Pages

Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

CEO Đỗ Văn Hiếu: Nếu thời cơ là 'vàng' thì con người là 'mỏ vàng'

Trong các mảng đầu tư kinh doanh từ xưa đến nay, BĐS luôn được nhiều người coi là “miếng bánh béo bở”. Thực tế đi đâu chúng ta cũng rất dễ dàng nghe thấy những mẩu chuyện “thiên đường” về ngạch đầu tư này, từ những mẩu vụn vặt như bà này bán nhà này mua nhà khác, lại bán đi,... rồi đến các Công ty lớn xây dựng, đầu tư,... Vậy có thực BĐS “thơm ngon dễ kiếm” như thế không?

Trả lời câu hỏi này, chúng tôi đã có buổi phỏng vấn nhanh với doanh nhân Đỗ Văn Hiếu – Tổng Giám đốc Công ty CP An Cư Lạc Nghiệp, một trong những doanh nhân trẻ thành công tiêu biểu trong thời đại mới. Mà một trong những thế mạnh chuyên môn của anh chính là BĐS, “miếng bánh thơm” đang ngày càng được nhiều giới doanh nhân quan tâm và biết đến.

Doanh nhân Đỗ Văn Hiếu.

Được biết, anh là một doanh nhân thành đạt rất sớm trên lĩnh vực BĐS khi mới 23 tuổi?

Vốn là một người con sinh ra và lớn lên trên mảnh đất quê hương Quãng Ngãi, thấu hiểu cuộc sống vất vả của gia đình và thương ba mẹ, ngay từ khi còn là sinh viên năm nhất, tôi đã mơ để trở thành tỷ phú bằng nghề CEO (Giám đốc điều hành) chuyên nghiệp và lên kế hoạch để thực hiện nó. 

Bước vào năm thứ 2 Đại học, tôi bắt đầu viết dự án khởi nghiệp, lên kế hoạch cuộc đời để giàu nhanh theo sở thích và nhu cầu của xã hội. Lúc ấy tôi nghĩ khi tay trắng khởi nghiệp, một trong những cách làm giàu nhanh từ tay trắng thì thường sẽ là: Kinh doanh mua bán trực tuyến, kinh doanh dịch vụ như môi giới bất động sản, chứng khoán, giáo dục, truyền thông, giải trí ....thế là tôi cùng với những người bạn nghĩ tới là  bắt đầu hành động ngay và luôn bằng cách mở trung tâm gia sư, lập Website, lên đề án mở công ty công nghệ và truyền thông, giáo dục ... 

CEO Đỗ Văn Hiếu trong một sự kiện.

Cho đến  năm 22 tuổi, tôi được may mắn làm chung với các siêu bán hàng trong doanh nghiệp lớn về BĐS tại Phú Mỹ Hưng và Trung tâm TP.HCM với tư cách là chuyên viên môi giới bất động sản, tôi nghĩ người ta làm được thì mình cũng làm được. Và công khó không hề vô ích sau một năm phấn đâu tôi đã đạt được mức thu nhập từ vài chục đến vài trăm triệu mỗi tháng. 

Sau nhiều năm cống hiến, bằng nghị lực cũng như niềm đam mê với nghề, đến nay tôi có được những thành tựu nhất định, hiện nay tôi là Chủ tịch Công ty Sàn trực tuyến (STT Group), một doanh nghiệp tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trực tuyến cho doanh nhân và doanh nghiệp. Đồng thời tôi may mắn là Chủ tịch của Hội Triệu phú, một tổ chức xúc tiến thương mại trong nước và đầu tư BĐS Quốc tế tại Châu Âu, Mỹ. Bên cạnh đó là tôi cũng là chủ tịch của Royal International School tại Việt Nam với 6 chi nhánh hơn 800 học sinh đang học tại miền Nam. Ngoài ra tôi cũng là chủ tịch của Công ty Bất động sản An Gia Lập Nghiệp, là chủ đầu tư của dự án Biên Hoà City (50ha) tại TP. Biên Hòa, Đồng Nai. 

Có được thành công như vậy, anh  có đánh giá gì về BĐS hiện nay và trước kia?

Ngày trước thì mọi ngành kinh doanh đều chịu sự chỉ định nghiêm ngặt của nhà nước, nhưng hiện nay đất nước mở cửa kinh tế nên có rất nhiều điều lệ phải tuân thủ theo “luật chung”. Sự cạnh tranh trong BĐS cũng công bằng hơn, miếng bánh to thì ai cũng muốn, thực tế chia bình quân đầu người nhòm ngó, mẩu bánh của mỗi người bé hơn xưa rất nhiều. Luật thì mở hơn, nhưng cạnh tranh khốc liệt hơn, đồng nghĩa với việc nếu không cẩn thận thì nhà đầu tư có thể ngã đau bất cứ lúc nào.

Trong BĐS người ta hay nhắc đến yếu tố may mắn có đúng không anh?

Nhu cầu cuộc sống ngày càng mở, luật pháp cũng không gò bó như xưa. Tuy nhiên sự cạnh tranh khốc liệt, vốn đầu tư cũng lớn hơn nhiều so với xưa kia. Không những là BĐS, mà các ngành khác cũng vậy không gì khác. Nếu coi  “con người là mỏ vàng”, thì kiến thức là yếu tố quyết định của người đầu tư và những con người làm việc chung với nhà đầu tư, tổng hợp tất cả, một chỉnh thể tốt sẽ tạo nên mỏ vàng. May mắn là có, nhưng nếu một mỏ vàng đủ lớn, đâu cần nhiều may mắn để đào được vàng? Ngành BĐS bây giờ không còn đơn giản như xưa, các nghiên cứu đã chỉ ra, nền kinh tế ảnh hưởng tới BĐS có những chu kỳ nhất định. Chu kỳ tạo ra xu hướng, xu hướng tạo ra thời điểm. Nếu nắm rõ chu kỳ có thể ước chừng được xu hướng, từ đó “đón trước” thời điểm vàng một cách hoàn hảo. 

Đội ngũ cán bộ công nhân viên BĐS An Cư Lạc Nghiệp cùng CEO Đỗ Văn Hiếu.

Vấn đề cơ bản nhất của BĐS là thời điểm có thể dùng con người để dự đoán?

Nếu coi thời điểm là vấn đề cơ bản thì chưa đúng, nên nhớ “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, thời điểm chỉ là một yếu tố thôi. Thực tế hiện nay để đứng vững ngạch này, nhà đầu tư phải đối mặt với rất nhiều vấn đề nan giải như:  

+ Lựa chọn phân khúc phù hợp: Nếu phân khúc đầu tư không phù hợp, có thể là không hợp với túi tiền của mình, có thể là khách hàng không phù hợp mục tiêu. Việc lựa chọn này lại phụ thuộc vào năng lực, kinh nghiệm và những người làm cùng mình

+ Đánh giá tiềm năng: BĐS là ngạch mà tính sinh lời thường theo “năm”, mà theo năm thì nó lại dính nhiều tới thị hiếu. Nhu cầu xã hội thay đổi, thậm chí là luật pháp, sự hỗ trợ của nhà nước, của nước ngoài và cả cạnh tranh bất ngờ. Muốn đầu tư giỏi, trước tiên cần có bản lĩnh để đánh giá tốt tiềm năng. 

+ Khả năng tính toán dòng tiền, Chi phí đầu tư - lợi nhuận theo thời gian: Đây là một bài toán đau đầu với nhiều nhà đầu tư, nhất là đầu tư nhà ở hoặc các khu nghỉ dưỡng. Để đánh giá được tiềm năng sinh lời, người đầu tư phải quan tâm tới rất nhiều yếu tố liên quan đến nguồn tiền như: cơ sở vật chất, giải tỏa, chất lượng công trình, khả năng thanh khoản sau hoàn thiện, quản lý, nhu cầu của khách hàng... Thực tế những năm gần đây có rất nhiều công trình bị bỏ dở, vì khi triển khai nhà đầu tư phát hiện không thể sinh lời nên họ đành phải bỏ để chờ đợi. 

CEO Đỗ Văn Hiếu trao cúp giải bóng đá Hoàng Gia.

Nếu được lựa chọn thì anh sẽ đầu tư vào khía cạnh nào với tình hình BĐS hiện nay?

Thực ra từ lâu tôi đã nghĩ đến vấn đề của bất động sản ven TP.HCM, vì đây là mảng đầu tư đang được nhiều chuyên gia và bản thân tôi đánh giá rất tiềm năng. Trong 3 năm tới, chắc chắn khu vực ven trung tâm TP.HCM vẫn hút khách đầu tư và cả mảng đầu tư BĐS quốc tế để lấy cơ hội định cư tại nước ngoài cũng sẽ bùng nổ mạnh trên thị trường Việt Nam. Chính vì thế, tôi nghĩ đây là cơ hội tốt nhất để mình đầu tư vào các dự án tiềm năng vùng ven TP.HCM và bất động sản tại Châu Âu, Mỹ. 

Cảm ơn anh rất nhiều về buổi nói chuyện hôm nay, xin chúc anh sức khỏe cùng Công ty An Cư Lạc Nghiệp ngày càng phát triển hơn nữa. 

Theo Thịnh Đức http://m.giadinhvaphapluat.vn/ceo-do-van-hieu-neu-thoi-co-la-vang-thi-con-nguoi-la-mo-vang-p56167.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét