Pages

Thứ Ba, 22 tháng 1, 2019

Sách “Bán siêu đẳng”: Lợi tự thú của một sát thủ bán hàng hay nghệ thuật của bán hàng siêu đẳng

Hãy cùng Thế Giới Khởi Nghiệp trải nghiệm tóm tắt về quyển sách “Bán siêu đẳng” của Tác giả Đỗ Văn Hiếu và đây chính là quyển sách đầu tay của anh kế hoạch phát hành năm 2019 – sách dày 300 trang.
Bìa sách: Bán siêu đẳng
Vài nét về tác giả – Doanh nhân Đỗ Văn Hiếu – CT. HĐQT An Gia Group
Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất quê hương Quảng Ngãi , tuổi thơ vất vả hơn nhiều bạn cùng trang lứa, vừa ở nhà phụ gia đình công việc đồng áng, chăn trâu, cắt cỏ, … hàng ngày đi bằng xe đạp gần 20 km trên con đường đất đỏ để đến trường học. Nhưng với tinh thần ham học hỏi, say mê tìm tòi. Và đặc biệt, Đỗ Văn Hiếu – ngày ấy rất đam mê đọc sách với đủ mọi thể loại: Triết học, lịch sử, kinh tế… Những trang sách đã vô tình thấm vào tâm trí của chàng trai miền Trung nhiều nghị lực để rồi trở thành cứu cánh cho những ước mơ sau này.
Doanh nhân Đỗ Văn Hiếu – CT. HĐQT An Gia Group.
Sau khi học xong cấp 3, Đỗ Văn Hiếu từ biệt vùng quê nghèo lên Sài Gòn thi vào trường đại học Công nghiệp – Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi trở thành sinh viên, Đỗ Văn Hiếu làm rất nhiều nghề kiếm tiền trang trải việc học hành như: làm gia sư, cộng tác viên bán Bất Động Sản, … Từ chính hai công việc đầu đời này Đỗ Văn Hiếu hiểu được “giới hạn của những giá trị là tạo ra giá trị”.
“Nghề chọn người” từ một cộng tác viên ngành Bất Động Sản, sau khi tốt nghiệp đại học Đỗ Văn Hiếu làm hồ sơ xin việc tại một công ty Bất Động Sản và nhanh chóng trở thành trưởng phòng, giám đốc kinh doanh, với các thị phần đánh đông dẹp bắc từ Sài Gòn đến Bình Dương. Nhưng chưa dừng lại ở đó, tuy là một người làm kinh doanh chuyên nghiệp nhưng với nền tảng của tư duy bậc thầy về marketing, Đỗ Văn Hiếu tạo dựng cơ ngơi và ý tưởng riêng cho mình khi rê dắt thị trường Bất Động Sản thời điểm ấy sang lĩnh vực kinh doanh trực tuyến.
Một ý tưởng táo bạo cho việc môi giới lúc bấy giờ vì sự thuận tiện, nhanh chóng. Đỗ Văn Hiếu từng được mệnh danh là “trưởng phòng không lương” rồi ông chủ sàn trực tuyến nóng nhất và “chảnh” nhất thời điểm đó. “Vì mọi ý tưởng đều là lý thuyết, chỉ có thực thi mới tạo nên thành công.” Đỗ Văn Hiếu chia sẻ.
Giờ đây, khi trở thành một Giám đốc của An Gia Group, Đỗ Văn Hiếu mới thấm thía câu chuyện khởi nghiệp: “Muốn làm chủ thì phải đi làm công, mà phải là người làm công tài ba nhất. Chỉ như vậy, mới tạo ra những ông chủ tài ba”.
Công việc Hiện nay
Trưởng Ban Biên Tập khu vực phía Nam Tạp chí Doanh nghiệp Hội nhập (Cơ quan Ngôn luận của Hiệp hội Doanh Nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam); Chủ tịch của Hội Triệu phú, một tổ chức xúc tiến thương mại trong nước và đầu tư BĐS Quốc tế tại Châu Âu, Mỹ; Chủ tịch của Royal International School tại Việt Nam với 11 chi nhánh hơn 1000 học sinh đang học tại miền Nam; Chủ tịch Công ty Bất động sản An Gia Lập Nghiệp.
Hơn 10 năm là CEO đã trải qua nhiều lĩnh vực từ: Kinh doanh, marketing trực tuyến, xuất bản… Tác giả muốn  gửi gắm những kinh nghiệm của mình và cho ra đời quyển sách “Bán siêu đẳng”. Ở đó, là những tâm huyết được viết bởi “99% kinh nghiệm thực tế, 1% được đúc kết từ kinh nghiệm bán hàng. Bán hàng siêu đẳng là những tinh gọn đã được chọn lựa và chắt lọc từ gan ruột.”
Mỗi trang giấy đều chất chứa bao nỗi lòng của tác giả về kỹ năng bán hàng “tích hợp” thời hiện đại để một người bán hàng truyền thống và bán hàng công nghệ thời 4.0. Từ đó, việc bán hàng với nhiều định vị và phân khúc sản phẩm khác nhau, đòi hỏi việc bán phải siêu đẳng, đa dạng, ứng biến liên tục để thích nghi với những đổi thay của thị trường khốc liệt”.
Vậy bí quyết đó là gì?
Cuốn sách này không phải là một kim chỉ nam cho những ai thiếu đam mê với ngành bán hàng mà việc bán hàng cần một “tinh thần lửa” – bí quyết giúp cho những ai đam mê thành công và trở thành thương gia ở tuổi 23. Nó là sự châm ngòi để “bọc mìn” của tinh thần sáng tạo được thăng hoa.
Lợi tự thú của một sát thủ bán hàng hay nghệ thuật của bán hàng siêu đẳng
Với “vận mệnh” kinh tế thời 4.0 khiến cho mọi thứ dần thay đổi, từ bộ phận bán hàng đến vòng đời của sản phẩm và cả sự vận hành của một doanh nghiệp. Đặc biệt trong điều kiện kinh tế thị trường hiện nay, bất kỳ một doanh nghiệp nào đang hoạt động đều quan tâm đến đó là lợi nhuận, sự cạnh tranh diễn ra ngày càng gay gắt và khốc liệt, vì vậy lợi nhuận luôn là yếu tố cực kỳ quan trọng và quyết định đến sự tồn tại của doanh nghiệp đó. Đây là một chỉ tiêu kinh tế tổng hợp phản ánh hiệu quả trong quá trình hoạt động kinh doanh và là yếu tố sống còn của một doanh nghiệp. Doanh nghiệp chỉ tồn tại và phát triển khi tạo ra lợi nhuận tốt, nếu doanh nghiệp hoạt động không có hiệu quả, thu không đủ bù đắp chi phí thì doanh nghiệp sẽ bị đào thải, đi đến phá sản. Đây chính là động lực thôi thúc doanh nghiệp đòi hỏi phải thay đổi từ tư duy, năng động hơn đặc biệt thúc đẩy kênh marketing – tiếp thị mạnh mẽ và có chiến lược cụ thể.
 
Ông chủ doanh nghiệp là “thuyền trưởng” cần những tư duy và xúc tác đến bộ phận bán hàng. Một trong những yếu tố tác động là “sinh mệnh” để quyết định sự thành – bại; hưng – thịnh, “tồn vong” của một sản phẩm. Ngay khi khách hàng quyết định trên 50% quá trình mua bán, bạn nhất định phải trở thành một “siêu nhân” bán hàng trước. Nếu bán hàng quyết định vòng đời của sản phẩm, vậy doanh nghiệp cần định vị xây dựng thương hiệu cho riêng mình. Mối quan hệ tương tác này đều “bổ sung hóa” cho nhau. Những siêu sao trong lĩnh vực của chính họ, ngày đầu tiên cũng chỉ là những kẻ chân ướt, chân ráo, tập tễnh bước vào nghề. Bạn luôn thấy rằng họ đang giành vòng nguyệt quế, đang bước vào đời với sự thành công và giàu có, bạn nghĩ rằng trước khi họ đạt được những điều đó? 90% những “khởi nghiệp gia” thành công đều có “xuất phát điểm thấp”. 90% đều có quyết định thay đổi cuộc đời nhờ vào ý tưởng kinh doanh và dấn thân vào như một định luật đầy “ngụ ý sắp đặt”. Bài toán đặt ra: Ý tưởng chiếm bao nhiêu phần trăm sự thành công? 10% sẽ thành công. Kế hoạch, Sản Phẩm và Dịch Vụ – cái nào quan trọng và chiếm ưu thế hơn cả? Đó là một câu trả lời bất cứ một người kinh doanh xuất sắc nào cũng nghĩ tới. Kế hoạch nào cũng hoàn hảo nhưng đều thất bại! Tại sao? Sản phẩm tốt. Nhưng tiếp cận với khách hàng không được. Cuối cùng lại “yểu mệnh”. Đó là câu hỏi đặt ra cho từng doanh nghiệp cũng như vấn đề trọng tâm cuốn sách này trong bối cảnh “phối trộn” giữa bán hàng và công nghệ truyền thông số. Đâu là ranh giới để xác định được các kỹ năng chủ chốt của một “tâm tư bán hàng gia” giữa bán hàng thuần túy và kết hợp người làm truyền thông bán hàng. Sự khác biệt giữa họ là gì? Cuối cùng điều mà cuốn  muốn nói về kỹ năng bán hàng “tích hợp” thời hiện đại để một người bán hàng truyền thống và kinh doanh bán hàng qua công nghệ? Có những kế thừa và dị biệt gì?.
Kịp thời định hướng kinh doanh cho các doanh nghiệp, tổ chức trong thời kỳ số hiện nay, mang đến cho bạn đọc các nguyên tắc marketing và chỉ ra các cách bán hàng marketing cho doanh nghiệp để doanh nghiệp có thể đạt được sự bền vững trên thị trường, những bí quyết marketing phong cách riêng của chính mình. Vậy bí quyết đó là gì? . “Bán siêu đẳng” được xem như cuốn cẩm nang không thể thiếu cho những chuyên gia marketing trong kỷ nguyên mới này – những người đang cố gắng tận dụng, tìm kiếm các tiềm năng cải cách doanh nghiệp, biến sản phẩm của mình thành lẽ sống cho nhiều khách hàng.
Để biết thêm thông tin liên hệ:
Trung Tâm Xuất Bản Phát Hành Sách Hoàng Gia 61 D5, F25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM. 
Đăng ký mua sách trực tiếp qua Email của Tác Giả: Nhabaohieudo@gmail.com.Hotline: 0932074939

0 nhận xét:

Đăng nhận xét