Pages

Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Thị trường căn hộ và đất nền Bình Dương đang sôi động

Picture
Nhiều phiên giao dịch thành công đã thể hiện việc nhu cầu về căn hộ là có thực và dòng vốn huy động vào thị trường BĐS Bình Dương đặc biệt là căn hộ cao cấp đang rất tốt. Tuy nhiên, vẫn còn một số trở ngại cần phải giải quyết để thị trường phát triển tốt hơn.

Dự đoán về thị trường BĐS Bình Dương từ 15 – 20 năm tới, nhiều nhà đầu tư khẳng định, đây sẽ là điểm đến đầu tư và phát triển BĐS vô cùng to lớn. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, chính quyền tỉnh Bình Dương cần cụ thể hóa và minh bạch hơn về chính sách nhằm thu hút đầu tư vào lĩnh vực này đặc biệt là loại hình căn hộ cao cấp dành cho lực lượng chuyên gia trong và ngoài nước đang làm việc trong các khu công nghiệp như VSIP, Việt Hương, Bàu Bàng ...

BĐS Bình Dương có nguồn lực dồi dào

Theo Quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương đến năm 2020, địa phương này sẽ trở thành một đô thị trực thuộc Trung ương. Để đạt được mục tiêu này, Bình Dương đang tập trung vào xây dựng và phát triển đô thị. Trong đúng định hướng quy hoạch đến năm 2020, Thành phố mới Bình Dương sẽ trở thành quận trung tâm của Bình Dương.

Ông Nguyễn Ngọc Trường Chinh, TGĐ Công ty CP chứng khoán Sen Vàng nhận định: “Minh chứng rõ nhất cho xu hướng này là trong thời gian qua, thị trường BĐS Bình Dương đã trở nên sôi động khi nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư hàng loạt dự án căn hộ thương mại, trung tâm thương mại hoặc khu đô thị tại địa phương”.
Tuy nhiên, cũng có một số doanh nghiệp tỏ ra băn khoăn rằng liệu đây có phải là những tín hiệu “ảo” trên thị trường BĐS hay không, vì hiện nay vẫn còn nhiều dự án không được triển khai hoặc khả năng hấp thụ ngoài thị trường còn yếu.

Picture
Bình Dương vẫn có nhu cầu lớn cho các căn hộ cao cấp có tiện ích bài bản.
Trước những băn khoăn trên, ông Chinh nhấn mạnh: “Nhu cầu về căn hộ cao cấp tại Bình Dương là có thật, nhiều dự án căn hộ cao cấp tại Bình Dương thành công cũng thể hiện rằng dòng vốn huy động vào thị trường BĐS đang rất tốt. Trong tương lai, phân khúc nhà ở xã hội và căn hộ cao cấp sẽ trở nên hấp dẫn nhất vì nhu cầu nhà ở cho người lao động, chuyên gia hiện tại đang rất lớn”.

Cùng quan điểm, ông Nakata Yasuyuki, Tổng giám đốc BECAMEX TOKYU nhận định thêm rằng, với một loạt các dự án căn hộ cao cấp của các chủ đầu tư tại Bình Dươngđược tiển khai trong thời gian vừa qua đã cho thấy thị trường BĐS Bình Dương đang dần khởi sắc trở lại.

“Chúng ta phải nhìn nhận một thực tế, BĐS Bình Dương phát triển mạnh một phần là nhờ vào những chính sách, quy hoạch đô thị hiện đại đã được tỉnh lên kế hoạch triển khai từ trước đây khá lâu. Địa phương rất chú trọng đến việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng như hệ thống giao thông, điện, hệ thống y tế và giáo dục. Cùng với đó là chủ trương phát triển cơ sở hạ tầng hiện đại để Bình Dương xứng tầm là ột thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2020... Đây là những yếu tố giúp Bình Dương thu hút các nhà đầu tư thực hiện các dự án "căn hộ cao cấp dành cho chuyên gia”, ông Nakata, cho biết.


Vẫn còn nhiều trở ngại cho việc phát triển BĐS Bình Dương
Khi được hỏi những trở ngại nào làm cho lĩnh vực BĐS Bình Dương khó phát triển, ông Nakata cho rằng, mặc dù chính sách của chính quyền địa phương là rất tốt, nhưng vẫn cần nhiều thời gian để các chính sách, kế hoạch này phát huy tác dụng. Hiện nay, cơ sở hạ tầng giao thông, thủ tục đầu tư liên quan đến đất đai vẫn còn quá nhiêu kê, mất thời gian…

“Tỉnh Bình Dương cần tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiếp cận đất đai, rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục pháp lý. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng nhất là căn cứ vào tiềm năng về nhu cầu căn hộ có thật, chính quyền địa phương cần tạo được quỹ đất để nhà đầu tư phát triển các dự án nhà ở thương mại giá rẻ và dự án nhà ở xã hội”, ông Lê Tiến Vũ, Phó TGĐ Công ty TNHH Incomreal góp ý thêm.

Ngoài ra, các tổ chức tín dụng tại địa phương cũng cần tiếp tục mở rộng tín dụng ở mức hợp lý cho lĩnh vực BĐS, phù hợp với năng lực tài chính của tổ chức tín dụng và các giải pháp điều hành tiền tệ, tín dụng của Ngân hàng Nhà nước. Trong đó, cần ưu tiên tập trung cho vay đối với các dự án BĐS sắp hoàn thành, các dự án đầu tư phát triển nhà ở xã hội dành cho người có thu nhập thấp, công nhân lao động và các đối tượng chính sách khác, cũng như tập trung tín dụng vào các dự án căn hộ cao cấp dành cho chuyên gia.
(Theo CafeF)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét