Pages

Thứ Hai, 11 tháng 6, 2012

Các bí quyết: 18 - Hãy thích hợp

Ánh sáng hội tụ qua một kính lúp có thể tạo ra lửa. Nhưng nó phải hội đủ các điều kiện cần thiết. Nếu kính lúp được giữ quá cao trên giấy, các tia sáng bị tản ra và không tạo ra đủ sức nóng để làm nên một ngọn lửa.
Khi bạn đun nóng nước đến nhiệt độ 100oC, nó bắt đầu sôi. Nếu nhiệt độ chỉ đạt 99,5oC, nước sẽ không sôi.
Một máy bay phải đạt đến một tốc độ nào đó trên đường băng trước khi cất cánh lên bầu trời. Bất kỳ tốc độ nào thấp hơn tốc độ này sẽ không làm nên việc bay – mà chỉ là một vụ rơi ở cuối đường bay.
Một vệ tinh phải đạt đến một “tốc độ thoát ly” để phá vỡ sức hút của trọng lực trái đất. Sau đó nó rơi vào một quỹ đạo dễ dàng nơi mà hơi thở của một đứa bé đủ để đẩy nó đi. Nhưng nếu con tàu vũ trụ không đạt tới tốc độ thoát đó, nó rơi nhào lại trái đất.

Một số người dùng hết số năng lượng khổng lồ cố gắng trở nên thành công về mặt tài chính. Họ dường như đã làm hết mọi điều cần thiết – đặt mục tiêu, đọc sách, đi đến các hội nghị chuyên đề… Họ trải qua tất cả những hoạt động phù hợp. Tuy nhiên, thành công dường như bằng cách nào đó tránh né họ. Còn một số người khác cũng trải qua những hoạt động tương tự và ngập trong sự giàu có. Đâu là sự khác biệt? Để chứng minh và bày tỏ sự giàu có, bạn cần phải đạt được sự phù hợp – điều kiện là tất cả các phần của bạn phải thẳng hàng. Bạn cần đặt thẳng hàng ba bộ phận chủ chốt.
Đầu tiên là sự khát khao: bạn muốn nó. Thứ hai là niềm tin: bạn phải tin là mình có thể làm ra tiền – nhiều tiền. Thứ ba là sự tự chấp nhận: bạn phải tin là bạn xứng đáng giàu có – tin tới tận cùng. Nếu một trong những điều này không cân với nhau, năng lượng của bạn sẽ bị phân tán, thiếu hiệu quả. Chẳng hạn, bạn có thể muốn trở nên giàu có và thậm chí cảm thấy bạn xứng đáng như thế, nhưng sau nhiều nỗ lực không thành công, bạn hình thành nên niềm tin rằng bạn không thể nào có điều đó được. Chỉ hai trong ba yếu tố thì không đủ. Bạn không phù hợp. Bạn chỉ khởi động hai động cơ, trong khi phải mất ba động cơ mới đạt đến tốc độ cần thiết để vận hành. Bạn ngã lại trái đất. Nghe quen thuộc phải không các bạn?

Để sản sinh ra đủ sức nóng, để đạt đến điểm sôi, để đạt được tốc độ máy bay cất cánh thích hợp, để đạt được vận tốt thoát,… bạn cần phải phù hợp. Mỗi phần cơ thể của bạn phải “tích trữ” – trái tim, tâm trí, và tinh thần của bạn. Tất cả các hệ thống phải VẬN HÀNH. Nhà triệu phú tiến bộ phải thích hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét