Pages

Đỗ Văn Hiếu: Làm giàu không khó… hay làm hoài không khá?

'Làm giàu liệu có dễ như mọi người nghĩ? Xin thưa, rất khó. Nhưng nếu kiên trì và có tài thì mọi thứ đều có thể đến', Doanh nhân Đỗ Văn Hiếu khẳng định và nhớ lại câu chuyện khởi nghiệp của mình...

Doanh nhân Đỗ Văn Hiếu: "Cho đi là nhận lại"

Từ một chàng sinh viên nghèo trở thành chủ doanh nghiệp ở tuổi còn rất trẻ. Giờ đây, doanh nhân Đỗ Văn Hiếu đảm nhiệm nhiều công việc ở những ngành nghề hoàn toàn khác nhau với nhiều chức danh quan trọng...

Đỗ Văn Hiếu - doanh nhân trẻ khát vọng dẫn đầu ngành BĐS Việt

24 giờ là quỹ thời gian quá ít ỏi để doanh nhân (DN) trẻ tuổi này giải quyết hết lượng công việc đồ sộ của hơn 6 công ty bất động sản (BĐS). Bận rộn là thế, nhưng DN Đỗ Văn Hiếu chưa bao giờ dám cho phép mình được ngơi nghỉ. Anh luôn đau đáu với những triết lý kinh doanh mới, mô hình hoạt động mới trong lĩnh vực kinh doanh BĐS, nhằm hướng tới nhiều giá trị mang tính bền vững và ổn định...

CEO Đỗ Văn Hiếu: Nếu thời cơ là 'vàng' thì con người là 'mỏ vàng'

Chia sẻ cùng chúng tôi doanh nhân Đỗ Văn Hiếu - Tổng Giám đốc Công ty CP An Cư Lạc Nghiệp – nhấn mạnh vào mấu chốt sự thành công trong đầu tư BĐS...

Trưởng phòng không lương.

Đánh liều xin việc vào các cơ quan với “cam kết làm việc không lương nếu không có hiệu quả” Hiếu nghĩ, “Khi tay trắng khởi nghiệp, một trong những cách làm giàu nhanh là kinh doanh trực tuyến, hoặc kinh doanh dịch vụ, như môi giới bất động sản, chứng khoán...”.

Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Xuất bản sách; làm thế nào để xuất bản sách Thơ văn, tạp chí chuyên nghành Tại Việt Nam?

Để xuất bản một cuốn sách tại Việt Nam phải qua một số khâu. Điều quy định bắt buộc là cuốn sách đó phải được cấp phép của một nhà xuất bản bất kì trong số xấp xỉ 60 Nhà xuất bản đang hoạt động tại nước ta hiện nay. Các nhà xuất bản thuộc quản lý trực tiếp của bộ, ban, ngành, cơ quan,…nhưng tất cả được quản lý chuyên ngành bởi Cục Xuất bản – Bộ thông tin truyền thông.
Ở đây chúng tôi muốn giới thiệu quy trình xuất bản một cuốn sách (xuất bản lần đầu tiên và tái bản, sách viết và dịch, bao gồm tất cả các thể loại), gồm các khâu cụ thể.xuất bản sách; làm thế nào để xuất bản sách Thơ văn, tạp chí chuyên nghành Tại Việt Nam?
Thông tin chung: Khổ sách – Loại giấy – Loại bìa
Trước tiên đối với từng thể loại sách, và ứng với ý thích của mình, các tác giả chọn cho cuốn sách của mình các thông số, cách thức sau để xuất bảnxuất bản sách; làm thế nào để xuất bản sách Thơ văn, tạp chí chuyên nghành Tại Việt Nam?
Khổ sách: Hiện trên thị trường Việt Nam có các khổ sách phổ biến sau (thông số đứng trước là chiều ngang, đứng sau là chiều đứng cuốn sách, tính theo chiều thuận của bìa sách): 10 cm x 15,5 cm; 13 cm x 19 cm; 13 cm x 20,5 cm; 13,5 cm x 20,5 cm; 14,5 cm x 20,5 cm; 16 cm x 24 cm; 19 cm x 27 cm.xuất bản sách; làm thế nào để xuất bản sách Thơ văn, tạp chí chuyên nghành Tại Việt Nam?
Loại giấy: Thông thường sách in một màu người ta hay chọn các loại giấy sản xuất trong nước như Bãi Bằng, Tân Mai,…về độ trắng có chỉ số: 84 - 92 ISO. Định lượng (độ dày): 55 - 120g/m2. Nếu in màu sử dụng giấy Couche hoặc Duplex, định lượng từ 80 – 120g/m2.xuất bản sách; làm thế nào để xuất bản sách Thơ văn, tạp chí chuyên nghành Tại Việt Nam?
Loại bìa: Có 2 loại chính: Bìa cứng (bìa được làm bằng các tông và bọc); bìa mềm (thường thường được in giấy couche định lượng 200 – 300g/m2)
Sách được đóng gáy bằng ép keo hoặc khâu chỉ, ép keo
Thủ tục xin giấy phép xuất bản
Khâu đầu tiên và bắt buộc là làm thủ tục xin giấy phép xuất bản.
Tác giả hoặc công ty đại diện chọn một nhà xuất bản có chức năng phù hợp với nội dung cuốn sách, gửi bản thảo (in ra trên giấy A4 hoặc bản file) cho Nhà xuất bản. Nhà xuất bản đọc duyệt, biên tập nội dung theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Các sách thuộc diện cấm xuất bản không được cấp giấy phép xuất bản (tham khảo thêm luật xuất bản). Các nhà xuất bản khi kiểm duyệt nội dung thấy đáp ứng được quy định chung đề xuất báo cáo với cơ quan chủ quản và Cục xuất bản. Khi được sự đồng ý thì mới được cấp giấy phép xuất bản. Giấy phép được kí bởi Giám đốc hoặc Phó giảm đốc được ủy quyền của các NXB, và có thời hạn ghi rõ trên giấy phép, nơi chỉ định in xuất bản phẩm.xuất bản sách; làm thế nào để xuất bản sách Thơ văn, tạp chí chuyên nghành Tại Việt Nam?
Chế bản điện tử
Sau khi được cấp giấy phép xuất bản, dữ liệu cuốn sách được đánh máy và trình bày lại theo khổ sách được chọn in, và được in ra trên một loại gọi là giấy can (Giấy can (tiếng PhápPapier calque - giấy để sao chép, đồ lại) là giấy có khả năng thấu quang cao, nghĩa là có thể cho ánh sáng đi qua) và chuyển đến nhà in.xuất bản sách; làm thế nào để xuất bản sách Thơ văn, tạp chí chuyên nghành Tại Việt Nam?
Thiết kế bìa
Bìa được thiết kế để minh họa cho nội dung cuốn sách. Một số quy định là bìa 1 (bài trước của cuốn sách) phải ghi rõ tên tác giả, tác phẩm, nhà xuất bản. Bìa 4 phải ghi rõ giá tiền, mã vạch chuẩn,…. Tác giả được in hình ở bìa 4 để giới thiệu. Bìa cấm quảng cáo bất kì loại gì.
In – gia công – đóng gói
Xong khâu này sách mới được là thành phẩm. 
Phát hành
Sách sau khi được in ra, được kiểm tra chất lượng phải nộp lưu chiểu lên Nhà xuất bản đã cấp phép, sau thời hạn ít nhất 7 ngày sách không có vấn đề gì mới được phát hành. Các nhà xuất bản khi cho phát hành phải có lệnh phát hành
Các cá nhân và tổ chức đều có thể xuất bản tác phẩm của mình, miễn là tuân thủ theo đúng các quy định của Luật xuất bản Việt Nam.
Biểu giá dịch vụ bao gồm từng khâu
1.      Quản lý phí (nộp các nhà xuất bản)
2.      Thiết kế trình bày - Chế bản điện tử
3.      Vẽ bìa
4.      In
Giá sẽ phụ thuộc vào khổ sách, chất lượng giấy, hình thức bìa, số lượng in,…(bao gồm các khâu trong Quy trình xuất bản)
Hãy liên hệ với chúng tôi để biết thông tin chi tiết
STT GROUP nhận tổ chức xuất bản (in và phát hành) tùy theo yêu cầu của quý khách.
LH: 0902424114 MR. HIẾU
(P. Tổng Biên tập thường trực  Phía Nam)  

Email: CEO.hoitrieuphu@gmail.com 

Vp 1: Số 7 D2 F.25 Bình Thạnh, TP. Hồ chí Minh
VP 2: 47 Dương Văn An -An Phú An Khánh - Quận 2 -TP. HCM
Vp 3: Số 3 Đường 3 tháng 2, F11, Quận 10, Tp. HCM
VP 4: Số 1 D33 KDC Việt Sing - An Phú - Thuận An -TP. Bình DƯơng

Chuyên giúp các bạn mới lần đầu tiên xuất bản sách tại Việt Nam - Đảm bảo liên hệ là xuất bản được ngay vì đã có đội ngũ chuyên gia chỉnh sửa và phát hành chỉ trong 30 ngày. Cảm giác thật tuyệt vời nếu tác phẩm đầu tay của bạn được xuất bản! Ngay lập tức trở thành nhà văn, nhà thơ, chuyên gia, tác giả thật quá đơn giản thì còn gì vui sướng và tự hào hơn thế vì từ nay "ta được ngẩng cao đầu" với mọi người sau những ngày cực khổ vất vả đã được đền đáp vì được xuất bản tác phẩm của chính mình! Vậy là ta trở thành nổi thiếng rồi sao? Nếu bạn muốn thế thì hãy gọi ngay cho 0902424114 để được tư vấn.
CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Tôi có tập thơ muốn in để tặng bạn bè, xin cho biết cách thức và giá cả.
Ông (bà) gửi bản thảo để biên tập chúng tôi thẩm định trước khi chuyển bản thảo xin phép xuất bản tại các nhà xuất bản theo quy định. Sau khi thẩm định đủ điều kiện xuất bản và được nhà xuất bản cấp phép, chúng tôi sẽ dàn trang – thiết kế để đảm bảo hình thức cuốn sách.
Về giá sẽ phụ thuộc vào các yếu tố: số trang, loại giấy in, số lượng in,…tùy thuộc vào yêu cầu của ông/bà chúng tôi sẽ báo giá cụ thể.
Tôi có cuốn tiểu thuyết muốn được in và phát hành trong hệ thống của công ty, xin cho biết cách thức.
Chúng tôi cũng sẽ tiến hành thẩm định bản thảo xem đủ điều kiện  xuất bản và có phù hợp với hệ thống phát hành của chúng tôi hay không, dựa vào đó chúng tôi sẽ có câu trả lời cụ thể cho quý ông/bà.
Tôi có tập sách muốn được xuất bản tại Nhà xuất bản Văn học.
Chúng tôi có sẵn mối quan hệ đối tác với nhiều nhà xuất bản, theo yêu cầu chúng tôi sẽ chuyển bản thảo đến nhà xuất bản Văn học và xin phép xuất bản. Nếu bản thảo đảm bảo theo các quy định của Nhà xuất bản Văn học thì cuốn sách hoàn toàn xuất bản được.

 Tôi có thể chỉ sử dụng riêng từng khâu trong quy trình xuất bản được không? Ví dụ như tôi chỉ muốn xin đươc cấp giấy phép chẳng hạn.
 Hoàn toàn được, dịch vụ của chúng tôi có thể tách rời từng khâu, không bắt buộc phải làm hết trọn gói.


 Nếu tôi muốn có một bảng giá cụ thể thì phải làm như thế nào?

 Ông, bà cho chúng tôi địa chỉ email, hoặc số điện thoại để chúng tôi liên lạc và thông báo cụ thể và thống nhất với ông, bà.

Bạn đã quản lý doanh nghiệp hiệu quả thật dễ dàng? Cuối cùng tôi đã tìm được bí kíp

Cuối cùng tôi đã tìm được bí kíp để quản lý doanh nghiệp hiệu quả thật dễ dàng!

Nó được gọi là EMM. Bạn có thể vận dụng phần mềm mới này hết sức dễ dàng và nó sẽ khiến bạn phát cuồng!

Hãy tưởng tượng EMM làm trợ lý cho vị CEO thông minh sắp tới mà bạn đang tuyển.  Sau khi bạn hỏi hàng loạt các câu hỏi thú vị  như kinh doanh, nhân sự, thu mua, sản xuất, kho, kcs, kế toán, ban quản lý. Người trợ lý EMS trình cho bạn một bản chi tiết thật hoàn hảo đến bất ngờ giúp bạn giải quyết được vấn đề xuất nhập tồn, thu chi, quản lý hóa đơn chứng từ, công nợ quá hạn, đáo hạn, ổn định sản xuất…. Người trợ lý  EMM liệt kê doanh thu theo từng quý, tháng, năm giúp cho vị CEO thông minh hoạch định chiến lược cụ thể, phân bổ kinh doanh đúng hướng & hiệu quả trong thời gian chỉ sau vài phút.

Đây không phải ảo tưởng. EMM là một người trợ lý “ Thông Minh Nhân Tạo”  đột phá được thiết kế để quản lý doanh nghiệp thật dễ dàng. Giúp doanh nhân nắm và hiểu được doanh nghiệp của mình chỉ sau một vài phút xem qua. Không chỉ dừng lại ở đó người trợ lý EMM còn tập hợp và sắp xếp thông tin một cách dễ hiểu cho dù doanh nhân chưa cần học kinh tế một nào!

Lần đầu tiên sử dụng phần mềm EMM trợ lý cho mình tôi thích nhất là  giao diện và thao tác sử dụng vô cùng đơn giản cho người không biết công nghệ, không hiểu công nghệ mà vẫn dùng công nghệ như chuyên gia vì đã có sự hướng dẫn cực kỳ chi tiết và chỉ cần biết đọc biết kích chột là xài được!  Trải nghiệm cảm giác của một chuyên gia trong quản lý cực kỳ đơn giản nhờ tính năng hỗ trợ EMM. Phần mềm EMM giúp tôi kiểm tra và giúp sát và điều khiển doanh nghiệp của mình một cách đơn giản chưa bao giờ có được cảm giác như thế.  Tất cả đã khiến tôi tròn mắt ngạc nhiên. Tôi thậm chí đã chạy vào phòng bên khoe với vợ vì kể từ bây giờ tôi đã có thời gian để chăm sóc con cái cùng với vợ nhờ tiết kiệm thời gian không phải vật lộn với một đống giấy tờ … cần giải quyết.

Bạn có muốn sở hữu một “Người bạn bí mật” luôn giúp mình quản lý mọi hoạt động của công ty không sợ bị nhân viên gian dối về các số liệu bị bùa phép để trục lợi? Tôi dùng EMM để phân tích tình hình hoạt động của doanh nghiệp một cách chuẩn xác nhất để đưa ra giải pháp đột phá kinh doanh không thể cưỡng lại được! EMM giúp tôi tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc. Khi tôi cần trợ giúp thông tin liên quan đến mọi khía cạnh về công việc và công ty của mình thì  EMM luôn sẵn sàng. Với EMM giúp tôi trở nên tự tin trong vận hành, thông minh trong quản lý con người, sáng tạo trong chiến lược vượt qua thời khủng hoản quá dễ dàng!
Đây là người “trợ lý thông minh” duy nhất mà tôi tin cậy, bởi chỉ có phần mềm mới trung thực và không biết nói dối nhờ số liệu chuẩn xác ở mọi khâu liên quan đến công tác vận hành một doanh nghiệp đạt hiệu quả và làm được việc! ( chẳng phải chúng ta chỉ cần có vậy?)

Mark Twain từng nói “ Trí tuệ của con người là thuốc súng được cất giữ, nó không thể tự phát lửa; mà ngọn lửa phải được châm ngòi từ bên ngoài”. EMM chính là “ngọn lửa” mà bạn cần để giúp cho tâm trí được thăng hoa!

Giờ đây bạn có thể hưởng lợi từ phần mềm “biết nói”  này!

Phần mềm này giá gốc là 295$, nhưng giờ bạn có thể sở hữu ngay 169$(bạn tiết kiệm hơn 125$ ). Và cái giá đó đã bao gồm tất cả đĩa cài đặt, sách hướng dẫn chi tiết, và những phần hỗ trợ kỹ thuật ( mặt dù sau này bạn sẽ không cần đến vị phần mềm này vô cùng dễ sử dụng).

Xem nào: Với lượng chi phí bạn tiết giảm được nhờ EMM, Bạn sẽ kiếm được gấp nhiều lần số tiền trả cho phần mềm này!

Bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, Làm những điều mình từng mơ đến ( hoặc hơn thế nữa) chỉ từ giây phút bạn có trong tay sự hỗ trợ đắc lực của “trợ lý thông minh” phần mềm EMM!  Cuối tuần đi nghĩ mát cùng gia đình thì thật là tuyệt! 

Đừng chỉ nghe những gì tôi nói. Hãy tự mình trải nghiệm để kiểm chứng. Chỉ cần điền vào mẫu đính kèm và gởi yêu cầu đặt hàng cùng hóa đơn của bạn cho tôi.

Và sau đó, hãy lùi lại. Máy tính của bạn sẽ trở nên sống động hơn  với phần mềm này!

Chân thành
Đỗ Văn Hiếu
Chủ tịch Hội Triệu Phú
Chủ Tịch – Tổng Giám Đốc STT Group
Giám Đốc KD Becamex Real – Bình Dương
Giám Đốc CT An Cư Lạc Nghiệp –Thái Sơn Group – Bộ Quốc Phòng

P.S: Nếu tôi không thấy yêu cầu đặt hàng của bạn, tôi đoán rằng máy tính của bạn không có ổ cứng ( hoặc không được trang bị đầy đủ 100% tính năng). Bởi tôi biết bạn sẽ mua phần mềm này ngay khi có thể. Với một người đang tìm kiếm một công cụ để quản lý hiệu quả và đột phá, điều gì có thể ngăn họ mua phần mềm này chứ?

P.P.S: Hãy nhìn quanh xem. Có những việc nào bạn đang cần làm hoặc trao đổi nhưng chưa thể bắt đầu vì không có thời gian không? Sao phải đợi chờ như vậy?

Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

TÁM QUY TẮC VÀNG TRONG KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN

Những người bình thường chấp nhận thế giới như vốn dĩ của nó. Những người phi lý luôn cố thay đổi thế giới cho phù hợp với ý muốn của họ. Đó là lý do tại sao tất cả những tiến bộ của chúng ta đều phụ thuộc vào chính những người phi lý này.
Việc đầu tư BĐS rất dễ lôi cuốn. Một là bạn rất say mê hai là không. Nếu bạn không say mê bạn không thể giả vờ được và nếu bạn không thể che giấu được.
Nếu việc chạy xe quanh Thành phố xem xét các BĐS là cực hình đối với bạn thì có lẽ kinh doanh BĐS không hợp với bạn. Nhưng nếu bạn hoàn toàn hứng thú trong bạn có những yếu tố của một nhà đầu tư BĐS chuyên nghiệp.
         
 Qua nhiều năm, tôi đã từng may mắn được gặp gỡ rất nhiều nhà đầu tư bậc thầy và từng đọc không biết bao nhiêu là sách về đề tài này. Từ những gì họ dạy cho tôi và tư kinh nghiệm của tôi, tôi muốn để lại cho bạn 8 quy tắc vàng trong kinh doanh BĐS của tôi. Những quy tắc này không phải đã là tất cả đối với BĐS. Có nhiều yếu tố khác cần tính đến khi đầu tư vào BĐS. Nhưng nếu bạn tuân theo 8 quy tắc này thành công chắc chắn sẽ nằm trong tầm tay bạn.
1.      Bạn kiếm tiền ngay khi bạn mua.
Cho dù chúng ta đã biết rằng BĐS rất dễ bỏ qua những sai lầm, bạn vẫn kiếm được những khoản lợi nhuận lớn nếu việc mua bạn suôn sẻ ngay từ ban đầu. Khi bạn chỉ bỏ ra 165.000$ mà mua được một BĐS trị giá 240.000$ thì kiểu gì bạn cũng đã kiếm được 75.000$ miễn thuế, cho dù bạn đã có thể tăng được giá trị vốn ròng lên thêm 75.000$. Để kiếm được 75.000$ như thế bằng việc khác, thậm chí có được khoản thặng dư thu nhập từ BĐS nhiều bằng thế, bạn phải mất lâu thời gian. Cứ tiếp tục tìm, bạn sẽ còn tiếp tục tìm thấy nhiều thương vụ lớn như thế.
2.      Hãy luôn mua của một người thật sự cần bán
Nếu bạn hỏi người nào đó anh ta có cần bán BĐS của anh ta hay không và anh ta đáp : ‘Không đời nào, tôi quý cái BĐS này và không bao giờ muốn xa rời nó cho dù anh có trả đủ tôi vẫn cần phải xem xét đã ‘. Khi ấy, chắc chắn bạn không thể mua được BĐS đó với giá rẻ. Người bán càng thực sự cần bán, việc thương lượng sẽ càng dễ hơn đối với bạn . Đừng cảm thấy áy náy là bạn mua quá hời, bạn vẫn trả anh ta nhiều hơn mức anh ta muốn bạn cơ mà, đúng không ?
3.      Hãy quan tâm đến việc kinh doanh hơn là BĐS
Một trong những sai lầm lớn nhất tôi thấy các nhà đầu tư hay mắc phải là khi họ mua một BĐS để đầu tư, họ không để ý đến là liệu BĐS đó có sinh lời hay không mà là vì họ  rất thích khu nhà BĐS nhỏ bé ‘xinh xắn ‘ đó. Trên thực tế nếu bạn chọn một ngôi nhà để ở, bạn càng thích ngôi nhà đó thì khi bạn ở bạn càng thấy thoải mái. Nhưng khi chọn một BĐS để đầu tư hãy gạt những cảm xúc của bạn sang một bên vì bạn đang đầu tư để tạo ra thu nhập. Hãy tự đặt ra câu hỏi : Liệu có đạt được doanh thu không ? Khả năng phát triển là gì ? Thực sự đó là một trò chơi với các con số, Chẳng có gì làm bạn cảm thấy thích thú với BĐS dùng để cung cấp các dịch vụ tang lễ cả.
4.    Đừng bao giờ là người đầu tiên định giá – người đó luôn thất bại
Ở trường đào tạo những nhà đầu tư BĐS, vào dịp cuối tuần tôi thường cho các sinh viên chơi trò chơi thương lượng. Tôi chia nhóm thành những người mua và người bán các BĐS ảo. Tôi nói cho bên mua là BĐS đó được đánh giá ở mức nào và hỏi xem họ sẵn sàng trả bao nhiêu để mua nó. Sau đó tôi bảo bên bán vẫn giá trị đánh giá đó và hỏi xem họ cần bán với giá bao nhiêu. Sau đó tôi cho họ tự do thương lượng với nhau. Mọi kết quả cực kỳ thích thú, trong tất cả các trường hợp các cặp người mua – người bán cùng đàm phán chính BĐS với cùng giá trị đánh giá đã đưa ra, nhưng những người mua không bao giờ trả giá cao hơn mức tối đa và những người bán không bao giờ bán thấp hơn mức tối thiểu mà tôi đã định ra cho mỗi bên . Tuy nhiên một BĐS đặc biệt có thể được giao dịch ở mức trong khoảng từ 380.000$ tới 690.000$. Có những bài học có thể được rút ra từ trò chơi này (đặc biệt nếu chính bạn cũng tham gia vào trò chơi, chứ không chỉ là ngồi đọc ) điều rất rõ ràng là người đầu tiên định ra một mức luôn luôn thua cuộc. Ngay cả chính những nhà thương lượng mà cho rằng họ đã thỏa thuận thành công một mức giừo cũng phải chột dạ khi biết rằng một người mua (hay người bán) đối thủ của mình cũng thỏa thuận thành công mức giá giống như họ.
Quy tắc đừng bao giờ nen là người đầu tiên định ra một mức giá cũng có thể áp dụng với mọi vấn đề trong cuộc sống, không riêng gì với BĐS. Dối với bạn trong cuộc thương lượng BĐS quy tắc này có nhiều giá trị hơn nhiều so với khi bạn thương lượng ở một cuộc bán sân bãi.
        5. Đi ngược lại quy luật
Chỉ có lòng dũng cảm mới chiến thắng được quy luật. Tuy nhiên để thực hiện được điều đó trong kinh doanh BĐS bạn phải thật bền bỉ : mua khi những người khác bán và chờ đợi cơ hội khi những người khác mua.
Vào đầu những năm 1980, ở New Zealand những bất ổn trên thị trường tiền tệ đã làm tỷ lệ lãi suất vay thế chấp tăng vọt hơn 20%/năm, ai cũng cho tôi là khùng khi đầu tư vào BĐS, thậm chí khi tôi cố rót vốn vào một biệt thự buôn bán len (được chia thành 2 văn hộ ) và hai khu vực thuê ở phía sau, nhân hàng hỏi tôi xem tôi có chắc chắn muốn đầu tư trong khi lãi suất rất cao như thế không. Cuối cùng chỉ có ngân hàng Broad Bank là dám cho tôi vay với mức lãi suất 24%/năm. Tại sao tôi vẫn cứ tiến hành đầu tư ? Không hẳn vì lợi nhuận 27% của tôi cũng chỉ đủ trang trải cho lãi suất mà quan trọng hơn tôi biết rằng khi tỷ lệ lãi suất giảm (sớm muộn gì điều này cũng sẽ đến) thì giá cả BĐS sẽ tăng vụt, vì giá cả các BĐS là dựa vào khả năng chi trả và diều đó sẽ xảy ra : trong vòng 1 năm tỷ lệ lãi suất đã hạ xuống như trước và trị giá của BĐS tăng vọt (trả được hết nợ ngân hàng tôi vẫn có biệt thự và hai khu cho thuê).
       Tương tự, khi rất nhiều người đang hân hoan vì giá cả BĐS tăng không ngừng thì bạn nên khép mình chờ đợi. Ngược lại, khi mọi người đang cố tìm mọi cách ‘nhảy ra «  thì bạn phải dũng cảm « lao vào » và mua càng nhiều càng tốt. Hẳn ít ai còn nhớ, sau khi thị trường chứng khoán năm 1987 sụp đổ, rất nhiều người đã thề rằng không bao giờ dám mạo hiểm trên thị trường này nữa. Nhưng chỉ 10 năm sau người Mỹ đã đổ một lượng tiền khổng lồ chưa từng thấy vào đây. Đôi khi cũng khó có thể biết được thị trường chứng khoán đang ở đỉnh cao của cơn sốt hay đang ở tận cùng của sự suy thoái (tôi thấy vào thời điểm đầu tháng 10/1987, có rất ít người nói rằng : thị trường đang sốt đỉnh điểm, hãy bán cổ phiếu thôi). Vì vậy thỉnh thoảng bạn nên gọi điện, tìm hiểu để kiểm tra, nắm bắt tình hình. Riêng với thị trường BĐS, với tính tương đối ổn định của nó, nói chung bạn luôn có thể biết được tình hình thực tế như thế nào. Mục quảng cáo thường có những câu đại loại như : ‘ bất cứ sự trả giá nào cũng có thể được xem xét ‘, ‘ người bán có ưu tiên về giá cả ‘,’ bạn hãy đến để thương lượng ‘, ‘ phương thức thanh toán, giải quyết theo ý với người mua ‘. BĐS đứng trên thị trường ổn định, lâu dài. Là một người mua, bạn sẽ được cả bênm môi giới và chủ sở hưu đón tiếp trọng thị, vồ vập. Bạn có nhiều cơ hội để chọn lựa, xem xét.
        6. Chúng ta hẳn đã nhiều lần được bố mẹ nhắc nhở :’Hãy thu xếp để trả hết nợ nần đi ‘
 Có một điều gì đó làm ta luôn thấy không thoải mái khi phải thế chấp lớn. Xu hướng tự nhiên của mọi người là muốn loại bỏ cảm giác này ra khỏi người càng sớm càng tốt – cảm giác một ‘ con nợ’ . Vì thế xu hướng chung là khi mua BĐS chúng ta đều muốn trả càng nhiều tiền mặt càng tốt.
        Thế nhưng việc trả quá nhiều tiền mặt không phải là một cách kinh doanh hay. Bạn có nhớ tôi đã từng nói , một ưư điểm lớn nhất của đầu tư BĐS là bạn không phải tự mình trả hết tiền cho bên bán. Bạn càng trả tiền ít đi được bao nhiêu, lợi thế cho bạn càng lớn bấy nhiêu . Thứ nhất, tiền lời của bạn sẽ cao hơn ( đó là lãi tính bằng tiền mặt và tỷ lệ lãi suất nội hàm). Thứ hai, do còn nhiều tiền bạn có thể mua thêm những BĐS khác nữa. Ví dụ : nếu bạn có 100.000$, thay vì trả toàn bộ 100.000$ ấy cho một BĐS có giá trị như vậy (100.000$), bạn có thể chia số tiền này ra làm 4 phần, mỗi phần sử dụng như là một khoản thế chấp (25.000$) để mua 4 ngôi nhà có giá tương tự (100.000$) hoặc thâm chí làm như vậy có thể mua được 10 ngôi nhà cùng loại. Bạn đã nghĩ đến vấn đề này chưa?
7.  Chỉ bán khi không còn cách nào khác
Có một điều gì đó thôi thúc tôi viết « đừng bao giờ bán”. Nói chung, những ai đem bán (vì thấy lới quá nhiều tiền) thường không sánh được với những người quyết tâm giữ BĐS lại. Khi nói chuyện với những người đã từng sở hữu BĐS nay đã bán, ta sẽ thấy họ ngần ngại khi muốn hỏi xem tài sản đó nay ước tính bán được bao nhiêu. Họ có thái độ như vậy, vì thấy mình đã bán hớ quá và hản rất tiếc rẻ trước mức giá quá cao lúc này. Tôi đã gặp một số trường hợp của những người về hưu , họ nói rằng những ngôi nhà của họ trước kia bán chỉ khoảng 4.200$ (năm 1962) nay muốn mua lại, hok phải trả tới 365.000$. Họ ước gì ngày xưa họ mua lấy độ 10 chiếc hoắc ít cũng không nên bán đi như vậy thì bây giờ…
          Tôi biết, nhiều khi hoàn cảnh bắt buộc người ta phải bán nhà của mình đi. Bạn còn nhớ nhà hàng Cass bay mà tôi đã mô tả trong lần trước? Sau 10 năm không lúc nào vắng bóng người đến thuê nhà, đến thời điểm đó bỗng dưng hầu hết các phòng đều trống khách. Gía trị của nó thấp đi rấ nhiều. Sau đó tôi nhận được một cuộc gọi từ Thụy Sỹ thông báo có một người muốn quản lý nhà hàng đó nhưng với điều kiện họ phải được mua luôn cả BĐS đó. Trong điều kiện như thế, việc bán BĐS là khó tránh khỏi.
         Đôi khi, bán BĐS là việc cần thiết, khôn ngoan. Ví dụ như vào một thời điểm nào đó, khi bạn muốn cắt giảm các chi phí vì lý do tài chính, trong khi để duy trì cuộc sống ở tại ngôi nhà của bạn, bạn phải bỏ ra một số tiền quá lớn. Nếu chuyển đến sống ở một ngôi nhà khác , vấn đề này sẽ được giải quyết. Vậy thì tại sao lại không bán quách nó đi ?.
       Nhưng nói chung, bán BĐS của mình đi không phải là một biện pháp thực sự khôn ngoan. Nhiều người sau khi đã bán đến một thời điểm nào đó, giá BĐS rất cao, họ lại tiếc rẻ “Gía mà…”
8.      Những cơ hội tuyệt vời
Tôi luôn giữ vững một quy tắc quan trọng cho đến cùng. Như tôi đã từng nói đến ở phần đâu, nếu bạn không tin là sẽ có những cơ hội tuyệt vời xảy ra thì cho dù nó có đến sát ngay trước mắt bạn, bạn cũng chẳng thấy ,thậm chí là khi có người tận tay “dâng lên “ mời bạn. Tất nhiên, thấy càng nhiều cơ hội tốt, bạn sẽ càng thêm tin là điều đó có thực , đang tồn tại . Nếu bạn mới chỉ đang bắt đầu và chưa thực sự tin tưởng, cách tốt nhất để thoát ra khỏi bế tắc là hãy quan sát , quan sát và quan sát, bạn sẽ ngạc nhiên trước những gì mình thấy.
        Mấy năm trước đây, khi một người bạn gái của tôi tổ chức sinh nhật ,tôi đã bảo cô ấy rằng: “Tôi có một món quà rất thú vị dành cho cô ấy nhưng tôi đã giấu nó ở một nơi bí mật, đố cô tìm được”. Cô ấy rất hào hứng và đi tìm luôn. Tất nhiên cuối cùng cô ấy đã tìm thấy và đã cảm ơn tôi hơn hẳn lúc bình thường. Sau bữa ăn sáng, tôi lại nói rằng, tôi đã giấu hẳn 3 món quà chứ không phải là 1 . Một lần nữa, cô ấy lại hào hứng vô cùng và lại bắt đầu đi tìm cho đến khi thấy đủ 3 món quà tôi tặng. Lại những lời cám ơn rối rít…!
       Có thể bạn sẽ nghĩ tôi cũng là một tay biết đùa dai. Qủa thật như vậy, sau bữa cơm trưa, tôi đã phải nói thật rằng , tôi giấu tổng cộng cả 10 món quà trong nhà. Sự  việc tương tự lại diễn ra, nhưng những lần này càng ngày cô ấy càng thấy khó khăn hơn. Cô ấy đã phải mất nhiều thời gian hơn cho mỗi lần tìm.
       Nhưng đây là nhà cô ấy, cô ấy có thể tìm thấy hết ngay tất cả số quà đó, cô ấy có thể để vậy rồi sau đó tìm tiếp. Chẳng cần phải nói thì các bạn cũng biết, cô ấy vui thế nào.
        Qua đây, các bạn thấy đấy, cô ấy đã không đi tìm món quà thứ nhất tôi đã giấu nếu tôi không nói (điều này thì hiển nhiên rồi). Khi tìm được, cô ấy dừng lại, không tìm tiếp nữa, bởi vì chẳng có lý do gì để cô ấy có thể tin rằng vẫn còn quà nữa . Cô ấy chỉ đi tìm tiếp khi tôi nói tôi đã giấu 3 món quà, cô ấy cũng thôi không tìm tiếp nữa. Cô ấy cũng chẳng có lý do gì để nghi ngờ rằng có thể còn nhiều món quà khác nữa. Thậm chí là khi đã tìm thấy hết 10 món quà, cô ấy cũng vẫn không mảy may nghi ngờ trong nhà có thể còn nhiều món quà khác nữa.
    
Đối với BĐS, vấn đề cũng tương tự . Sẽ chẳng có ai “mách” cho bạn biết trên thị trường có bao nhiêu cơ hội tốt ngoài cái bạn đã biết hoặc được biết: giống như cô bạn gái của tôi, chúng ta chỉ đi tìm một cái gì đó khi biết chắc là có nó.      
Theo tôi, chúng ta cần phải biết mạo hiểm. Ví dụ như bạn cần phải biết từ chối cuộc đi chơi thuyền với cô bạn gái yêu quý với lý do bạn dang đi tìm một ngôi nhà rao bán 25/000$ nhưng bạn nghĩ giá trị thực của nó có thể lớn hơn rất nhiều hoặc một tòa nhà thương mại phát giábán là 59.000$ nhưng theo tính toán nếu mua và bán lại có thể kiếm lời vài chục nghìn đôla. Có thể mọi người nghĩ bạn là điên khùng nhưng nếu tìm được lúc ấy bạn không những không phải là kẻ điên , mà quan trọng hơn bạn còn có thể mua được cả một, thậm chí 2 chiếc thuyền tha hồ vui chơi cùng bạn gái mình. Theo bạn có nên không ?
Nếu bạn thực sự tin rằng trên thị trường có những cơ hôi tuyệt vời như vậy, chỉ cần bạn có đủ nghị lực, tự tin, bạn sẽ tìm ra.

Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

hợp đồng đặt cọc mua bán nhà đất

CÔNG TY CP DV-TM&XD ĐỊA ỐC KIM OANH Số: /HĐĐC/2014 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc HỢP ĐỒNG ĐẶT CỌC Lô: ......... – Thửa số: ......... Căn cứ Bộ luật Dân sự nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; Hôm nay, ngày ___ tháng ___ năm 2014, tại văn phòng Công Ty Cổ Phần DV-TM&XD Địa Ốc Kim Oanh, chúng tôi gồm có: I/ BÊN ĐẶT CỌC: (Gọi tắt là Bên A) - Ông (Bà ) :_______________ Sinh năm: __________ - CMND số: ___________ cấp ngày _________ do CA ________ - Địa chỉ hộ khẩu: _________________________________________ - Địa chỉ liên lạc: _________________________________________ - Điện thoại: _____________________________________________ II/ BÊN NHẬN ĐẶT CỌC: (Gọi tắt là Bên B) CÔNG TY CỔ PHẦN DV-TM&XD ĐỊA ỐC KIM OANH - Địa chỉ: Lô J53, đường NE8, Mỹ Phước 3, Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương. - Điện thoại: (0650). 3554.999 Fax: (0650) 3567960. - Mã số thuế: 3 7 0 1 4 8 4 9 5 7 - Đại diện bà: ĐẶNG THỊ KIM OANH Chức vụ: Tổng Giám Đốc Hai bên cùng trao đổi và thống nhất ký kết hợp đồng đặt cọc để đảm bảo cho việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất thuộc Khu đô thị Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, trên nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, cùng có lợi, cụ thể như sau: ĐIỀU 1 TIỀN ĐẶT CỌC, MỤC ĐÍCH ĐẶT CỌC 1.1 TIỀN ĐẶT CỌC Bên A đã đặt cọc cho bên B số tiền là : 20.000.000 đồng (Bằng chữ : Hai mươi triệu đồng chẵn), để đảm bảo cho việc thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất nêu tại khoản 1.2 Điều 1 hợp đồng này. 1.2 MỤC ĐÍCH ĐẶT CỌC: Để đảm bảo cho việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất thuộc khu đô thị Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, được mô tả cụ thể như sau: Quyền sử dụng đất đối với thửa đất theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số ____________; số vào sổ cấp giấy CNQSDĐ: _____________ do UBND thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương cấp ngày __________ . Cụ thể: - Thửa đất số: _____ (ký hiệu Lô ____); tờ bản đồ số: ______ - Diện tích: ______ m2 ( Bằng chữ: _____________________________) - Mục đích sử dụng: đất ở. - Thời hạn sử dụng: Lâu dài. ĐIỀU 2 GIÁ TRỊ QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT VÀ THOẢ THUẬN ỨNG TRƯỚC GIÁ TRỊ CHUYỂN NHƯỢNG QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT 2.1 TỔNG GIÁ TRỊ QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT CHUYỂN NHƯỢNG: Tổng giá trị chuyển nhượng quyền sử dụng đất nêu tại Điều 1 của hợp đồng này là : _____________đồng (Bằng chữ:________________________). Giá trên đã bao gồm lệ phí, chi phí xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và khai thuế theo khung giá thuế đất nhà nước quy định, cụ thể: - Giá trị quyền sử dụng đất: ________________________________ - Chi phí dịch vụ cấp Giấy chứng nhận QSDĐ: _________________ 2.2 THOẢ THUẬN THANH TOÁN GIÁ TRỊ CHUYỂN NHƯỢNG QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT: Bên A thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản cho bên B theo các đợt sau: Đợt 01: Ngày __/__/2014, Bên A thanh toán cho Bên B 40% giá trị quyền sử dụng đất (đã bao gồm tiền cọc) tương đương với số tiền là: _______ đồng (Bằng chữ:___________________). Đợt 02: Ngày __ / __ /2014 (trong vòng 30 ngày kể từ ngày ký kết Hợp đồng này), Bên A thanh toán cho Bên B 30 % giá trị quyền sử dụng đất, tương đương với số tiền là: ___________ đồng (Bằng chữ: _______________ ). Đợt 03: Ngày __ / __ /2014 (trong vòng 60 ngày kể từ ngày ký kết Hợp đồng này), Bên A thanh toán cho Bên B 30 % giá trị quyền sử dụng đất, tương đương với số tiền là: ___________ đồng (Bằng chữ: _______________ ), đồng thời ngay sau đó Bên B có trách nhiệm ký chuyển nhượng quyền sử dụng đất nêu tại khoản 1.2 Điều 1 hợp đồng này cho bên A. Đợt cuối: Bên A thanh toán cho Bên B chi phí dịch vụ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ngay khi Bên B bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Bên A, tương đương số tiền là: _____________đồng(Bằng chữ: _______________________). ĐIỀU 3 QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA CÁC BÊN 3.1 QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA BÊN A : - Thanh toán đầy đủ, đúng hạn số tiền đã thỏa thuận tại Điều 2 của hợp đồng này. Trường hợp bên A nộp tiền trễ so với quy định tại hợp đồng thì bên A phải trả cho bên B tiền lãi trên phần tiền chậm nộp theo lãi suất tiền vay quá hạn của Ngân hàng Sacombank chi nhánh Bình Dương công bố tại thời điểm nộp tiền, thời gian tính lãi từ thời hạn phải thanh toán theo hợp đồng đến thời điểm nộp tiền, thời gian chậm nộp không được quá 30 ngày. - Trường hợp quá 30 ngày mà Bên A không thanh toán thì bên B được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng này và Bên A phải bồi thường 20% trên tổng giá trị quyền sử dụng đất chuyển nhượng. - Cung cấp các giấy tờ cần thiết và ký kết các văn bản, hợp đồng theo đề nghị của bên B. - Thực hiện việc ký kết hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy định tại hợp đồng này. Nếu Bên A huỷ bỏ việc nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất thì bên A chịu bồi thường 20% trên tổng giá trị quyền sử dụng đất chuyển nhượng. - Bên A được nhận bàn giao đất trong vòng 20 (hai mươi) ngày kể từ ngày Bên B nhận đầy đủ tiền thanh toán đợt 1. 3.2 QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA BÊN B: - Yêu cầu Bên A thanh toán tiền đúng thời hạn thỏa thuận trong hợp đồng. - Chịu trách nhiệm về pháp lý đối với thửa đất nêu tại mục 1.2. - Thực hiện việc ký kết hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy định tại hợp đồng này ngay khi đủ điều kiện quy định của pháp luật. Nếu Bên B huỷ bỏ việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất thì bên B phải hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã nhận và đền cho bên A một khoản tiền bằng 20% trên tổng số tiền mà Bên A đã thanh toán cho Bên B. - Bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Bên A sau khi Bên B hoàn tất thủ tục cấp Giấy chứng nhận tại Cơ quan nhà nước có thẩm quyền và Bên A đã thanh toán đủ 100% giá trị đất cộng với chi phí dịch vụ theo hợp đồng. ĐIỀU 4 PHƯƠNG THỨC GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP Trong quá trình thực hiện hợp đồng mà phát sinh tranh chấp, các bên cùng nhau thương lượng giải quyết trên nguyên tắc tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên, trong trường hợp không giải quyết được, thì một trong các bên có quyền khởi kiện để yêu cầu toà án nơi bên B có trụ sở chính giải quyết theo quy định của pháp luật. ĐIỀU 5 ĐIỀU KHOẢN CHUNG 5.1 Bên A cam kết và xác nhận đã được bên B thông báo về tình trạng pháp lý của thửa đất, đã tự tìm hiểu rõ về tình trạng pháp lý của thửa đất, đồng ý đặt cọc và thực hiện giao dịch theo các điều kiện quy định tại hợp đồng này. 5.2 Trong thời gian thực hiện hợp đồng, nếu quy định pháp luật cho phép, bên A có quyền đề nghị bên B xác nhận việc chuyển nhượng toàn bộ quyền và nghĩa vụ của bên A cho bên thứ 3 khi bên A đã hoàn tất việc ứng trước theo khoản 2.2 Điều 2 hợp đồng này. 5.3 Hai bên sẽ phối hợp ký kết hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất nêu trên tại cơ quan công chứng khi hoàn chỉnh thủ tục xin cấp giấy chứng nhận và khi bên A đã hoàn tất việc thanh toán đủ số tiền theo khoản 2.2 Điều 2 hợp đồng này. 5.4 Trong vòng 90 ngày làm việc, kể từ ngày Bên A thanh toán đủ 100% giá trị quyền sử dụng đất theo hợp đồng và ký nhận hợp đồng chuyển nhượng tại Văn phòng Công chứng có thẩm quyền, Bên B tiến hành các thủ tục cần thiết để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên Bên A theo quy định của pháp luật. Bên A công nhận rằng việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Bên A và quy trình xem xét và phê duyệt thuộc quyền quyết định duy nhất của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, Bên B sẽ nỗ lực cao nhất để thúc đẩy việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Bên A trong thời gian sơm nhất có thể. 5.5 Trường hợp thời điểm thực hiện cam kết của các bên rơi vào chủ nhật, ngày nghỉ lễ theo quy định của pháp luật thì việc thực hiện các cam kết đó được thực hiện vào ngày làm việc tiếp theo theo quy định pháp luật. 5.6 Hợp đồng này có hiệu lực kể từ ngày ký, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác. Hai bên cam kết thực hiện đúng và đầy đủ các thỏa thuận đã ghi trong hợp đồng này; chịu trách nhiệm trước pháp luật hiện hành về việc thực hiện các điều khoản ghi trong hợp đồng này. Mọi thay đổi ngoài những điều đã nêu trên phải được các bên cùng bàn bạc trao đổi và thống nhất bằng văn bản. 5.7 Hai bên đã hiểu rõ quyền, nghĩa vụ, lợi ích hợp pháp của mình và hậu quả pháp lý của việc giao kết Hợp đồng này. 5.8 Hợp đồng này được lập thành 03 bản, bên A giữ 01 bản bên B giữ 02 bản có nội dung và giá trị như nhau. ĐẠI DIỆN (BÊN A) ĐẠI DIỆN (BÊN B) BÊN ĐẶT CỌC BÊN NHẬN ĐẶT CỌC ĐẶNG THỊ KIM OANH

Hợp đồng đặt cọc mua bán nhà

Số: /HĐĐC/2014 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc HỢP ĐỒNG ĐẶT CỌC Lô: ......... – Thửa số: ......... Căn cứ Bộ luật Dân sự nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; Hôm nay, ngày ___ tháng ___ năm 2014, tại văn phòng Công Ty Cổ Phần DV-TM&XD Địa Ốc Kim Oanh, chúng tôi gồm có: I/ BÊN ĐẶT CỌC: (Gọi tắt là Bên A) - Ông (Bà ) :_______________ Sinh năm: __________ - CMND số: ___________ cấp ngày _________ do CA ________ - Địa chỉ hộ khẩu: _________________________________________ - Địa chỉ liên lạc: _________________________________________ - Điện thoại: _____________________________________________ II/ BÊN NHẬN ĐẶT CỌC: (Gọi tắt là Bên B) tÊN cÔNG TY - Địa chỉ: Lô J53, đường NE8, Mỹ Phước 3, Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương. - Điện thoại: (0650). 3554.999 Fax: (0650) 3567960. - Mã số thuế: 3 7 0 1 4 8 4 9 5 7 - Đại diện bà: ĐẶNG THỊ KIM OANH Chức vụ: Tổng Giám Đốc Hai bên cùng trao đổi và thống nhất ký kết hợp đồng đặt cọc để đảm bảo cho việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất thuộc Khu đô thị Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, trên nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, cùng có lợi, cụ thể như sau: ĐIỀU 1 TIỀN ĐẶT CỌC, MỤC ĐÍCH ĐẶT CỌC 1.1 TIỀN ĐẶT CỌC Bên A đã đặt cọc cho bên B số tiền là : 20.000.000 đồng (Bằng chữ : Hai mươi triệu đồng chẵn), để đảm bảo cho việc thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất nêu tại khoản 1.2 Điều 1 hợp đồng này. 1.2 MỤC ĐÍCH ĐẶT CỌC: Để đảm bảo cho việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất thuộc khu đô thị Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, được mô tả cụ thể như sau: Quyền sử dụng đất đối với thửa đất theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số ____________; số vào sổ cấp giấy CNQSDĐ: _____________ do UBND thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương cấp ngày __________ . Cụ thể: - Thửa đất số: _____ (ký hiệu Lô ____); tờ bản đồ số: ______ - Diện tích: ______ m2 ( Bằng chữ: _____________________________) - Mục đích sử dụng: đất ở. - Thời hạn sử dụng: Lâu dài. ĐIỀU 2 GIÁ TRỊ QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT VÀ THOẢ THUẬN ỨNG TRƯỚC GIÁ TRỊ CHUYỂN NHƯỢNG QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT 2.1 TỔNG GIÁ TRỊ QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT CHUYỂN NHƯỢNG: Tổng giá trị chuyển nhượng quyền sử dụng đất nêu tại Điều 1 của hợp đồng này là : _____________đồng (Bằng chữ:________________________). Giá trên đã bao gồm lệ phí, chi phí xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và khai thuế theo khung giá thuế đất nhà nước quy định, cụ thể: - Giá trị quyền sử dụng đất: ________________________________ - Chi phí dịch vụ cấp Giấy chứng nhận QSDĐ: _________________ 2.2 THOẢ THUẬN THANH TOÁN GIÁ TRỊ CHUYỂN NHƯỢNG QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT: Bên A thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản cho bên B theo các đợt sau: Đợt 01: Ngày __/__/2014, Bên A thanh toán cho Bên B 40% giá trị quyền sử dụng đất (đã bao gồm tiền cọc) tương đương với số tiền là: _______ đồng (Bằng chữ:___________________). Đợt 02: Ngày __ / __ /2014 (trong vòng 30 ngày kể từ ngày ký kết Hợp đồng này), Bên A thanh toán cho Bên B 30 % giá trị quyền sử dụng đất, tương đương với số tiền là: ___________ đồng (Bằng chữ: _______________ ). Đợt 03: Ngày __ / __ /2014 (trong vòng 60 ngày kể từ ngày ký kết Hợp đồng này), Bên A thanh toán cho Bên B 30 % giá trị quyền sử dụng đất, tương đương với số tiền là: ___________ đồng (Bằng chữ: _______________ ), đồng thời ngay sau đó Bên B có trách nhiệm ký chuyển nhượng quyền sử dụng đất nêu tại khoản 1.2 Điều 1 hợp đồng này cho bên A. Đợt cuối: Bên A thanh toán cho Bên B chi phí dịch vụ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ngay khi Bên B bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Bên A, tương đương số tiền là: _____________đồng(Bằng chữ: _______________________). ĐIỀU 3 QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA CÁC BÊN 3.1 QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA BÊN A : - Thanh toán đầy đủ, đúng hạn số tiền đã thỏa thuận tại Điều 2 của hợp đồng này. Trường hợp bên A nộp tiền trễ so với quy định tại hợp đồng thì bên A phải trả cho bên B tiền lãi trên phần tiền chậm nộp theo lãi suất tiền vay quá hạn của Ngân hàng Sacombank chi nhánh Bình Dương công bố tại thời điểm nộp tiền, thời gian tính lãi từ thời hạn phải thanh toán theo hợp đồng đến thời điểm nộp tiền, thời gian chậm nộp không được quá 30 ngày. - Trường hợp quá 30 ngày mà Bên A không thanh toán thì bên B được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng này và Bên A phải bồi thường 20% trên tổng giá trị quyền sử dụng đất chuyển nhượng. - Cung cấp các giấy tờ cần thiết và ký kết các văn bản, hợp đồng theo đề nghị của bên B. - Thực hiện việc ký kết hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy định tại hợp đồng này. Nếu Bên A huỷ bỏ việc nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất thì bên A chịu bồi thường 20% trên tổng giá trị quyền sử dụng đất chuyển nhượng. - Bên A được nhận bàn giao đất trong vòng 20 (hai mươi) ngày kể từ ngày Bên B nhận đầy đủ tiền thanh toán đợt 1. 3.2 QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA BÊN B: - Yêu cầu Bên A thanh toán tiền đúng thời hạn thỏa thuận trong hợp đồng. - Chịu trách nhiệm về pháp lý đối với thửa đất nêu tại mục 1.2. - Thực hiện việc ký kết hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy định tại hợp đồng này ngay khi đủ điều kiện quy định của pháp luật. Nếu Bên B huỷ bỏ việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất thì bên B phải hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã nhận và đền cho bên A một khoản tiền bằng 20% trên tổng số tiền mà Bên A đã thanh toán cho Bên B. - Bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Bên A sau khi Bên B hoàn tất thủ tục cấp Giấy chứng nhận tại Cơ quan nhà nước có thẩm quyền và Bên A đã thanh toán đủ 100% giá trị đất cộng với chi phí dịch vụ theo hợp đồng. ĐIỀU 4 PHƯƠNG THỨC GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP Trong quá trình thực hiện hợp đồng mà phát sinh tranh chấp, các bên cùng nhau thương lượng giải quyết trên nguyên tắc tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên, trong trường hợp không giải quyết được, thì một trong các bên có quyền khởi kiện để yêu cầu toà án nơi bên B có trụ sở chính giải quyết theo quy định của pháp luật. ĐIỀU 5 ĐIỀU KHOẢN CHUNG 5.1 Bên A cam kết và xác nhận đã được bên B thông báo về tình trạng pháp lý của thửa đất, đã tự tìm hiểu rõ về tình trạng pháp lý của thửa đất, đồng ý đặt cọc và thực hiện giao dịch theo các điều kiện quy định tại hợp đồng này. 5.2 Trong thời gian thực hiện hợp đồng, nếu quy định pháp luật cho phép, bên A có quyền đề nghị bên B xác nhận việc chuyển nhượng toàn bộ quyền và nghĩa vụ của bên A cho bên thứ 3 khi bên A đã hoàn tất việc ứng trước theo khoản 2.2 Điều 2 hợp đồng này. 5.3 Hai bên sẽ phối hợp ký kết hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất nêu trên tại cơ quan công chứng khi hoàn chỉnh thủ tục xin cấp giấy chứng nhận và khi bên A đã hoàn tất việc thanh toán đủ số tiền theo khoản 2.2 Điều 2 hợp đồng này. 5.4 Trong vòng 90 ngày làm việc, kể từ ngày Bên A thanh toán đủ 100% giá trị quyền sử dụng đất theo hợp đồng và ký nhận hợp đồng chuyển nhượng tại Văn phòng Công chứng có thẩm quyền, Bên B tiến hành các thủ tục cần thiết để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên Bên A theo quy định của pháp luật. Bên A công nhận rằng việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Bên A và quy trình xem xét và phê duyệt thuộc quyền quyết định duy nhất của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, Bên B sẽ nỗ lực cao nhất để thúc đẩy việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Bên A trong thời gian sơm nhất có thể. 5.5 Trường hợp thời điểm thực hiện cam kết của các bên rơi vào chủ nhật, ngày nghỉ lễ theo quy định của pháp luật thì việc thực hiện các cam kết đó được thực hiện vào ngày làm việc tiếp theo theo quy định pháp luật. 5.6 Hợp đồng này có hiệu lực kể từ ngày ký, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác. Hai bên cam kết thực hiện đúng và đầy đủ các thỏa thuận đã ghi trong hợp đồng này; chịu trách nhiệm trước pháp luật hiện hành về việc thực hiện các điều khoản ghi trong hợp đồng này. Mọi thay đổi ngoài những điều đã nêu trên phải được các bên cùng bàn bạc trao đổi và thống nhất bằng văn bản. 5.7 Hai bên đã hiểu rõ quyền, nghĩa vụ, lợi ích hợp pháp của mình và hậu quả pháp lý của việc giao kết Hợp đồng này. 5.8 Hợp đồng này được lập thành 03 bản, bên A giữ 01 bản bên B giữ 02 bản có nội dung và giá trị như nhau. ĐẠI DIỆN (BÊN A) ĐẠI DIỆN (BÊN B) BÊN ĐẶT CỌC BÊN NHẬN ĐẶT CỌC