Pages

Thứ Hai, 22 tháng 8, 2022

HÀNH TRÌNH ĐẾN THỦ KHOA KÉP của Dương Quân Bảo - lớp 12P trường PTTH Marie Curie

HÀNH TRÌNH ĐẾN THỦ KHOA KÉP

Tin vui Dương Quân Bảo - lớp 12P trường PTTH Marie Curie được vinh danh thủ khoa kép (thủ khoa môn Toán và thủ khoa khối A1) của trường khiến thầy cô, bạn bè và gia đình cùng phấn khởi nhưng ít ai biết rằng cậu thủ khoa này vốn là một học sinh cá biệt.


Từ học sinh cá biệt trở nên đặc biệt.
Cậu học sinh đặc biệt hiếu động, thường xuyên bị nhà trường mời phụ huynh đến trao đổi vì hay chui xuống gầm bàn những năm lớp 1 và năm lớp 8, cậu vượt tường lửa trang web nhà trường để sửa slogan của nhà trường và khoá gmail của cô giáo dạy Tin học và các phụ huynh trong lớp sau lời thách thức của bạn bè, năm nay đã chuẩn bị trở thành tân sinh viên tại giảng đường đại học và là thủ khoa kép của trường PTTH Marie Curie.

Cậu là ai?
Dương Quân Bảo sinh năm 2004 từ nhỏ đã say mê đọc sách và quan tâm các vấn đề thời sự trong nước và quốc tế, vì vậy mà ngay từ những năm cấp 1, bạn bè đã đặt cho cậu một cái tên thật dễ thương “Bảo xã hội”. Khi mà các bạn cùng lứa còn ngây ngô nghĩ về công chúa và hoàng tử trong đề bài tập làm văn của cô giáo lớp 3: “Hãy viết về ba điều ước của em” thì Dương Quân Bảo tự tin viết: Điều ước thứ nhất em ước thế giới sẽ không còn chiến tranh, chỉ có hoà bình. Điều ước thứ hai: Việt Nam sẽ trở thành cường quốc trên thế giới. Điều ước thứ ba: Em sẽ trở thành chủ tịch nước.

 Quân Bảo và mẹ trong ngày sinh

Không ai đánh thuế ước mơ, cậu cứ từ từ lớn lên trong sự giáo dục của người mẹ - Chị Ngô Thị Thanh Thuỷ.

Chị đã giáo dục con thế nào?
Sự tự lập trong cuộc sống cũng như học tập.
Chị Thuỷ luôn dạy con: “Mẹ đã sinh ra con, cho con cuộc sống nhưng những ngày tháng tương lai sau này của con là do con lựa chọn.”

Thủ khoa kép có phương pháp học thế nào?
Quân Bảo thường tìm cách tiếp thu bài nhanh thông qua các sơ đồ tư duy. Sơ đồ tư duy là phương pháp kết nối, lưu trữ, sắp xếp thông tin và xác lập thông tin theo mô hình đồ hoạ bằng cách sử dụng từ khoá hoặc hình ảnh để dễ dàng ghi nhớ trong não bộ. Khi cậu ôn thi các môn lý thuyết như: Lịch sử, địa lý... cậu vẽ sơ đồ tư duy môn học lên các khổ giấy lớn cho dễ nhớ.

Mê đọc sách từ bé.
Quân Bảo mê đọc sách từ nhỏ. Tối nào mẹ cậu cũng duy trì thói quen đọc sách cho cậu. Lớn hơn một chút, cậu tự đọc truyện tranh. Khi bắt đầu đi học và biết chữ, cậu chuyển sang đọc sách chữ. Năm lớp ba, dành dụm tiền ăn sáng, cậu mua tặng mẹ cậu cuốn sách “Nuôi con kiểu Nhật” và “Nuôi con theo cách người Do Thái”. Cậu mong muốn mình sẽ được giáo dục bởi phương pháp các nước tiên tiến nhất trên thế giới. Cậu xin mẹ đăng ký cho mình thẻ thư viện để có thể đọc sách thoả thích tại thư viện Hà Nội.


Niềm đam mê công nghệ.
Từ nhỏ, Quân Bảo đã mê máy móc, công nghệ, thích tìm tòi, khám phá. 4 tuổi, cậu tháo tung cái máy ảnh tự động của bố để nghiên cứu các thiết bị bên trong xem làm sao nó có thể lưu giữ được các hình ảnh? 9 tuổi, cậu tự học lập trình trên mạng và hoàn thành khoá học sau 60 phút.
Và bài thực hành đầu tiên cậu làm là lập trình trò chơi “Ai là triệu phú”theo đơn đặt của một khách hàng cá nhân. 10 tuổi, cậu tham gia cuộc thi vá lỗ hổng cho Viettel và được nhận giải thưởng là thẻ cào 1 triệu. 
Hoài bão của cậu là được theo con đường công nghệ thông tin, có được một công việc phù hợp với sở thích của bản thân và có lẽ cậu đang tiến gần hơn từng bước tới giấc mơ đó.

Theo Thanh Thủy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét