Pages

Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

Cách viết một thông cáo báo chí

Một thông cáo báo chí là một tuyên bố bằng văn bản cho các phương tiện truyền thông. Họ có thể công bố một loạt các mục tin tức, bao gồm các sự kiện theo lịch trình, chương trình khuyến mãi nhân, giải thưởng, sản phẩm và dịch vụ mới, những thành tích bán hàng, vv Họ cũng có thể được sử dụng trong việc tạo ra một câu chuyện. Phóng viên có nhiều khả năng để xem xét một ý tưởng câu chuyện nếu lần đầu tiên họ nhận được một thông cáo báo chí. Nó là một công cụ cơ bản của công việc PR, mà bất cứ ai sẵn sàng để sử dụng định dạng thích hợp có thể sử dụng. Chúng tôi sẽ cho bạn thấy làm thế nào.

1. Viết tiêu đề .

Nó cần phải ngắn gọn, rõ ràng và điểm: một phiên bản siêu nhỏ gọn của điểm quan trọng của thông cáo báo chí. Rất nhiều chuyên gia PR khuyên bạn nên viết tiêu đề của bạn ở cuối, sau khi phần còn lại của việc phát hành được viết. Nếu bạn làm theo hướng dẫn đó, tiếp tục quay trở lại để viết tiêu đề một khi phần còn lại được thực hiện.

- Khẳng định đây là nguồn thông tin đáng tin cậy nhất. Xem mà các công trình như thế nào? Bây giờ bạn muốn biết thêm chi tiết! Tiêu đề tin tức phát hành nên có một "cài đặt đơn giản" để thu hút các nhà báo, cũng giống như một tiêu đề báo chí là có nghĩa là để lấy độc giả. Nó có thể mô tả các thành tựu mới nhất của một tổ chức, đáng đưa tin một sự kiện gần đây, một sản phẩm mới hoặc dịch vụ.

- Tiêu đề bằng văn bản in đậm! Một tiêu đề táo bạo cũng thường sử dụng cỡ chữ lớn hơn so với các bản sao cơ thể. Phát hành các tiêu đề báo chí thông thường sử dụng thì hiện tại và không bao gôm "a" và "the", cũng như các hình thức của động từ "là" trong những hoàn cảnh nhất định.

- Từ đầu tiên hoa. Cũng như tất cả các danh từ riêng. Hầu hết các từ tiêu đề xuất hiện trong chữ thường, mặc dù sử dụng một "cổ phiếu nhỏ" cách điệu kiểu font chữ có thể tạo ra một cái nhìn đồ họa tin tức hấp dẫn và cảm nhận. Không tận dụng mỗi từ.

- Trích xuất từ khóa quan trọng. Phương pháp đơn giản nhất để tạo ra các tiêu đề thông cáo báo chí là để trích xuất các từ khóa quan trọng nhất từ ​​thông cáo báo chí của bạn. Từ những từ khóa này, hãy thử khung một tuyên bố hợp lý và sự chú ý nhận được. Sử dụng từ khoá sẽ cung cấp cho bạn khả năng hiển thị tốt hơn trong công cụ tìm kiếm, và nó sẽ được đơn giản cho các nhà báo và độc giả để có được những ý tưởng về nội dung thông cáo báo chí. Nhìn vào các hành động trong bước đầu tiên này, và nhận thấy như thế nào mỗi một trong số họ có thể là một thông cáo báo chí tiêu đề.

2. Viết phần thân bài thông cáo:

Thông cáo báo chí cần phải được viết như bạn muốn nó xuất hiện trong một câu chuyện tin tức. Và hãy nhớ điều này: hầu hết các nhà báo có rất bận rộn, và không có thời gian để nghiên cứu công bố của công ty bạn lớn, rất nhiều những gì bạn viết thông cáo báo chí của bạn sẽ được những gì các nhà báo sử dụng trong writeup của họ về sự kiện lớn của bạn. Bất cứ điều gì bạn muốn họ nói, đây là nơi mà bạn đặt nó.

- Bắt đầu với ngày tháng và thành phố trong thông cáo báo chí có nguồn gốc. Thành phố này có thể được bỏ qua nếu nó sẽ được khó hiểu, ví dụ nếu bản phát hành được viết bằng New Yorkvề các sự kiện trong bộ phận Chicago của công ty.

- Việc phát hành bản sao báo chí cơ thể nhỏ gọn. Tránh sử dụng các câu và đoạn văn rất dài. Tránh lặp lại và sử dụng quá nhiều ngôn ngữ và biệt ngữ ưa thích. Phấn đấu để đơn giản, và không có chữ lãng phí.

- Đoạn đầu tiên (2-3 câu) nên tổng hợp các thông cáo báo chí, và các nội dung bổ sung phải xây dựng nó. Trong một thế giới có nhịp độ nhanh, không phải nhà báo, cũng như các độc giả khác, sẽ đọc toàn bộ thông cáo báo chí nếu bắt đầu của bài viết không tạo ra lợi ích.

- Đối phó với các sự kiện thực tế các sự kiện, các sản phẩm, dịch vụ, con người, mục tiêu, mục tiêu, kế hoạch, dự án. Cố gắng cung cấp sử dụng tối đa các sự kiện cụ thể. Một phương pháp đơn giản để viết một thông cáo báo chí hiệu quả là làm cho một danh sách các giải thích sau đây: Ai, cái gì, khi nào, ở đâu, tại sao và như thế nào.

3. Giao tiếp "5 W" (+ H) rõ ràng.

Ai, cái gì, khi nào, ở đâu, tại sao và làm thế nào nên nói đọc tất cả mọi thứ họ cần biết. Xem xét các danh sách kiểm tra trong bối cảnh các điểm dưới đây, bằng cách sử dụng các ví dụ trên để tạo ra thông cáo báo chí của chúng tôi:

§     Này là ai?

§     Những tin tức thực tế là gì? Khi thực hiện điều này xảy ra? Ngày mai.

§     Thực hiện điều này xảy ra? Trong tất cả các thị trường lớn, ngày mai.

§     Tại sao điều này là tin tức? Nó được viết bởi tác giả nổi tiếng,

§     Điều này xảy ra như thế nào? Sự kiện này chính là một cuốn sách ký tại Chicago, tiếp theo là một tour du lịch cuốn sách cho tất cả các khu vực đô thị lớn.

- Với những điều cơ bản quy định, điền vào các khoảng trống với thông tin về những người, các sản phẩm, mặt hàng, ngày, tháng, và những thứ khác liên quan đến tin tức.

- Nếu công ty của bạn không phải là chủ đề chính của tin tức, nhưng là nguồn gốc của thông cáo báo chí, làm cho nó rõ ràng trong cơ thể.

- Giữ nó ngắn và cho điểm. Chiều dài của một thông cáo báo chí nên không quá ba trang. Nếu bạn đang gửi một bản sao cứng, các văn bản cần được gấp đôi khoảng cách.

- Càng có nhiều thông tin có giá trị, bạn thực hiện các bản sao thông cáo báo chí, thì tốt hơn cơ hội của nó đang được lựa chọn bởi một nhà báo để báo cáo. Tìm hiểu những gì đáng đưa tin "có nghĩa là một thị trường nhất định và sử dụng kiến ​​thức này để hook các biên tập viên hay phóng viên.

4. Bao gồm thông tin về công ty.

Khi một nhà báo chọn thông cáo báo chí của bạn cho một câu chuyện, người đó một cách hợp lý sẽ phải đề cập đến các công ty trong các bài báo. Các nhà báo sau đó có thể nhận được thông tin của công ty từ phần này.

- Tiêu đề cho phần này - Giới thiệu về Khiêm Nguyễn

- Sau khi tiêu đề, sử dụng một hoặc hai đoạn văn mô tả công ty của bạn với 5 hoặc 6 dòng. Các văn bản phải mô tả công ty của bạn, kinh doanh cốt lõi của nó và chính sách kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp đã chuyên nghiệp bằng văn bản tài liệu quảng cáo, thuyết trình, kế hoạch kinh doanh, vv Đó là văn bản giới thiệu có thể được đặt ở đây.

- Vào cuối của phần này, trỏ đến trang web của bạn. Các liên kết nên là URL chính xác và đầy đủ mà không có bất kỳ nhúng do đó, ngay cả khi trang này được in, liên kết sẽ được in như nó là. Đối với ví dụ: http://www.solitary2009.blogspot.com , Click vàođây để truy cập vào các trang web.

- Các công ty duy trì một trang phương tiện truyền thông riêng biệt trên trang web của họ phải trỏ đến URL đó ở đây. Một trang phương tiện truyền thông thường có thông tin liên lạc và bộ dụng cụ báo chí.

5. Buộc nó lại với nhau. Cung cấp liên kết thêm một số thông tin hỗ trợ thông cáo báo chí của bạn

6. Thêm thông tin liên lạc. Nếu thông cáo báo chí của bạn là thực sự đáng đưa tin, các nhà báo chắc chắn sẽ có thêm thông tin hoặc muốn phỏng vấn những người chủ chốt liên kết với nó.

- Nếu bạn cảm thấy thoải mái với ý tưởng để cho những người quan trọng của bạn được liên lạc trực tiếp bởi các phương tiện truyền thông, bạn có thể cung cấp các chi tiết liên lạc của họ trên trang thông cáo báo chí chính nó. Ví dụ, trong trường hợp của một số đổi mới, bạn có thể cung cấp các thông tin liên lạc của các kỹ thuật của bạn hoặc nhóm nghiên cứu cho các phương tiện truyền thông.

- Nếu không, bạn phải cung cấp các chi tiết của các phương tiện truyền thông của bạn / bộ phận PR trong phần "Contact". Nếu bạn không có đội ngũ chuyên cho chức năng này, bạn phải chỉ định ai đó sẽ hoạt động như một liên kết giữa các phương tiện truyền thông và những người bạn.

- Các chi tiết liên lạc phải được hạn chế và chỉ cụ thể cho việc phát hành báo chí hiện hành. Các chi tiết liên lạc phải bao gồm:

§         Tên chính thức của công ty

§         Tên chính thức của phương tiện truyền thông bộ phận và người liên lạc

§         Địa chỉ văn phòng

§         Điện thoại và số fax với mã số quốc gia / thành phố thích hợp và số mở rộng

§         Số điện thoại di động (tùy chọn)

§         Timings sẵn có

§         Địa chỉ email

§         Địa chỉ trang web.

7. Nếu có thể, bao gồm một liên kết đến một bản sao trực tuyến của việc phát hành. Nó là tốt thực hành để giữ một bản ghi của tất cả các thông cáo báo chí của bạn nằm trên trang web của riêng bạn. Điều này có thể làm cho việc cung cấp một liên kết dễ dàng hơn để sản xuất, cũng như giữ một kỷ lục cho mục đích lịch sử.

8. Báo hiệu kết thúc của thông cáo báo chí với những biểu tượng, tập trung trực tiếp bên dưới dòng cuối cùng của việc phát hành. Đây là một tiêu chuẩn báo chí./.

Nguồn: http://www.writePress-Release

0 nhận xét:

Đăng nhận xét