Pages

Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2019

Gieo suy nghĩ gặt hậu quả: Cô gái Quảng Ngãi 15 tuổi tử nạn sau khi liên tục đăng status 'ước được chết'




https://youtu.be/iJocfdtxdnM
Tối 9.1 vừa qua, P.T.K.N bị nạn giao thông trên đoạn đường dẫn vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và tử vong tại chỗ. Điều gây rùng mình là trước khi tử nạn, cô gái 15 tuổi liên tục chia sẻ ảnh bia mộ, quan tài và còn ước được nằm xuống đó.

Trước khi tử nạn tối 9.1.2019, P.T.K.N liên tục chia sẻ hình ảnh về quan tài, nghĩa địa, cái chết kèm status rợn người.
Hôm 30.12.2018, khi chia sẻ một nhóm thiếu niên tới thắp nhang tại bia mộ của người bạn, cô gái 15 tuổi còn chú thích: “Tao ước gì tao được như vậy”.
Trước đó 9 ngày, P.T.K.N chia sẻ status liên quan đến tai nạn chết người: “Ra đường, xe tông mất máu. Vô bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Bác sĩ lắc đầu, tim ngừng đập, đưa về nhà…”.
P.T.K.N liên tục đăng status về cái chết trước khi tử nạn - ảnh: Hóng.
Không những thế, P.T.K.N còn bày tỏ tâm trạng buồn bã, thất tình trên Facebook cá nhân.
Có lẽ gặp áp lực và nhiều chuyện buồn phiền trong cuộc sống khiến P.T.K.N suy nghĩ tiêu cực, chán nản như vậy.
Cô gái 15 tuổi cảm thấy bất lực đến mức muốn buông xuôi.
Thế nên khi P.T.K.N tử vong vì tai nạn giao thông, nhiều người liên tưởng ngày đến những status "ước được chết" mà cô bé từng đăng trước đó.
Qua chuyện trên, các phụ huynh nên theo dõi con cái sử dụng Facebook để biết tâm trạng, suy nghĩ của chúng ở độ tuổi vị thành niên rồi ứng xử cho phù hợp.
Nhiều bạn bè vào Facebook P.T.K.N để lại lời nhắn chúc em ra đi thanh thản và yên nghỉ nơi chín suối. Trong số này, thiếu niên được cho là bạn trai P.T.K.N gây bức xúc vì đăng ảnh sống ảo bên cạnh quan tài cô bé.
Bạn gái mất mà còn tâm trạng cập nhật ảnh trên Facebook?
Đây không phải trường hợp đầu tiên đăng status xui rủi và liên quan đến cái chết rồi gặp nạn sau đó.
Trước khi tử nạn vì xe khách rơi xuống đèo Hải Vân chiều 8.1, Vũ Thị Thảo – nữ sinh trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Kiên Giang từng đăng status liên quan đến chuyện 'ngồi nhầm chuyến xe cuộc đời khi đã gần bến cuối'.
“Ngoảnh đi ngoảnh lại tuổi trẻ rồi sẽ dần qua đi, hoài bão thanh xuân trong ta một ngày sẽ trở thành hàng xa xỉ. Liệu rằng khi đó, ta có tự hỏi suốt bao năm qua, đâu là những thứ mà ta theo đuổi, hay là nhận ra ngồi nhầm chuyến xe cuộc đời khi đã gần bến cuối”;
“Không còn là ngẫu nhiên nữa, mà đó là định mệnh”.
Một số người tin vào chuyện tâm linh cho rằng câu chữ mà Vũ Thị Thảo viết như điềm báo chuyện chẳng lành sắp xảy ra, từ “ngồi nhầm chuyến xe cuộc đời” đến “không còn ngẫu nhiên mà là định mệnh”.
Điểm đáng nói: Vũ Thị Thảo là người duy nhất tử nạn trong số 20 sinh viên cùng trường đi chuyến xe định mệnh đó.
Hồi tháng 7.2017, nam thanh niên Bình Dương đăng status về cái chết, sau đó bị té xe máy dập phổi, máu tụ não và nhập viện trong tình trạng nguy kịch.
Trước khi bị Cường Sấm chém lìa đầu ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc tối 3.7.2017, anh Nguyễn Minh Toàn cho biết từng bị dọa cắt đầu và đăng status liên quan đến cái chết.
Trường hợp khác là Trần Nguyễn Anh Phúc (21 tuổi), nam sinh viên năm 3 của trường Đại học Kiến Trúc Đà Nẵng. Trước khi bị hai thanh niên lạ mặt dùng dao đâm tử vong ngay trước cửa nhà khuya 17.1, Trần Nguyễn Anh Phúc đăng status về cái chết gây ám ảnh người đọc.
T, nữ sinh Quảng Bình xinh đẹp, ngoan ngoãn, sinh năm 1995 qua đời cùng gia đình vì gặp tai nạn kinh hoàng giữa 2 chiếc ô tô ở Đà Nẵng cuối tháng 1.2015. Điểm gây rùng mình là trước đó không lâu, T đăng status “... có chết cũng không ở mình nữa đâu”.
Xe công nông qua đường bất cẩn khiến ô tô khách gặp tai nạn ở Quảng Ninh:
Sau khi chạy chậm rãi giữa đường, xe công nông bất ngờ quay đầu sang phải khiến tài xế ô tô khách phải đánh lái gấp và tông gãy bàn của cửa hàng. Thật may là không ai nguy hiểm tính mạng trong vụ tai nạn ở phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.
Nhân Hoàng/Một Thế Giới

0 nhận xét:

Đăng nhận xét