Pages

Chủ Nhật, 11 tháng 7, 2021

RÁC TRONG NGƯỜI.

RÁC TRONG NGƯỜI.

Có cô gái nọ chuẩn bị ra sân bay đi công tác, sợ trễ giờ bay nên cô nhờ đồng nghiệp nộp lại bản báo cáo quan trọng cho Sếp, nhưng chị bạn lại quên lãng, khiến cô bị Sếp khiển trách và xém cho nghỉ việc.

Cô hậm hực trong lòng, cứ nghĩ bạn cố ý hạ thấp uy tín mình, để tranh chức trưởng phòng sắp tới. Cô đứng đón taxi mà lòng suy nghĩ tìm cách trả đũa. Khi leo lên xe rồi, cô thúc hối tài xế: “Anh làm ơn chạy nhanh hơn chút, tôi sắp trễ chuyến bay rồi”.

Anh tài xế nhẹ nhàng: “Tôi sẽ cố gắng, cô yên tâm”.

Cứ một lát, là cô giục tài xế chạy nhanh hơn nữa. Đến đoạn ngã tư xe đang ngon trớn chạy qua đèn xanh, thì có một chiếc xe ô tô khác vượt đèn đỏ xuýt đụng phải taxi khiến cô hoảng hồn. Người đàn ông bên kia hạ kính mắng: “Muốn chết hay sao mà chạy kiểu gì vậy hả?”

Sau một lát lấy lại bình tĩnh cô hỏi tài xế: “Sao người ta vượt đèn đỏ sai luật, chửi anh xối xả mà anh im lặng vậy, gặp tôi thì đừng hòng”.

Anh tài xế điềm đạm: “Tại họ đang lái xe đi đổ rác mà cô không biết sao”.

Cô nheo mắt: “Người ta đi xe xịn mà anh nói gì lạ thế, có rác gì đâu”.

Tài xế cười: “À, rác ở đây là sự bực bội trong lòng họ, gặp ai họ cũng muốn trút túi rác ấy vào người khác. Tôi luôn xem tức giận, ghen ghét, căm thù... đều là loại rác làm dơ bẩn tâm hồn. Người nào chứa đựng càng nhiều rác này, chỉ khiến bản thân mình nặng nề u uất, kẻ khác lánh xa vì sợ vạ lây. Rác tâm hồn nó còn ghê gớm đáng sợ hơn các loại rác hôi hám bên ngoài. Chính vì thế mà tôi, không thích chứa rác trong người mình”.

Nghe anh ta nói, cô có vẻ như thấm rất nhiều. Nét mặt bắt đầu giãn ra: “Cám ơn anh đã cho tôi một bài học quý giá ở đời”.

Khi cuộc sống của bạn có quá nhiều áp lực, nó như một cuộn chỉ rối, khiến bạn không biết mình nên tháo gỡ như thế nào. Đừng quá lo lắng, hãy nhẹ nhàng chậm rãi từng công đoạn, đầu tiên tìm mấu chốt để gỡ ra như gỡ từng sợi chỉ, được đoạn nào ta tận dụng đoạn ấy. 

Phiền não, tức giận, ganh ghét, bạo động... là những un nhọt làm cho tâm hồn của chúng ta luôn bứt rứt, dằn xé xâu xát đến khó chịu. Một khi đã nhận diện điều đó, bạn có còn muốn giữ nó lại trong lòng nữa chăng? Chính vì thế, dọn dẹp tâm hồn trong sạch, bạn cần loại bỏ những tạp nhiễm ấy. Hãy kiên trì nhẫn nại mỗi ngày, cho đến khi bạn thực sự chủ động mọi tình huống một cách ôn hòa, thì cũng là lúc tâm hồn trở nên thư thái. Cuộc đời đẹp biết bao!
(Sưu Tầm)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét