Pages

Thứ Bảy, 23 tháng 12, 2017

Kỹ năng viết bài pr để đăng báo mạng điện tử, Kinh nghiệm viết báo mạng từ Doanh Nhân


Các chú ý về kỹ năng viết báo khi viết bài PR đăng báo mạng!

Viết bài PR đăng báo quảng cáo là một hình thức phổ biến, đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Với sự phổ cập rộng rãi, nhiều người nghĩ rằng đây là hình thức quảng cáo dễ dàng và đơn giản. Tuy nhiên, không ít “cây viết PR đăng báo mạng” gặp khó khăn trong quá trình viết, họ thường thắc mắc và than thở: Tại sao bài viết PR để đăng báo mạng của tôi đúng chuẩn mà vẫn bị trả về?. 

Những lưu ý khi viết bài PR để đăng báo mạng dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trả lời các câu hỏi trên. Hãy tham khảo và ghi nhớ để bài viết PR của bạn “không còn đường quay trở về”.

Xác định đúng độc giả (khách hàng mục tiêu)

Trước khi đặt tay viết bài PR để đăng báo quảng cáo, bạn cần xác định rõ ràng mục tiêu của bài PR công ty mình là thế nào? Nhận định đúng đối tượng độc giả cần hướng tới hoặc “gu thưởng thức” của độc giả trang báo điện tử đó nhắm tới để đánh trúng tâm lý, kỳ vọng của người đọc báo. Từ đó việc viết bài PR cho báo mạng không còn quá nhiều trở ngại và khó khăn.

2. Nguồn gốc thông tin lấy từ đâu

Sau khi xác định được độc giả cần hướng tới, bạn cần chắt lọc thông tin. Những thông tin đưa vào bài viết đầu tiên phải chính xác tuyệt đối (bất kì thông tin nào liên quan đến: sự kiện, câu nói của nhân vật, các nghiên cứu, tên người, địa danh, địa chỉ… hãy đảm bảo những thông tin đó chính xác 100%). Ngoài ra, nội dung bài viết mang tính định hướng trực tiếp tới độc giả.

3. Nội dung truyền tải tới khách hàng (đọc giả)

Việc viết bài cho báo điện tử sẽ dễ dàng hơn khi nội dung bài viết trả lời được các câu hỏi 5W – 1H dưới đây. Bài viết hoàn chỉnh là bài viết trả lời được đầy đủ các câu hỏi sau một cách ngắn gọn nhất.

Who: đối tượng bạn hướng tới là ai

What: Làm gì? Cái gì?

Where: Ở đâu? Nơi nào?

When: Khi nào? Thời gian nào?

Why: Tại sao? (Vì sao cần sử dụng đó?…) giải thích nguyên nhân!

How: Như nào? Quá trình diễn ra như thế nào. (Sử dụng như thế nào? Được đánh giá ra sao?

Xin Lưu ý, một trong những nguyên tắc chung về nội dung khi viết bài PR đăng báo là không áp đặt tư duy chủ quan của mình trong bài, không sa đà vào liệt kê, kê khai thành tích cũng như danh hiệu của doanh nghiệp quá nhiều.

4. Kỹ thuật viết pr đăng báo mạng

Viết PR dưới dạng một bài báo, thể hiện quan điểm của báo giới, rõ ràng, mạch lạc, tư liệu đầy đủ, đáng tin cậy.

Khi viết bài PR đăng báo mạng nên lưu ý tính cô đọng, súc tích, ngắn gọn.

Sử dụng ngôn ngữ đơn giản, Không sử dụng ngôn từ quảng cáo quá đà. Ưu tiên mẫu câu chủ động. Lưu ý những động từ đắt và mạnh. Hạn chế lạm dụng tính từ, chữ in đậm trong bài.

5. Hình thức trình bày trong báo mạng

Khi viết bài cho báo mạng nên lưu ý chia bài viết thành các đoạn nhỏ để người đọc dễ theo dõi.

Có thể áp dụng các đề mục và hình minh họa tăng tính hấp dẫn và dễ hiểu.

Không cần áp dụng mẫu làm văn trong nhà trường gồm mở bài, thân bài, kết luận mà cần đi trực tiếp vào vấn đề muốn truyền tải.

Ngoài ra, ‘cây viết PR đăng báo ’ cần tham khảo khung chuẩn của một bài báo trước khi đặt bút viết: tiêu đề, sapo, tiêu đề phụ, box, win, hình ảnh…

Số chữ giới hạn trong khoảng từ 300 – 800 chữ, tùy thuộc vào mục đăng. 

Thông thường hình thức 1 bài báo có tiêu đề ngắn gọn, sắc bén, gây ấn tượng mạnh với độ dài từ  5 – 12 chữ. Sapo dưới 30 chữ. Và nội dung chân thật, nhẹ nhàng, sắc bén, hạn chế dùng ngôn từ PR lộ liễu thái quá.

Gợi ý: bài viết PR quảng cáo sẽ hay hơn nếu chèn thêm hình ảnh bắt mắt với những chú thích ảnh phù hợp.

Dịch vụ viết bài PR quảng cáo là mảng được đặc biệt chú trọng của Truyền Thông Hoàng Gia. Truyền Thông Hoàng Gia tự hào cung ứng dịch vụ viết bài PR đăng báo chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu trên thị trường hiện nay. Luôn thấu hiểu với doanh nghiệp, luôn chuẩn mực với các tòa báo, chúng tôi cam kết mang đến cho doanh nghiệp các nội dung quảng bá khác biệt nhất, hấp dẫn nhất góp phần nâng cao vị thế sản phẩm – thương hiệu của bạn.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và sử dụng dịch vụ viết bài PR quảng cáo ngay hôm nay!

Tổ Hợp Truyền Thông Hoàng Gia ( đơn vị được uỷ quyền và làm đại diện Cho hơn 50 đầu báo điện tử).

Địa chỉ: Số 61 Đường D5, F25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

Website: https://www.dovanhieu.com.

Hotline: 0909042032 (Doanh nhân Đỗ Văn Hiếu).
Mail: Ceo.hoitrieuphu@Gmail.com

Lưu ý: Nếu bạn muốn được tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm của cá nhân làm pr để tiết kiệm và chi phí gần như bằng không đồng thì hãy alô Hiếu và mời Hiếu Ly Cà Phê sẽ chia sẽ bí kíp viết bài Đăng báo miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét