Pages

Thứ Ba, 1 tháng 9, 2020

TỔNG THỐNG MỸ DONALD TRUMP: ” TỪNG CÓ LÚC ĂN MÀY CÒN GIÀU HƠN TÔI ”

TỔNG THỐNG MỸ DONALD TRUMP: ” TỪNG CÓ LÚC ĂN MÀY CÒN GIÀU HƠN TÔI ”

Donald Trump: " Bỏ cuộc là 1 thứ tôi chưa bao giờ nghĩ tới, dù chỉ 1 giây. Và tôi nghĩ đó là một lý do khiến tôi đánh bại những người chỉ trích mình. Họ cố đưa tôi lên vĩ nướng, nhưng điều đó lại phản tác dụng. Nó chỉ khiến tôi muốn trở lại và trở lại một cách đầy ngoạn mục. Tôi biết mình có thể chứng minh cho họ thấy rằng họ đã sai bằng cách tiếp tục kiên định, tiếp tục gan lì, và không khoan nhượng hay bỏ cuộc. Tôi nhanh chóng trở thành 1 con người cứng cáp hơn trong suốt thời kỳ 1990.

Vào đầu thập niên 90, tôi đã tạo ra 1 bước hoán vị vận may ngoạn mục đến nỗi họ đã đưa tôi vào Sách Guiness Kỷ Lục thế giới, với cú lội ngược dòng xuất sắc nhất trong lịch sử tài chính. Tôi không khuyến khích bất cứ ai đặt ra cho mình mục tiêu như thế, nhưng một khi bạn đã dấn thân vào vòng xoáy tài chính khốc liệt, trải nghiệm đó sẽ mang lại cho bạn 1 tầm nhìn có thể rất hữu ích đối với người khác".

Không phải ai cũng đều biết rằng vào cuối thập niên 80, Donald Trump đã có những lúc sa cơ lỡ vận thảm hại với nợ nần gần 9,8 tỷ USD. Thị trường bất động sản đóng băng, văn phòng nhà ở, khách sạn không cho thuê được. Trong khi đó các ngân hàng, nhà đầu tư ráo riết đòi nợ và Donald Trump - ông “Vua tiền mặt” ngày nào giờ không còn một xu dính túi.

Cash is King

Tất cả các bất động sản có thể bán được ngay như New York Plaza Hotel, rất nhiều nhà nghỉ, tàu thuyền sang trọng nhất đều phải bán để trả nợ mà vẫn không đủ. Hãng hàng không Eastern Airlines mà Trump mới mua đầu năm 1989 cũng phải bán đi sau chưa đầy 3 năm hoạt động. Tưởng như vị Tổng thống đảng Cộng hòa chỉ còn nước bỏ trốn mới mong thoát khỏi các chủ nợ.

Người quyền lực nhất thế giới cho biết, tình cảnh hồi đó bi đát đến nỗi những người ăn mày, không nhà cửa trên đại lộ số 5 nổi tiếng của New York, vẫn giàu có hơn ông nhiều, vì tiền trong túi Trump lúc bấy giờ chỉ là con số âm nợ 9,8 tỷ USD. Thời gian này ông cũng phải ra Tòa ly hôn với tổng chi phí hơn 20 triệu USD.

"Cuộc đời là thế", Donald Trump nhớ lại. Nhiều khi hàng loạt khó khăn đổ ập đến cùng lúc. Nhưng ngay cả vào những thời điểm khó khăn như vậy, ông vẫn luôn hi vọng vào những cơ hội may mắn, thậm chí nhiều may mắn cùng đến.

Sự thành công trở lại của Donald Trump là cả một kỳ tích pha lẫn cả sự bí hiểm. Càng sa cơ ông lại càng mạo hiểm đến liều lĩnh. Ông có thể vay chỗ này để trả nợ chỗ kia. Ông thế chấp để vay ngân hàng rồi lại phải để cho ngân hàng phát mại. Trước rất nhiều sức ép của các ngân hàng chủ nợ, nhưng Donald Trump vẫn khôn khéo đàm phán, thương thuyết để giữ lại cho riêng mình bằng mọi giá một bất động sản mà ông đang đầu tư dở dang với một ngân sách khổng lồ.

" Tôi không khuyên bạn đòi hỏi ở thế giới 1 áp lực khủng khiếp như thế, nhưng hãy biết rằng nếu bạn gặp phải những dòng nước ngược, cương quyết không bỏ cuộc có lẻ sẽ là chiến lược tốt dành cho bạn." - TT Mỹ vĩ đại...

SƯU TẦM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét