Pages

Thứ Tư, 17 tháng 1, 2024

Họa sĩ Đạm Thủy: Nữ họa sĩ với tình yêu thiên nhiên, con người Việt Nam.

Họa sĩ Nguyễn Thị Đạm Thủy (sinh năm 1967) là một trong những họa sĩ nữ tài năng của Việt Nam. Bà sinh ra và lớn lên ở Bến Tre, một vùng quê nghèo khó của miền Nam Việt Nam. Những năm tháng tuổi thơ sống ở quê hương đã để lại trong bà những ấn tượng sâu sắc về thiên nhiên, con người và cuộc sống vùng quê Việt Nam. 

Họa sĩ Đạm Thủy tại Lotus Garden Resort ở Mũi né Phan Thiết.

Họa sĩ Đạm Thủy tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh năm 1993. Sau khi ra trường, Hoạ sĩ Đạm Thủy tiếp tục theo đuổi con đường hội họa và đã đạt được nhiều thành công. Họa Sĩ Đạm Thủy là hội viên của Hội Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Mỹ thuật Việt Nam.

Họa sĩ Đạm Thủy chuyên vẽ tranh sơn dầu, chủ yếu về đề tài thiên nhiên và con người. Tranh của Họa sĩ Đạm Thủy mang đậm chất trữ tình, lãng mạn, thể hiện tình yêu thương về những người phụ nữ Việt Nam chịu thương chịu khó, nổi khổ của người phụ nữ Việt Nam tại nông thôn, Hoạ sĩ Đạm Thủy thường xuyên vẻ về những ước mơ của phụ nữ Việt muốn thay đổi cuộc đời và mơ về một cuộc sống tốt hơn. Trân trọng đối với quê hương, đất nước và con người Việt Nam.

Tác phẩm Phù Sa Đỏ của Họa sĩ Đạm Thủy 
Trong tranh của Họa sĩ Đạm Thủy, thiên nhiên luôn hiện lên với vẻ đẹp tươi mới, tràn đầy sức sống. Những cánh đồng lúa chín vàng, những dòng sông uốn lượn, những cánh rừng xanh mướt,... đều được Hoạ sĩ Đạm Thủy khắc họa một cách chân thực và sinh động.

Con người trong tranh của Họa sĩ Đạm Thủy cũng được thể hiện với vẻ đẹp chân chất, mộc mạc. Những người nông dân lam lũ, những người phụ nữ dịu dàng, những đứa trẻ hồn nhiên,... đều được Hoạ sĩ Đạm Thủy vẽ với ánh mắt trìu mến, yêu thương.

Một số tác phẩm tiêu biểu của Họa sĩ Đạm Thủy như:

1. Khúc nhạc đồng quê ...."Đàn trâu"

2. Trăng sông quê

3. Bình minh trên sông

4. Hạt gạo

5. Mẹ và con

6. Phù sa đỏ 

7. Cội nguồn 

8. Cuộc sống bình dị 

9. Khung trời bình yên

10. Thiếu nữ và hoa sen.....(tranh sơn mài)

Họa sĩ Đạm Thủy đã tham gia nhiều triển lãm trong và ngoài nước gồm trung quốc, Singapore, Hàn Quốc, Đức, Pháp, Thái Lan.... Hoạ Sĩ Đạm Thủy là một trong những họa sĩ nữ tài năng của Việt Nam, góp phần làm phong phú cho nền hội họa nước nhà.

"nhẹ nhàng hạnh phúc của phụ nữ Việt Nam đến từ sức mạnh bên trong con người phụ nữ" trong tác phẩm Khung trời bình yên của họa sĩ Đạm Thủy.

Hiện nay, Hoạ sĩ Đạm Thủy đang là Giám đốc Trung tâm Sáng tạo Sunny Art tại Thành phố Hồ Chí Minh. Họa sĩ Đạm Thủy là chủ Lotus Garden Resort. 

Hoàng Gia 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét