Pages

Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2019

ĐỖ TRÙNG DƯƠNG HBC - Hội đồng Doanh nghiệp và Nhà đầu tư tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu ở buổi xúc tiến TM với hội doanh Nhân trẻ Bình Định

Kính thưa Quý vị Đại Biểu!
Hội đồng Doanh nghiệp và Nhà đầu tư tại TP. Hồ Chí Minh là một tổ chức trực thuộc VCCI –Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam. Trong thời gian vừa qua, HBC - Hội đồng Doanh nghiệp và Nhà đầu tư tại TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công đại hội lần II – nhiệm kỳ 2019 – 2024. Với sự hiện diện và có mặt của các Đồng chí Lãnh đạo cấp cao của Chính phủ và sự hiện hờn 270 thành viên là các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Kính thưa Quý Vị Đại Biểu!
Việt Nam đang xây dựng chiến lược phát triển kinh tế từ năm 2021 đến 2030. Vì vậy, trong tâm thế của người Việt Nam luôn đòi hỏi một sự vững vàng, bản lĩnh và chiến lược để tạo được vị thế về kinh tế so với các nước trên khu vực và Đông Nam Á.
Vì thế, theo Thủ tưởng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cần thực hiện 3 đột phá về chiến lược: Hoàn thiện cơ chế; Phát triển hạ tầng và phát huy nguồn nhân lực.
Trong việc phát triển cơ sở hạ tầng – tiềm lực về con người và Tài Nguyên của tỉnh nhà đang chiếm một lợi thế về tài nguyên, bởi 4 nguyên nhân sau đây:
-Tính bền vững của tài nguyên (tài nguyên Biển – hay còn gọi là “biển bạc” là một lợi thế cần được khai thác với thế mạnh về cơ sở hạ tầng nhằm khai thác triệt để cảnh đẹp, văn hóa, các món ăn đặc sản của miền Trung nói chung và Bình Định nói riêng.
-Tính sáng tạo của con người Miền Trung thể hiện tính chịu thương chịu khó, cần cù, và luôn thành công trong mọi lĩnh vực từ kinh tế, chính trị, văn hóa. Các doanh nhân thì luôn sáng tạo và chính sự hun đúc và tôi luyện quê hương miền Trung đã tạo nên những thành tích đáng kể về kinh tế, khoa học, công nghệ.
-Tính đổi mới, có hai sự chuyển đổi: Thứ nhất, về thể chế kinh tế sẽ có sự thay đổi mạnh mẽ sang nền kinh tế thị trường Việt Nam hiện đại hội nhập. Từ đó, dẫn tới nền kinh tế số - xã hội số.
-Phát huy nội lực – nguồn lực để đẩy mạnh sáng tạo lấy doanh nghiệp làm trung tâm từ đó doanh nhân, chủ doanh nghiệp sẽ đóng vai trò then chốt cốt yếu nhằm dẫn dắt sự phát huy này.
Kính Thưa Quý Vị Đại Biểu!
Theo Quy hoạch  xây dựng Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và UBND tỉnh Bình Định công bố ngày 8/4 vừa qua, tỉnh Bình Định sẽ có 22 đô thị. Trước mắt sẽ có 8 đô thị mới hình thành; chia thành 2 tiểu vùng: Thứ nhất, tiểu vùng về kinh tế. Thứ hai, vùng phát triển kinh tế nông nghiệp, chế biến công nghệ cao. Bình Định sẽ có 3 cụm du lịch trong điểm. Vì vậy, từ năm 2016 UBND tỉnh Bình Định đã chủ trương kêu gọi các nhà đầu tư, chủ trương xã hội hóa phát triển quỹ đất đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, phát triển khu nhà ở thương mại, khu đô thị mới hiện đại. Với thế mạnh của 143 km đường bờ biển với những thắng cảnh tuyệt đẹp như: Kỳ Co, Eo Gió, Cù Lao Xanh, Bãi Trứng, Hòn Khô… Quy Nhơn - Bình Định được đánh giá là điểm đến mới, hấp dẫn hàng đầu Đông Nam Á.  Được quy hoạch là trung tâm phía Nam của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, TP. Quy Nhơn – thủ phủ của Bình Định  với 4 loại hình giao thông trọng điểm đường bộ, đường sắt, hàng không và đường thủy.  Đường bộ nối liền với sân bay Phù Cát – hình thành nên khu tổ hợp sinh thái lớn Quy Nhơn. Đồng thời, với hệ thống nhà ga T1 được xây dựng 5/2018 càng làm cho Bình Định trở thành tâm điểm giao thương nội địa và quốc tế. Từ Quy Nhơn đi các nước Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… và ngược lại, với các hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways…
Kính Thưa Quý Vị Đại Biểu
Hội đồng Doanh nghiệp Và nhà đầu tư tại  Thành phố Hồ Chí Minh hoạt động với tiêu chí Kết nối, xúc tiến Thương mại. Với sự hiện diện có mặt ngày hôm nay – chúng tôi dựa trên 3 tiêu chí này trong sự kết nối với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Định và  đại diện Lãnh đạo tỉnh Bình Định – trong sự hợp tác – Thành Công – Đoàn Kết – Chắc thắng!
– Xin chân Thành Cảm ơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét