu những gì đang còn mới và sắp xảy ra với mạng lưới kết nối kinh doanh của mình. Điều này có nghĩa là đặt doanh nghiệp của họ lên trước tiên, hãy chủ động đặt câu hỏi, lắng nghe và tiếp thu những gì họ nói.

 

 

Ghi nhớ và nghĩ về một Referral tiềm năng có thể giới thiệu cho đối tác

Để làm được điều này, hãy hỏi lại đối tác nếu không chắc chắn Referral này phù hợp với họ. Đây là cơ hội để bạn học cách làm thế nào để giúp đỡ họ tốt nhất và cách thức đầu tư vào mối quan hệ.

 

 

Lắng nghe là kỹ năng quan trọng khi tham dự Networking nhất là khi Dance 1:2:1 (Ảnh: VP BNI Việt Nam)

Nếu những người trong mạng lưới kết nối của bạn đang tìm cách để giới thiệu bạn với những người khác trong mạng lưới của họ, hãy chia sẻ các sản phẩm/dịch vụ cụ thể mà bạn cung cấp và các Referral mà bạn đang mong muốn tìm kiếm.

 

 

Theo dõi với lời cảm ơn chân thành và có thể đáp lại bằng một Referral

Bạn luôn phải theo dõi và nói lời cảm ơn với những người liên hệ đã liên hệ với mình, đồng thời chia sẻ những gì mà họ thực sự mang lại cho bạn. Nếu có thể, hãy đền đáp họ bằng một cơ hội kinh doanh khác. Nói chung, bạn muốn theo dõi trong vòng 24 giờ, nhưng nếu có thể cung cấp Referral trong 3-5 ngày tới, bạn sẽ thực sự tạo nên sự khác biệt, đồng thời cho mọi người trong mạng lưới kết nối của bạn thấy rằng thời gian mà họ dành cho bạn đã được đền đáp xứng đáng.

 

Lên lịch Dance 1:2:1

Chỉ gặp gỡ một lần là không đủ để tạo ra mối quan hệ bền vững. Bạn cần gặp gỡ đối tác thường xuyên để có thể tiếp tục học cách phát triển kinh doanh, để đối tác của bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về bạn và doanh nghiệp của bạn. Nhờ đó, cả hai có thể tiếp tục xây dựng lòng tin đối với nhau.

 

Theo Eden Creamer-Hurdle – Global Marketing Coordinator at BNI®

TUẦN THỨ BA Làm thế nào để loại bỏ những lời giới thiệu không phù hợp?

3 bước để truyền thông hiệu quả. 
Tác giả: Connie Hinton, Giám đốc điều hành, BNI-NW "Tôi không có được referrals chất lượng trong BNI” Đây là một câu nói rất quen thuộc mà tôi thường nghe hội viên phát biểu. Trong nhiều trường hợp thì điều này đến từ việc hội viên nhận được referrals nhưng đó lại không phải là nhu cầu của họ và họ không cần referrals đó. 

Và sau khi hỏi vài câu hỏi, tôi nhận ra rằng rõ ràng hội viên ấy đã nhận được đúng những gì mà anh ta yêu cầu. Chính họ đã trình bày sai nhu cầu của mình. Việc này được gọi là lỗi truyền thông.

Để xử lý vấn đề này tôi xin đưa ra một ví dụ rất gần gũi mà hầu như xuất hiện ở mọi nhà. 
Người vợ nói với chồng: “Rác đã đầy rồi phải mang đi đổ thôi”. Khi nói như vậy nghĩa là: “Anh đi đổ rác giúp em”. Người chồng khi ấy đồng ý rằng cần đi đổ rác, nhưng anh ta không hiểu rằng vợ mình đang yêu cầu mình làm việc ấy. Cuối cùng là rác không được đổ và hai vợ chồng xảy ra chiến tranh. 

Mối quan hệ bền vững, lâu dài và đôi bên cùng có lợi phụ thuộc vào việc truyền thông tốt. Đây là việc không dễ dàng và rất mất thời gian cũng như cong sức để phát triển. Nơi đầu tiên để xây dựng mối quan hệ trong BNI chính là phần 60 giây bán hàng đỉnh cao của hội viên. Có ba bước để xây dựng phần trình bày này hiệu quả, đó là: cụ thể, rõ ràng và tiếp nhận góp ý. 

Bước 1-Cụ thể.

Rất nhiều hội viên thất bại trong việc cụ thể hóa trong phần trình bày 60 giây của mình đơn giản vì họ lo sợ việc này sẽ giới hạn referrals của họ. 

Với kinh nghiệm của tôi thì bạn sẽ có nhiều referrals hơn và hiệu quả hơn khi tập trung trực tiếp vào mục đích mình mong muốn. Tôi nhận thấy đôi khi bạn hỏi về một người cụ thể trong một công ty cụ thể, bạn có thể vẫn không được giới thiệu cho người đó, thế nhưng bạn sẽ được giới thiệu một người khác với chất lượng tương tự hoặc thậm chí là tốt hơn. 

Mọi người thường có xu hướng đề nghị gián tiếp mà không chọn cách trực tiếp. Điều này sẽ gây khó hiểu cho người nghe, họ không hiểu họ phải hành động thế nào để giúp bạn. Và sau đó bạn giận dữ khi không có việc gì xảy ra và kết quả cuối cùng thì như tôi đã đề cập ở trên. 

Đây chính là vấn đề đã và đang xảy ra với nhiều referrals tại các chapter. Bạn cảm thấy bạn đã 
rất cụ thể với bạn nhưng những hội viên khác thì không hiểu họ phải tìm ai, hoặc họ cần phải 
làm gì để mang đến referrals cho bạn.

Bước 2-Rõ ràng.
Hãy trình bày 60 giây bằng những từ ngữ đơn giản nhất. Tránh dùng những thuật ngữ chuyên môn trong lĩnh vực ngành nghề kinh doanh của mình vì khi đó bạn đang tự mình giảm số lượng 
người nghe xuống.

Hãy nhớ, bạn đang đào tạo cho đội ngũ giám đốc bán hàng. Hãy cho họ các công cụ để giới thiệu bạn, với những cụm từ chính quan trọng cần họ nghe, ghi lại, và những tín hiệu triển vọng là nó sẽ giúp người nghe bắt đầu truyền thông cho bạn.

Bước 3- Đặt câu hỏi và lắng nghe phản hồi. Hãy đảm bảo rằng các thành viên trong nhóm bán hàng của bạn hiểu tất cả những thông điệp mà bạn truyền tải thông qua việc đặt câu hỏi cho họ. Thẻ dance 1-2-1 là nơi tốt nhất để bạn nói rõ thông điệp của mình vì dance card được thiết kế để
cung cấm thông tin và cho phép chúng ta chia sẻ và nhận nhiều hơn các ý tưởng. 

Dưới đây là vài câu hỏi mà bạn cần dùng để hỏi hội viên bên dưới nhằm giúp bạn truyền thông thêm về nhu cầu referrals của mình hiệu quả hơn:

Phần trình bày 60 giây của bạn đã rõ ràng và cụ thể chưa?

Bạn đã trình bày yêu cầu referrals của mình đủ cụ thể chưa? 

Bạn đã kêu gọi hành động đối với đội ngũ giám đốc bán hàng của mình để giới thiệu bạn với một người cụ thể nào chưa?

Bạn có cung cấp tín hiệu cho các hội viên của mình để tìm kiếm, nghe ngóng nhằm giới thiệu cho bạn những người mà bạn đang cần liên hệ chưa?

Bạn đã yêu cầu đội ngũ bán hàng phản hồi lại cho bạn để đảm bảo rằng họ đã nhận được đầy đủ thông điệp mà bạn truyền đi hay chưa? Bạn đã mô tả thật chính xác nhu cầu của mình hay chưa? Truyền thông là một trong các chìa khóa hiệu quả để gặt hái được các mối quan hệ . 

Hãy ghi nhớ, bạn sẽ có được những gì bạn muốn nếu bạn yêu cầu. Chính vì vậy hãy đảm bảo rằng mình đã yêu cầu những điều mình muốn. 

Một câu hói của Dale Carnegie sẽ giúp chúng ta tóm tắt vấn đề: “có bốn cách, chỉ có 4 cách để chúng ta kết nối với thế giới. Chúng ta được đánh giá và phân loại từ bốn điều 
này: những việc chúng ta làm, những điều chúng ta thấy, những lời chúng ta nói và cách 
chúng ta nói”.

Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2020

BNI Ownership Chapter là Chapter đầu tiên ở Việt Nam ra mắt với Danh hiệu Diamond Chapter.

BNI OWNERSHIP CHAPTER Lần đầu tiên một Diamond Chapter được vinh danh  TOẢ SÁNG TRÊN “BẦU TRỜI” BNI  khi ra mắt ngày 31/10/2020 (Thứ Bảy) tại Vinpearl Luxury Landmark 81 - Tp. Hồ Chí Minh.  BNI Ownership Chapter là Chapter thứ 121 của BNI Việt Nam và là Chapter đầu tiên ở Việt Nam ra mắt với Danh hiệu Diamond Chapter. 

Với đặc thù là mỗi doanh nghiệp kinh doanh 1 nghành nghề và độc quyền maketing cho nhau, ưu tiên dùng sản phẩm của nhau, BNI OwnerShip Chapter thực sự là 1 tổ chức phù hợp với rất nhiều doanh nghiệp. Mặc dù mới ra mắt nhưng có đến 108 Doanh Nhân đại diện doanh nghiệp tham gia mang lại nhiều mối quan hệ thật sự chất lượng và nhiều đối tác kinh doanh.

BNI OwnerShip Chapter tự hào một cộng đồng thịnh vượng và hạnh phúc. Với phương thức hoạt động “Trao năng lượng tích cực trong hoạt động kinh doanh và cuộc sống”. Từ đó, khẳng định giá trị và uy tín của doanh nghiệp bằng sự kết nối, giới thiệu, mở rộng mở rộng mới quan hệ chất lượng. 

Ownership chapter ra mắt với 108 thành viên.

Việc các Doanh nghiệp cùng hợp tác, tận dụng thế mạnh của nhau và trao đổi các cơ hội kinh doanh cùng ổn định, vượt qua khó khăn và sẵn sàng đón đầu cơ hội là điều cực kỳ cần thiết và quan trọng trong thời điểm hiện nay. Điều này đúng với tinh thần câu nói của tỷ phú Warren Buffett từng nói: “Nếu muốn đi thật nhanh thì đi một mình. Nếu muốn đi thật xa hãy đi cùng nhau” (If you want to go fast, go alone. If you want to go far, go together)

Xuất phát từ thực tế các doanh nhân thường rất bận và ít có thời gian tham gia các khoác học dài ngày nên OwnerShip Chapter   có những buổi họp hàng tuần để đào tạo, chia sẻ những kĩ năng cần thiết nhằm phát triển bản thân cũng như công việc kinh doanh.

Hơn nữa, Cách làm kinh doanh của doanh nhân Việt Nam là dựa trên mối quan hệ thân tín và có uy tín. Điều này hoàn toàn phù hợp với tiêu chí hoạt động của OwnerShip Chapter.

Tuy nhiên, cách  làm của người Việt chúng ta còn ở mức tự phát và chưa có hệ thống.

Vì vậy, OwnerShip Chapter sẽ giúp hệ thống hóa và thay đổi cách kinh doanh của họ. Tính hệ thống cũng là một nét đặc biệt tạo nên sự thành công và khác biệt cho OwnerShip Chapter.

Tham gia vào BNI OwnerShip Chapter các thành viên là chủ các doanh nghiệp sẽ được huấn luyện phương pháp và sử dụng hệ thống toàn cầu nhằm tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh để tăng doanh thu và lợi nhuận.

      Lần đầu tiên một Diamond Chapter được vinh danh ngay khi ra mắt

Thay mặt Ban lãnh đạo, Giám đốc vùng HCM bà Công Huyền Tôn Nữ Quỳnh Trang đã chính thức trao quyết định bổ nhiệm bà Tô Quý Ngọc Châu trở thành Giám đốc Hỗ trợ cho Onwership Chapter.

“Đất nước chúng ta có phát triển hay không chính là tuỳ thuộc vào mỗi chúng ta, mỗi thành viên trong các tổ chức như BNI, và tôi mong muốn chúng ta cùng góp sức đưa doanh nghiệp của mỗi chúng ta, tổ chức và đất nước chúng ta ngày càng phát triển,” Giám đốc Hỗ trợ Tô Quý Ngọc Châu phát biểu.

Lễ kết nạp 108 thành viên của Ownership diễn ra khá đặc biệt khi các lãnh đạo BNI Việt Nam “không thể” trao tận tay bộ công cụ cho các anh chị bởi số lượng quá lượng, và tất cả các thành viên BNI, các khách mời đều dâng trào cảm xúc khi những thành viên Ownership nhanh chóng đứng vào hàng ngũ và đọc vang lời tuyên thệ tôn trọng những nguyên tắc hoạt động của BNI.


Chủ tịch BNI Việt Nam ông Hồ Quang Minh đã lên trao tặng chứng nhận Diamond Chapter cho Ownership.

“Với tầm nhìn lớn, với tình yêu đủ lớn và tình yêu đó được đặt vào một tập thể, một đất nước thì chắc chắn sẽ làm được những việc rất lớn. Ownership đã quy tụ được rất nhiều doanh nhân ưu tú, vậy chúng ta hãy cùng bàn bạc xem làm gì để cùng gắn kết và cùng có một cuộc đời thịnh vượng,” Chủ tịch BNI Việt Nam ông Hồ Quang Minh xúc động phát biểu khi trao tặng danh hiệu Diamond Chapter.

“Sự ra đời của Ownership chapter thật tuyệt vời, mở ra một trang mới trong lịch sử phát triển của BNI Việt Nam.”

Trong nhiệm kỳ đầu tiên của Ownership, bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc sẽ giữ vai trò chủ tịch, ông Nguyễn Văn Quý giữ vai trò Phó chủ tịch và bà Phan Thị Kim Thanh giữ vai trò là Tổng thư ký.


Ông Hồ Quang Minh với món quà dành tặng cho Giám đốc Hỗ trợ Tô Quý Ngọc Châu.

Buổi lễ ra mắt đã dành phần vinh danh đặc biệt cho những thành viên tạo nên “kỳ tích” Ownership khi có tới 7 thành viên đạt danh hiệu Gold Members, là những người giới thiệu 6 người khác làm thành viên trong chapter và bà Nguyễn Duy Kim Tước đạt danh hiệu Double Gold Member, người đã giới thiệu 12 thành viên vào chapter.

“Trong môi trường BNI, tôi học được kỹ năng lãnh đạo, tinh thần cho đi và mong muốn những người xung quanh phát triển. Với những giá trị cao quí như vậy, tôi mong được chia sẻ cho rất nhiều người thân, bạn bè của tôi,” bà Nguyễn Duy Kim Tước chia sẻ.


Các thành viên BNI, các khách mời cùng hoà nhịp trong không khí sôi động chào đón sự ra mắt của Ownership Chapter.

Giám đốc Đào tạo BNI Việt Nam, bà Đào Lan Phương đã có bài chia sẻ 5 phút về sự khác biệt giữa Leads và Referrals để các khách mời có thể hình dung về hoạt động và hiệu quả mà BNI đem lại cho các thành viên.

Ownership chapter ra đời sau 3 tháng chuẩn bị, là chapter thứ 121 trong đại gia đình BNI Việt Nam. Buổi lễ ra mắt được tổ chức sang trọng đầy cảm xúc tại Vinpearl Luxury Landmark với sự chứng kiến của 250 khách mời./.

PV Hoàng Gia