Pages

Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012

Nhóm để trở thành triệu phú - Phần 7: Kéo nhóm lý tưởng của bạn lại với nhau

Không ai trở nên giàu có trừ phi
anh ta làm giàu cho người khác.
ANDREW CARNEGIE

Sau khi các thành viên trong nhóm đã hoàn thành bài kiểm tra HOTS, đặt tên của mỗi người cho phù hợp với phong cách làm việc nổi bật của họ. Một người có thể có hai phong cách làm việc nổi trội. Nếu thế, hãy liệt kê tên người ấy ở cả hai cột.

CHỌN LỰA MỘT HỖN HỢP CÁC HOTS CHO NHÓM LÝ TƯỞNG CỦA BẠN
Thỏ Rùa Sóc 
Nhà ý tưởng Nhà chiến lược Nhà phân tích    Công nhân tỉ mỉ 
……………    ……………….    ………………    ………………..
……………    ……………….    ………………        ………………..
……………    ……………….   
………………    ………………..
 
……………        ……………….   

Nếu bất kỳ loại nào trong những phong cách làm việc này bị thiếu trong Nhóm lý tưởng của bạn, chúng cần được lắp đầy.

Nếu nhóm của bạn chỉ có Thỏ ý tưởng và Cú chiến lược, nhóm sẽ có nhiều ý tưởng nhưng không có người hoàn thành. Bạn có bao giờ ở trong một nhóm mà có nhiều nhiệt tình cho những ý tưởng mới, và người ta thậm chí bắt đầu làm việc với chúng, nhưng không có kết quả gì cả? Những nhóm này cần các chú Rùa để làm chậm họ lại nhằm lập một kế hoạch hợp lý hơn. Họ cũng cần những chú Sóc để hoàn thành kế hoạch một cách hiệu quả.

Một nhóm Rùa phân tích và Sóc chi tiết có thể hoạt động tốt, nhưng nhóm sẽ thiếu những ý tưởng mới hay những sản phẩm để tiến lên phía trước và đột phá.

Nếu nhóm bạn chỉ có Thỏ ý tưởng và Rùa phân tích, nhóm thường bị vướng vào các cuộc tranh luận vô tận. Rùa nghĩ Thỏ mất kiểm soát với những ý tưởng liều lĩnh. Còn Thỏ cảm thấy Rùa chỉ là những kẻ chỉ trích ngớ ngẩn. Rùa sẽ liên tục bác bỏ ý kiến của Thỏ. Trong lúc làm việc với nhau, họ sẽ cảm thấy thất vọng, tinh thần nhuệ khí sẽ sụt giảm, và ít hành động sẽ được thực hiện.

Một chú Thỏ sáng tạo đặc biệt sẽ trở thành phó giám đốc một đại lý quản cáo mà có rất ít Thỏ, nhiều Rùa và chỉ một con Cú. Công ty đó đang gặp khó khăn trong việc phát động những chiến dịch mới và thu hút công việc kinh doanh mới. Vị phó giám đốc đưa những chú Cú bên ngoài vào để thực hiện những dự án. Thu nhập của công ty đi từ 7.000.000 USD lên 29.700.000 USD sang 44.000.000 USD trong những năm kế tiếp.

Có một nhóm cân bằng là bước thiết yếu trong cuộc hành trình của Nhà triệu phú một phút.
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét