Pages

Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2015

CÁ TÍNH CỦA MỘT NGƯỜI BÁN HÀNG GIỎI

CÁ TÍNH CỦA MỘT NGƯỜI BÁN HÀNG GIỎI

1. Biết cảm thông sâu sắc với người khác: thấu hiểu những xúc cảm của khách hàng, có những phản ứng tế nhị và thích hợp với hoàn cảnh

2. Có cá tính tự kỷ rất mạnh: Từ trong thâm tâm có ước muốn và nhu cầu phải bán được hàng, không đợi đến sự nhắc nhở hay động viên của cấp quản lý.

3. Có tinh thần tích cực kiên trì đeo bám việc bán hàng ở mức độ khá cực đoan: lạc quan và nhiệt tình. Từ con người toán ra sức mạnh cuốn hút người khác. Nên nhớ sự thành công trong bán hàng phụ thuộc 5% vào khả năng và 95% ở thái độ người bán.

4. Cá tính năng động: Có tài ứng, tâm lý ổn định (không bị dồn nén và hoang tưởng), quyết đoán, kiên trì, biết chế ngự, có óc tự lực mưu sinh, có khả năng diễn đạt bằng lời nói và cử chỉ thích hợp và thuyết phục.

5. Lương thiện: Biết tự trọng, làm việc có hiệu quả, trung tín, đáng tin cậy, có đầu óc cầu tiến và khả năng học hỏi. Biết chịu trách nhiệm về những lời cam kết của mình.

6. Có óc khôi hài và tự hào: Để có thể làm giảm bớt sự căng thẳng trong những tình huống giao dịch khó khăn, và nhất là để tự động viên mình vượt qua những áp lực về công việc và tâm lý.
Lưu ý rằng: Nếu bạn thiếu 1 trong 6 cá tính đó thì nguy cơ thất bại sẽ khá cao. Tuy nhiên khi đã có đủ cả 5 tiêu chuẩn trên cũng không đảm bảo bạn sẽ chắc chắn thành công. Vấn đề là phải thể hiện các yếu tố trên ở mức độ cao nhất và đồng thời không thể thiếu các yếu tố marketing khác để tạo thành sức mạnh tổng hợp của cả 4P (sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của người mua, giá cả chấp nhận được, hệ thống phân phối tốt, chiêu thị tốt).

Kỹ năng bán hàng không thể thay thế hoàn toàn cho những hoạt động tiếp thị 4P khác quá yếu kém.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét