Pages

Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Môi giới bất động sản: nghề “hot” cuối năm

Môi giới bất động sản: nghề “hot” cuối năm
Nếu bạn là một người có máu kinh doanh, thích tự do “bay nhảy”, chán ghét công việc văn phòng, không thể ngồi yên một chỗ, có lẽ đây môi giới bất động sản là nghề khá hợp với bạn. Vậy làm thế nào để trở thành một nhà môi giới bất động sản hay xa hơn nữa là một nhà môi giới bất động sản thành công?
Sau một thời gian dài “đóng băng”, thị trường bất động sản đang có dấu hiệu “ấm” lên. Các chủ đầu tư cũng bắt đầu tung nhiều hình thức khuyến mãi, giảm giá để tăng sức mua. Điều này được xem là một chuyện tất yếu, bởi vì dù sao đi nữa nhu cầu về nhà đất luôn theo chiều hướng gia tăng theo hàng năm, bạn có thể hoãn lại việc mua nhà một năm, hai năm … nhưng không thể hoãn nó quá lâu. Đặc biệt vào thời điểm cuối năm, nhu cầu này càng tăng mạnh. Các chủ đầu tư cũng bị buộc vào thế phải giám giá, đưa bất động sản về gần với khả năng của người mua, thay vì giữ giá ảo như trước không bán được hàng lại còn phải tốn một khoáng lớn cho lãi suất ngân hàng.


Đây là thời điểm thích hợp cho những ai đang muốn sở hữu một ngôi nhà hay căn hộ với giá cả hợp lý và là cơ hội cho những nhà môi giới bất động sản ăn nên làm ra vào dịp cuối năm.

Nghề nào cũng phải học

Có thể nhiều người sẽ nghĩ, những ngành nghề liên quan đến việc buôn bán thì cần quái gì phải học, chỉ cần khéo ăn nói là có thể làm được. Nhưng xin thưa, đó là cách suy nghĩ thiển cận, cách làm việc theo thời vụ, nữa vời, bạn có thể sống được với nghề nhưng sẽ khó có thể phát triển, mở rộng quy mô, hay làm giàu. Ở những quốc gia phát triển, bất cứ nghề gì bạn cũng cần phải học, thi lấy bằng để có chứng chỉ hành nghề. Và môi giới bất động sản cũng không ngoại lệ.

Ở Việt Nam gần đây cũng đã ban hành quy định những tổ chức, cá nhân hành nghề môi giới bất động sản cũng phải có thẻ hành nghề. Nhưng thực ra, cho đến hiện nay bạn không cần phải đi thi để lấy chứng chỉ hành nghề mà vẫn có thể tham gia vào lĩnh vực này, nhưng không nên vì điều đó mà bỏ qua việc học hỏi, tìm tòi từ sách vở cũng như những người đi trước để lấy kiến thức, học hỏi kinh nghiệm, mở mang đầu óc và phát triển tư duy. Đó là chưa kể khi thực hiện những giao dịch về bất động sản, sẽ liên quan tới rất nhiều giấy tờ, thủ tục, đòi hỏi bạn phải là chuyên gia trong lĩnh vực này để có thể thuyết phục cũng như tạo lòng tin từ phía khách hàng. Vì vậy, nếu có điều kiện, hãy tham gia một khóa học để có thể đường đường chính chính tham gia vào lĩnh vực này.


Mơ ước + học tập + hành đông = thành công

Đam mê và kiên nhẫn

Bất cứ nghề nào cũng vậy, để thành công bạn cần phải có sự đam mê với những gì mình đã lựa chọn. Yêu nghề và tận tâm với nghề sẽ khiến bạn lao vào tìm tòi, nghiên cứu thị trường, không bỏ qua bất cứ cơ hộ nào để học hỏi, hoàn thiện bản thân.

Khác với những sản phẩm mua bán khác, các giao dịch về bất động sản luôn diễn ra trong một khoảng thời gian dài. Mà thời gian càng dài đồng nghĩa với xác suất thất bại cũng sẽ tăng theo. Trong quá trình đàm phán, thương lượng, chỉ cần những sơ suất nhỏ từ phía bạn hoặc khách hàng tìm thấy một dự án khả thi hơn, họ đều có thể cancel lại. Mọi thứ khi đó sẽ trở thành công cốc. Vì vậy để trở thành một nhà môi giới chuyên nghiệp, bạn cần phải rèn luyện sự kiên nhẫn. Chỉ có cách đó bạn mới có thể cùng đi với khách hàng đến đích.

Khách hàng khó tính không chỉ có một mà sẽ rất nhiều, rất nhiều người. Đầu tư vào bất động sản là dự án cả đời của nhiều người, đó lý do khiến khách hàng của bạn thường rất khó tính. Tất cả đều muốn mọi thứ đều phải thật hoàn hảo. Vì vậy, bạn phải luôn chuẩn bị mọi thứ cho trang thái tốt nhất mà nó có thể nếu không muốn vuột mất khách hàng. Rõ ràng, với một môi trường áp lực như vậy, chỉ có sự kiên nhẫn và đam mê thật sự bạn mới có thể sống chết với nghề mình đã chọn.

Xây dựng các mối quan hệ

Trong kinh doanh, xây dựng các mối quan hệ là một việc rất quan trọng và cần thiết. Khách hàng và cơ hội sẽ không tự tìm đến chúng ta mà công việc của chúng ta là đi tìm khách hàng và đi tìm cơ hội cho chính bản thân mình. Quá trình làm việc trực tiếp với khách hàng sẽ giúp bạn kiểm chứng những kỹ năng và sự hiểu biết của mình. Để có nhiều cơ hội bạn hãy thường xuyên mở rộng và phát triển các mối quan hệ mới và phát triển mở rộng đối tác cũng như khách hàng từ các mối quan hệ sẵn có. Cơ hội sẽ không đến ngay với bạn mà nó đến rất bất ngờ và đôi khi là sự tình cờ và bạn cũng phải tự tin và chắc chắn rằng bản thân mình đủ kiến thức và kỹ năng xử lý tốt các cơ hội đó để biến nó thành thành quả trong công việc.



Mở rộng và phát triển các mối quan hệ

Không chỉ giữ vững, mở rộng và phát triển các mối quan hệ bạn còn phải không ngừng tiếp thị bạn thân về ngành nghề mà mình đang theo đuổi. Một chiếc card visit, một trang web, blog cá nhân, hay một tài khoảng mạng xã hội sẽ giúp hình ảnh của bạn đến được với nhiều người hơn.

Am hiểu thị trường

Để trở thành một chuyên gia về môi giới bất động sản, bạn cần phải am hiểu về nó. Tìm hiểu về thị trường cũng như những nhà cung cấp, sản phẩm cũng như chính sách từ những nhà đâu từ, phân khúc thị trường ứng với mỗi đối tượng khách hàng. Điều này rất quan trọng, bạn cần biết khách hàng của bạn cần gì để cung cấp cho họ những sản phẩm hợp lý. Việc đó sẽ tăng khả năng thành công cho mỗi hợp đồng. Đừng vì hám lợi mà giới thiệu những sản phẩm đắt tiền để rồi nhận những cái lắc đầu từ khách hàng. Hãy quan sát và tìm hiểu thông tin thị trường bất động sản để nắm được nhu cầu thực của người mua tại từng thời điểm, tuy nhiên đây không phải là việc làm đơn giản. Nó đòi hỏi bạn phải là một chuyên gia phân tích thật sự. Sự am hiểu của bạn sẽ giúp khách hàng có được cái nhìn đúng đắn vào tình hình thực tế, hỗ trợ được khách hàng rất nhiều trong quá trình giao dịch. Điêu đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ tạo dựng thêm lòng tin từ khách hàng.

Nghiên cứu để hiểu rõ thị trường

Khả năng thuyết phục người nghe

Đối với một nghề thường xuyên phải giao tiếp với khách hàng, kỹ năng mềm mà cũ thể là khả năng thuyết phục người nghe là vô cùng quan trọng để dẫn đến thành công trong công việc. Nếu bạn là một người có tài ăn nói thì quả thật đó là một điều rất may mắn để bạn có thể thành công với nghề. Nhưng nếu như bạn không có khả năng đó nhưng vẫn thật sự yêu thích nghề này. Cách tốt nhất là bạn hãy tham gia những khóa học kỹ năng mềm. Việc thường xuyên giao tiếp với những người bạn mới sẽ giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp, tại đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn những kỹ năng trong giao tiếp. Thay vì chỉ tập trung vào giá cả của bất động sản, hãy nói nhiều về những ưu điểm của nó: vị trí thuận lợi để đi lại nếu nó nằm ở những điểm giao thông quan trọng, nếu không thì đó sẽ là khu vực yên tĩnh để dành cho sự nghĩ ngơi, từ kiến trúc sang trọng đến phong cách thiết kế nội thất hiện đại của ngôi nhà... Cùng một sự vật nhưng nếu nhìn nhận ở những góc độ khác nhau, bạn sẽ nhìn thấy nhìn thấy những ưu điểm thú vị của nó.


Kỹ năng mềm ngày càng được đánh giá quan trọng

Xây dựng uy tín

Nếu thực sự đã xem đây là nghề nghiệp của cuộc đời, việc bạn cần làm là xây dưng uy tín và tên tuổi của mình với khách hàng. Bạn có thể lừa một lần, hai lần, … nhưng bạn không thể lừa mọi người cả đời. Có thể việc trung thực trong kinh doanh sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới doanh thu của bạn. Những hãy xét tới mắt tích cực của nó, việc tư vấn cho khách hàng những thông tin chính xác, cung cấp cho họ những dịch vụ tốt nhất sẽ giúp bạn tạo dựng niềm tin từ các đối tác, họ sẽ truyền cho những người thân của họ về sự uy tín, cũng như sự chuyên nghiệp của bạn. Đó sẽ là một lượng khách hàng tiềm năng vô cùng to lớn.

HAIPHATLAND

0 nhận xét:

Đăng nhận xét