Pages

Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012

Nhóm để trở thành triệu phú - Phần 3: Những nhóm lý tưởng khác

Việc thành lập Nhóm lý tưởng xảy ra khi hay hay nhiều cá nhân đến với nhau trong tinh thần hòa thuận hợp tác để hoàn thành một số mục tiêu, hoạt động hay thu được một kết quả nào đó. Hầu hết các thắng lợi vĩ đại và những thành tích kỳ diệu của lịch sử được làm nên nhờ sức mạnh của tinh thần này.

Orville và Wilbur Wright đã làm nên điều mà được xem là không thể thực hiện là chế tạo và cho vận hành chiếc máy bay đầu tiên. Andrew Carnegie đã tập hợp một nhóm và đã xây dựng công ty chế tạo thép lớn nhất thế giới. Bill Gates và Paul Allen cũng thế, họ đã khởi sự microsoft và trở thành hai trong số những người giàu nhất mọi thời đại và giờ đây đang trở thành hai trong số những nhà làm từ thiện còn sống vĩ đại nhất thế giới.

Thomas Edison, nhà phát minh vĩ đại nhất thế giới, đã có nhiều cộng sự. Thành viên Nhóm lý tưởng nổi tiếng nhất của Edison là Henry Ford. Khi phòng thí nghiệm New Jersey của Edison bị cháy rụi, Ford đã đến vào sáng hôm sau và trao cho Edison tờ séc trị giá 750.000USD và khuyến khích ông ta “xây dựng lại”. Ford không lấy tiền lãi trên món tiền cho vay đó; ông ta chỉ muốn người bạn của mình trở lại nghiên cứu.

Thành công vĩ đại hầu như luôn luôn là kết quả của Nhóm lý tưởng. Nhóm là một từ viết tắt tiếng Anh có nghĩa là Cùng Nhau Mọi Người Làm Nên Những Điều Kỳ Diệu (Together Everyone Achieves Miracles). Bạn có thể nghĩ đến những nhóm tuyệt diệu nào khác không?

Đó là những điển hình như Walt Disney và anh trai Roy của mình, Helen Keller và Annie Sullivan, Michael Jordan và Phil Jackson, Lily Tomlin và Jane Wagner, Steven Spiellberg và George Lucas. Jack Canfield và Mark Victor Hansen đã kết hợp, hoạt động và làm nổi bật tài năng của nhau để tạo ra tuyển tập Chicken Soup for the Soul thành công như một hiện tượng, vốn đã bán hơn 80 triệu cuốn trên toàn thế giới, cùng với 29 sản phẩm đi kèm đã được đăng ký bán chạy nhất trong đó có lịch, thiệp và các trò chơi.

Sự vĩ đại của bạn nằm trong khả năng tạo ra một Nhóm lý tưởng khác thường của bạn. Hãy bắt đầu nhóm của mình bây giờ. Tìm kiếm người cộng tác mà mình tin tưởng, tôn trọng và khâm phục – ai đó mà bạn muốn làm việc chung để hoàn thành những điều tuyệt vời và người có những khả năng cốt lõi, mạnh mẽ ở những điểm mà bạn yếu và ngược lại. Khi bạn trưởng thành và phát triển, thu nạp thêm nhiều thành viên nhóm và/ hoặc hình thành những Nhóm lý tưởng mới.

Có điều gì đó kỳ diệu xảy ra khi hai hay nhiều người kết hợp giấc mơ đơn lẻ của mình để hình thành một Nhóm lý tưởng. Liệt kê những tên của người bạn muốn nằm trong Nhóm lý tưởng của bạn. Sau đó, chọn lọc danh sách này xuống sáu trong số người đồng ý tham gia trong nhóm của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét