Pages

Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2012

Những đặc điểm của một nhà diễn thuyết thành công


Có đề tài thích hợp
Ngay cả người có ít sức lôi cuốn nhất cũng có thể có đề tài thích hợp. Hãy đề cập đến những gì mà thính giả cảm thấy đáng giá nhất trong cuộc sống của họ

Hài hước
Rất khó để ghét ai mỉm cười với bạn. Các nhà diễn thuyết giỏi nhất luôn tìm cách để mọi người mỉm cười ngay trong lúc đầu của chương trình. Điều này sẽ khiến mọi người cởi mở và dễ lĩnh hội hơn. Bạn không cần thiết phải tỏ ra quá vui nhộn mà chỉ cần biết hài hước là đủ.
Có tổ chức
Không có lí do nào để nói vòng vo trong cuộc diễn thuyết cả. Hãy tổ chức bài diễn thuyết của bạn theo trình tự và đề cập đúng mục tiêu. Thính giả sẽ cảm thấy bài diễn thuyết của bạn dễ hiểu và dễ nhớ.
Dễ tiếp xúc
Nhiều nhà diễn thuyết cố gắng đến sớm và về sớm nhất có thể nhưng trên thực tế thì thính giả rất muốn biết họ có dễ tiếp cận không. Một trong nhưng phương pháp hiệu quả nhất để gây ấn tượng là đề cập ngay vào chủ đề và làm quen với mọi người ngay khi họ bước vào.
Tin cậy
Mọi người nói rằng thà tự kiêu thành thật còn hơn là chân thật giả dối, tất cả chúng ta đều muốn biết mọi người xung quanh có thành thật với mình không.Hãy thành thật với chính bản thân và với mọi người xung quanh. Bằng cách này bạn sẽ không cảm thấy khó khăn khi đứng trước thính giả.
Tự nhiên
Thực sự thì đến tối hôm qua tôi mới xem chương trình Bookspan lần đầu tiên . Trước đây tôi không hứng thú với chương trình này lắm và chỉ coi nó như là một hình thức giải trí khi bị mất ngủ. Tuy nhiên tối hôm qua, ông Walter Isaacson - tác giả của cuốn “ Benjamin Franhklin - một cuộc đời Mĩ ” đang phát biểu .Vì đã đọc qua cuốn sách nên tôi muốn xem ông ta trình bày tư liệu như thế nào. Quả thật ông ta đã có một buổi diễn thuyết tuyệt vời. Ông ta khiến tôi có ấn tượng rằng dù có đứng trước microphone hay sau bục thuyết trình thì ông vẫn như vậy. Đây là một ví dụ tuyệt vời cho sự thể hiện tự nhiên.
Nồng nhiệt
Diễn thuyết là việc chuyển năng lượng thành lời nói. Thông điệp càng mang tính nồng nhiệt bao nhiêu thì càng có nhiều cơ hội được hồi đáp và ghi nhớ bấy nhiêu. Dĩ nhiên là không ai lại muốn nói “ nhà diễn thuyết này thật là tẻ nhạt” mà họ muốn nói “Wow, cô ta thật sôi nổi với bài phát biểu của mình !”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét