Pages

Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

The Habitat Bình Dương: Phát triển hạ tầng đô thị kích cầu căn hộ cao cấp Bình Dương.

Picture
Sau một thời kỳ khá trầm lắng, thị trường căn hộ cao cấp tại Bình Dương đã bắt đầu giao dịch sôi động từ cuối năm 2014 và 6 tháng đầu năm 2015. Sự sôi động của thị trường căn hộ cao cấp Bình Dương được các chuyên gia bất động sản đánh giá là nhờ vào sự phát triển nhanh, mạnh của hạ tầng đô thị tại tỉnh này.
Bình Dương: Giao dịch sôi động ở phân khúc căn hộ cao cấp

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX nhiệm kỳ 2010-2015, ngày 27- 7-2011 Tỉnh ủy Bình Dương đã ban hành Chương trình phát triển đô thị tỉnh Bình Dương giai đoạn 2010-2015, tầm nhìn đến năm 2020 với mục tiêu xây dựng Bình Dương trở thành đô thị phát triển mạnh mẽ trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đến nay chương trình này đã phát huy hiệu quả, trở thành đòn bẩy quan trọng kích cầu bất động sản Bình Dương sôi động với các giao dịch đất nền lẫn căn hộ cao cấp.

Cuối năm 2014, đầu năm 2015, các dự án căn hộ cao cấp của các công ty như GoucoLand, Becamex - Tokyu, N.H.O… đều đón nhiều lượt khách tìm hiểu cơ hội đầu tư để cho thuê hoặc chờ lên giá. 


Anh Trung Tín, chuyên gia về điện lạnh tại một công ty Nhật Bản tại Khu công nghiệp VSIP 1 cho biết: “Chỉ riêng trong khu công nghiệp VSIP 1 (thuộc huyện Thuận An, Bình Dương) đã có hơn 11,000 chuyên gia trong và ngoài nước đang làm việc. Vì vậy nhu cầu thuê căn hộ cao cấp gần khu công nghiệp VSIP là rất lớn." Chính vì lý do này, vợ chồng anh đã chọn mua 1 căn hộ cao cấp và đang cho thuê với giá thuê hơn 1000 USD/tháng. Sắp tới anh và vợ dự định chọn mua thêm một căn hộ thuộc dự án The Habitat Bình Dương được phát triển bởi tập đoàn Mitsubishi và tập đoàn SembCorp tại mặt tiền đại lộ Hữu Nghị, khu công nghiệp VSIP.

Chọn mua 2 căn hộ cao cấp tại The Habitat Bình Dương, anh Từ Quốc Đạt sinh sống tại Hà Nội hào hứng: “Bình Dương là một trong những địa phương phát triển đô thị và tăng trưởng công nghiệp hàng đầu Việt Nam. Theo tôi, tiềm năng cho thuê của các loại hình căn hộ tại Bình Dương sẽ gia tăng nhanh trong tương lai gần. Chính vì thế, đầu tư  vào phân khúc này sẽ nhanh chóng mang lại dòng tiền ổn định và lâu dài."
Picture
Dự án căn hộ cao cấp The Habitat Bình Dương của tập đoàn Mitsubishi Nhật Bản.


Sức hút đô thị

Nỗ lực đưa tỉnh Bình Dương thành đô thị loại I trực thuộc Trung ương trước năm 2020 của chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã mang lại một diện mạo mới cho đô thị Bình Dương. Thành phố mới Bình Dương có quy mô diện tích lên đến 1.000 ha đang dần hoàn thiện với việc xây dựng, đưa vào sử dụng các công trình quan trọng như: Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh, Trung tâm hội nghị và triển lãm, công viên trung tâm, trường Đại học Quốc tế Miền Đông… Ngoài ra, một số dự án nhà ở lớn như IJC Aroma, TDC Plaza, Sora Garden… đã tạo nên những nét chấm phá ngoạn mục cho thị trường đất nền và căn hộ cao cấp ở Bình Dương.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Thành phố mới Bình Dương, các khu vực đô thị của TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, TX.Bến Cát, TX.Dĩ An và TX.Tân Uyên đều đang được cải tạo, chỉnh trang theo hướng hiện đại. Bên cạnh đó, một số dự án có quy mô cao tầng đã và đang được xây dựng góp phần hình thành bộ mặt kiến trúc đô thị của tỉnh như khu căn hộ cao cấp The Habitat Bình Dương,  khu tổ hợp Gouco Land, trung tâm mua sắm AEON Bình Dương, khu dịch vụ Gò Cát, khu Cham Plaza, khu đô thị Quảng trường Xanh phường Đông Hòa (TX. Dĩ An)… Đây được xem là bước phát triển đột phá của đô thị Bình Dương, qua đó không chỉ góp phần làm đẹp mỹ quan đô thị mà còn khiến cho giá trị BĐS ở các khu vực kể trên tăng cao.
Picture
Khu mua sắm Aeon Mall Bình Dương nằm trong nội khu dự án The Habitat Bình Dương.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty BĐS Tấc Đất Tấc Vàng cho biết, việc Bình Dương quyết tâm xây dựng tỉnh trở thành đô thị loại I trực thuộc Trung ương trước năm 2020 đã mở ra nhiều cơ hội phát triển BĐS ở đây. Chắc chắn quá trình đô thị hóa nhanh trong thời gian tới sẽ làm cho thị trường BĐS ở Bình Dương phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.


Theo Thành Vinh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét