Pages

Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

LÀM THẾ NÀO ĐỂ KINH DOANH ONLINE?



Kinh doanh online hay kiếm tiền online là một câu hỏi lớn cho những người mới bước đầu khám phá sức mạnh internet.
Với sự phát triển của internet trong những năm qua , ngành thương mại điện tử đã phát triển một bật khá dài so với những năm qua.
Thị trường việt nam có khoảng 32 triệu người sử dụng internet, đây chính là một thị trường đầy tiềm năm mà tất cả chúng ta ai cũng không ngừng khao khát nhằm chiếm lĩnh và khai thác.
Tuy nhiên, ai cũng có thể thấy được điều đó những làm thế nào để kinh doanh online là một câu hỏi khó cho những ai mới bước vào ngành thương mại điện tử.
Với kinh nghiệm ít ỏi của bản thân, kết hợp với những trai nghiệm thực tế. Tôi xin được chia sẽ cùng quý anh/chị một vài bước cơ bản nhất để bạn gia nhập hàng ngũ thương gia mạng.

Sau đây là nội dung một loạt bài để trả lời các vấn đề trên 

--> --> 
Phần 1 : Những kiến thức về thị trường Internet.
              1 : Xây Dựng Chiến Lược Kinh Doanh Marketing Online
Phần 2 : Các công cụ để thực thi chiến lược  
              2 : Thiết Kế Website Bán Hàng, Website chiến thuật hiệu quả

              3 : SEO Ứng dụng linh hồn của website thương mại điện tử

              4 : Email marketing : Linh hồn của bán hàng qua mạng.

              5 : Mạng xã hội : Môi trường tuyệt vời cho kinh doanh



Chương 1 :  Tạo lập một website bán hàng chuyên nghiệp.
Website đây chính là nền tảng cơ bản nhất để bạn xây dựng một doanh nghiêp kinh doanh online. Tùy thuộc vào khả năng tài chính hay vốn kiến thức hiện có mà bạn có thể đầu tư, lựa chọn mô hình cho phù hợp.
Phương án : 01
Ngày nay với sự phát triển của công nghệ thì việc tạo một website gần như miễn phí thật sự gần như quá đơn giản bạn có thể tham khảo bộ giáo trình tài liệu học marketing online. Phương án này rất phù hợp với những bạn có ý tưởng kinh doanh nhưng vốn liến còn hạn chế thì đây chính là giải pháp tối ưu nhất mà tôi muốn nói với các bạn.
Phương án : 02
Bán có thể đầu tư từ 5- 10 triệu đồng, để xây dựng một website bán hàng chuyên nghiệp. Đây là một giải pháp rất tốt bởi dễ dàng tạo được niềm tin cho khách hàng khi mỗi lần ghé thăm website bạn. Ít nhất cũng về phần giao diện.
Tuy nhiên, nếu chỉ lập một website mà có thể kinh doanh được thì có lẻ tất cả chúng ta ai cũng có thể làm được. Do đó, để phát triển một website chẳng khác nào phát triển một doanh nghiệp thực thụ.

Để làm được điều này, các bạn cần xây dựng một kế hoạch cụ thể thì bạn mới có khả năng cạnh tranh với các đối thủ của mình ( trừ khi những mặt hàng độc quyền )
Một vấn đề lại đặt ra ? làm thế nào để có thể xây dựng một kế hoạch hay một chiến lược cho một website ?
Thật ra dù đưới hình thức nào đi chăng nữa, việc viết một kế hoạch điều tuần theo những quy tắt nhất định, các bạn có thể tham khảo thêm trang tài liệu marketing để bổ sung thêm những nguyên lý cơ bản của marketing.

Các  nội dung cơ bản của một chiến lược phát triển website
Bước 01 : Trước khi bước vào bất cứ ngành nghề nào cũng vậy bạn cần phải tìm hiểu kỷ ít nhất 3 khía cạnh cơ bản : Khách hàng, đối thủ và ngay chính bản thân bạn. Công tác này gọi là công tác  phân tích vi mô cho website.
Bước 02 : Thiết lập mục tiêu cho website
Mục tiêu thì phải cụ thể, ứng với những giai đoạn và các  mốc thời gian nhất định
Mục tiêu thường được xem xét trên hai khía cạnh nhất định :
-          Thị trường : bạn phải xát định phân khúc bạn cần tiếp cận
-          Lợi nhuận : Mỗi giai đoạn mức lợi nhuận là bào nhiêu, càng cụ thể càn tốt.
Bước 03 : Cách thức thực hiện mục tiêu
 Phần này tối sẽ cập nhật các bạn trong thời gian sớm nhất, hãy nhanh tay đăng ký nhận một phần bộ giáo trình marketing online để tôi có thể gửi  phần tiếp theo cho các bạn.

Tôi sẽ chia sẽ những kiến thức này cho các bạn trong thời gian sớm nhất...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét