Pages

Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012

Mạng lưới để trở thành triệu phú - phần 3: Mạng lưới của các mạng lưới


Một ngày nào đó điều này sẽ là sự thật với tất cả chúng ta: Mạng lưới của chúng ta sẽ tương đương với giá trị ròng của chúng ta.
TIM SANDER

Một cách truyền thống giúp phát triển mạng lưới xã hội của bạn là mỗi lần một người. Tuy nhiên, điều này thì rất chậm. Trong một thế giới được nối mạng, những ai “lập mạng lưới của những mạng lưới” dành được đòn bẩy nhiều nhất. Họ sáp nhập với những mạng lưới xã hội rộng lớn hơn.

Những sự sáp nhập mạng lưới này mạng lại các mối quan hệ lỏng lẻo tương tự như “những mối dây yếu ớt”. Đây là vô số những mạng lưới hiện hữu, và chuỗi liên kết của họ là vô cùng to lớn.

Còn sở thích và kinh nghiệm của bạn là gì? Lập bảng kê những đề tài mà bạn có thể nói đến một cách nhanh chóng. Khi bạn đã có điều này, tìm kiếm những mạng lưới liên quan đến danh sách của bạn. Hãy đi xa hơn những mạng lưới chuyên nghiệp hiển nhiên. Các công cụ tìm kiếm trên Internet giúp tìm kiếm những mạng lưới này một cách hiệu quả. Gõ những từ khóa liên quan đến những kinh nghiệm/ sở thích của bạn sẽ cho thấy những mạng lưới mà bạn chưa bao giờ biết là nó tồn tại.

Một cách để củng cố những mạng lưới yếu ớt của bạn là cho không điều gì đó có giá trị với những thành viên trong mạng lưới. “Những người cho đi nhận lại” là khẩu hiệu của mạng lưới. Nó khiến bạn chú ý cũng như xây dựng lòng tin. Đừng mong đợi sự nhân nhượng lẫn nhau. Những ai xây dựng mạng lưới xuất sắc không mong đợi một sự đáp trả cụ thể nào. Đáp lại là sự công nhận tên và lòng tin. Với sự công nhận và lòng tin đúng chỗ, bạn có thể khai thác mạng lưới khi cần thiết. Khi bạn đã tạo ra một mạng lưới, hãy làm bất cứ điều gì có thể để duy trì nó. Quy tắc Vàng của Mạng lưới là: “Hãy xây dựng những mối liên kết hết sức nhanh chóng và phá vỡ chúng cực kỳ chậm chạp.”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét