Pages

Thứ Bảy, 1 tháng 7, 2017

Bài học về sự khác Nhau giữa Đại Bàng và Gà! Bạn chọn cuộc đời theo cách nào?

Tôi sẽ kể bạn nghe một câu chuyện về Đại Bàng, đó là loài chim có tuổi thọ cao nhất trong chủng loại của mình, chúng có thể sống tới 70 tuổi.

Nhưng để sống tới tuổi này, chúng phải trải qua một quyến định khó khăn vào năm 40 tuổi.

Những móng vuốt dài và linh hoạt không còn đủ sức tóm giữ con mồi làm thức ăn. Chiếc mỏ dài sắc nhọn trở nên cong yếu. Đôi cánh nặng nề già cỗi do bộ long dày trở nên dính chặc vào ngực và khiến cho chúng khó bay lượn.

Vì thế, Đại Bàng chỉ còn hai sự lựa chọn: Chết hoặc trải qua một quá trình thay đổi đau đớn kéo dài 150 ngày.

Quá trình đòi hỏi Đại Bàng bay lên đỉnh núi và ngồi trên tổ của mình. Tại đây đại bang sẽ đập mỏ vào đá cho đến khi mỏ gãy rời.

Sau khi mỏ gãy, Đại Bàng sẽ đợi cho mỏ mới mọc ra rồi sau đó bẻ gãy hết móng vuốt của mình. Khi  móng vuốt mới mọc lại, đại bàng mới bắt đầu nhổ hết những chiếc long cũ già cỗi. 

Và sau 5 tháng, đại bàng lại có thể tiếp tục những chuyến bay lượn tuyệt vời của sự hồi sinh và sống thêm 30 năm nữa.
Hãy học từ đại bàng….

Chấp nhận đau thương để lại được giang rộng đôi cánh và bay thật cao. Bao nhiêu người trong chúng ta dám thử, một lần đập gãy mỏ và móng vuốt của mình, chịu đựng đau đớn cho một chuyến hồi sinh?

Gà khác đại bàng ra sao?

1. Ăn uống

Gà: Sáng trưa chiều luôn được người nuôi cho ăn. Không lo bị đói. Cái này gọi là "ổn định".
Đại bàng: Sáng sớm phải nhịn đói và đánh cược với mưu sinh. Có bữa cực no với con mồi to, ăn muốn lòi họng. Cũng có bữa đói xanh mặt.

2. Chỗ ở

Gà: Được cung cấp chỗ che mưa che nắng, thích thú với chuồng đẹp, chuồng to hơn. Sáng thức dậy ra khỏi chuồng đi vòng vòng, chạng vạng là vô lại ngủ. Cái ngày gà gọi là "an cư lạc nghiệp".
Đại bàng: không nơi đâu là nhà. Nay sống hẻm núi này, mai sống ở vực sâu kia, mốt ở đại ngàn nọ.

3. Địa bàn cư trú

Gà: gà nghèo thì ở cái chuồng nhỏ, giàu thì ở cái trang trại lớn hơn tí xíu, nhưng luôn có lưới rào. Khi mưa gió vào chuồng ngay. Nửa đêm bị tóm bởi bọn trộm gà.
Đại bàng: mênh mông, không có giới hạn về địa lý. Khi có giông bão, lập tức bay ra kiếm mồi vì đây là lúc dễ kiếm nhất. Chưa có khái niệm "trộm đại bàng".
..............
Lời khuyên của tôi dành cho bạn:

Giàu hay nghèo được bắt đầu từ trong suy nghĩ, tư tưởng của chúng ta và quyết định là ở chính bạn. Bạn chính là nghệ nhân tạo hình cuộc sống của chính bạn. Hệ thống niềm tin của bạn hôm nay tạo nên con người và cuộc sống của chính bạn trong trương lai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét