Pages

Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013

BIẾN KHÁCH HÀNG FACEBOOK THÀNH KHÁCH HÀNG THỰC TẾ NHƯ THẾ NÀO?


Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ bị lúng túng trước sự phô trương xung quanh việc marketing trên Facebook. Chắc chắn, họ có thể thấy được các hành động và những khách hàng mới từ việc chia sẻ video, hình, câu hỏi và những nội dung khác. Nhưng tại sao phải đầu tư tất cả thời gian và nguồn lực vào những nỗ lực xây dựng truyền thông trong khi mục tiêu là bán hàng.

Lướt qua News Feed của bạn mỗi ngày, và bạn sẽ nhận thấy rằng hình ảnh và câu hỏi nhận được sự thu hút nhiều nhất. Nhưng thử thách của mỗi chủ doanh nghiệp nằm ở chỗ làm sao để nắm bắt được lực hấp dẫn đó và chuyển nó thành sức mua.
Hãy nghĩ về Facebook như một bước đầu tiên của chu kì bán hàng. Mục tiêu cuối cùng là kéo khách hàng trên Facebook đến một website hoặc trang bán hàng, nhưng đầu tiên bạn cần xây dựng sự tin tưởng và xác định khách hàng tiềm năng. Và đó là điểm mà Marketing Facebook thể hiện sự thống trị.
Hãy xem xét 3 bước sau, trong việc tìm kiếm và chuyển hóa khách hàng trên Faceboook thành khách hàng thực tế:
1. Thu hút khách hàng bằng những nội dung mà họ có thể chia sẻ.
Faceboook là một trung tâm cộng đồng quyền lực , đưa ra cả những nhãn hiệu nổi tiếng lẫn một người bình thường .Tuy nhiên, nó không phải là một nơi để gửi thư rác đến khách hàng của bạn. Họ đang ở trên Facebook để giải trí và tương tác với người khác, không phải để lao vào bán hàng.
Đó là lí do tại sao bước 1 là gây chú ý, không phải bán hàng. Càng được yêu thích, được chia sẻ, bình luận và khách hàng đăng hình ảnh và nội dung đến trang của bạn, điểm số của bạn càng cao hơn trong bảng xếp hạng EdgeRank, nghĩ là nhiều khách hàng và bạn bè của họ thấy được bài viết của bạn. ( với thống kê của chính Facebook, chỉ khoảng 16% trong tổng bài viết trên trang của một công ty giúp nó trở thành thông tin mới của khách hàng trên Face.)
Hình ảnh, câu hỏi và nội dung trao đổi khác, cùng với việc kêu gọi hành động như: “nhấp đây” và “chia sẻ đây” , đưa đến cho khách hàng những cơ hội hấp dẫn để tương tác với thương hiệu của bạn. Hãy suy nghĩ về những trang web mà bạn tương tác. Chúng có nhiều chữ hay hình ảnh ngộ nghĩnh? Việc cập nhật để thúc đẩy hay việc cập nhật để giải trí và thông báo? Thử các cách tiếp cận khác nhau và so sánh các kết quả. Những bài viết nào có được sự hất dẫn nhất?
2. Chuyển người hâm mộ trở thành những khách hàng tiềm năng.
Một khi bạn thành công trong việc gia tăng chú ý – được đo lường một phần bởi số lượng người thông qua việc đếm tất cả số tương tác của khách hàng trong một khoảng thời gian – Đây là thời gian để chuyển đổi khách hàng bằng việc thực thiện các hành động bổ sung, tốt nhất là. Hành động bổ sung này sẽ dẫn kết quả ra web khác ngoài Facebook.
Bước hai của kênh bán hàng Facebook bắt đầu với việc chia sẻ nội dung bao gồm cả lời mời cho khách hàng nhưng không để họ bình luận, chia sẻ hoặc bấm thích – ( đây là tất cả các hành động diễn ra trên Facebook) – giống việc truy cập vào các trang khác Facebook.
Đây có thể là một trang trên web của bạn hoặc một ứng dụng Facebook và có những người lựa chọn vào danh sách của bạn.
Ứng dụng “Custom” là công cụ hữu ích thế hệ lãnh đạo bởi vì bạn có thể thu thập các khách hàng tiềm năng mà không cần dùng các khách hàng của bạn bên ngoài Facebook.
Chuyển đổi khách hàng của bạn hành động thì mất thêm một bước nhảy lớn trong một phần niềm tin của họ, do đó, khi lần đầu tiên bạn đưa họ bên ngoài Facebook hoặc một ứng dụng Facebook Do đó, thực hiện hành động trên với một lời đề nghị có giá trị, chẳng hạn như cuộc thi hoặc miễn phí e-book hoặc hội thảo trên web, không phải là một trang bán hàng liên kết.
3. Giới thiệu cơ hội bán hàng thông qua email cá nhân.
Bây giờ bạn đã bắt đầu xây dựng danh sách của bạn trên Facebook, bạn có thể triển khai email marketing để xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng nhất, và dần dần cũng giới thiệu các cơ hội bán hàng.
Email marketing là phần thứ ba của kênh bán hàng, và nó là nơi tốt nhất để chuyển đổi khách hàng thành khách hàng thật sự. Thay vì gây phiền nhiễu cộng đồng Facebook bằng cách phát sóng thông điệp bán hàng, bạn có thể tiếp thị sản phẩm của bạn để khách hàng tiềm năng ngay trong hộp thư đến của họ.
Tập trung vào việc tạo ra nội dung xã hội hấp dẫn cho danh sách email của bạn, giống như bạn sẽ làm cho bất kỳ kênh tiếp thị nào khác. Điều quan trọng là để cân bằng nội dung hấp dẫn với những thông điệp bán hàng. Một cách tiếp cận khác là gửi email để khuyến khích các đối tượng của bạn kiểm tra bài viết mới nhất trên blog, đăng ký hội thảo hoặc tải báo cáo mới nhất của bạn – tất cả đều miễn phí, nội dung có giá trị. Một khi họ tiếp cận một nội dung lớn, bạn có thể sử dụng Email Marketing để khuyến khích họ thực hiện bước tiếp theo và tiến hành việc kinh doanh với bạn.
Nếu bạn nuôi dưỡng khách hàng được chọn miễn phí trên Facebook và sử dụng việc “giúp đỡ trước, bán hàng sau” tiếp cận để gửi email tiếp thị để bán hàng cận kề hơn, thì việc khách hàng được chuyển đổi trên Facebook sẽ gần như hạnh phúc mở bóp của họ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét