Pages

Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012

Nhóm để trở thành triệu phú - Phần 11: Công ty bất động sản Thắng - Thắng

Marshall Thurber đến San Francisco vào cuối những năm 1960 để theo học trường luật. Ngay lập tức anh đã đi cuốn hút bởi vẻ đẹp cổ điển của những tòa nhà thời Victoria của thành phố.

Trong khi đang học, Marshall đã mượn 10.000USD của bà ngoại và mua một căn nhà tồi tàn đầu tiên của mình ở quận Haight Ashbury. Nắm bắt xu thế của tinh thần tự do của vùng lân cận, anh đã thay đổi bề ngoài bằng cách dùng những màu sáng, tương phải cao. Và anh bán được nó với một khoản lời lớn.
Đột nhiên một ý tưởng nảy ra trong đầu anh: Tại sao không làm cho San Francisco xinh đẹp hơn nữa bằng cách biến những tòa nhà thời Victoria của thành phố thành những “quý bà được sơn phếch”? Là một người mơ mộng, Marshall biết anh không thể làm điều này một mình, anh cần một Nhóm lý tưởng. Anh đã tìm được hai người hào hảo là Rob Cassil và Bill Raymond. Thống nhất tầm nhìn và sứ mạng, cả ba đã thành lập Trung tâm Đầu tư và bất động sản Hawthorne/ Stone.

Trong ba năm kế tiếp đó, họ đã biến đổi hơn 100 tòa nhà. Tiêu chuẩn mua luôn giống nhau: Nếu họ không thể thêm giá trị vào ngay lập tức, họ sẽ không mua.

Họ có một dự án xây dựng khu chung cư 287 căn hộ tại Ventura, bang California. Bằng cách mua những căn nha phức tạp và đầu tư xây dựng lại, họ có thể bán từng căn họ cho người thuê với giá thấp hơn giá thị trường đáng kể.
Ban đầu sự biến đổi này bị Sở Kế Hoạch thành phố bác bỏ. Sau đó, quyết định này lại bị Hội đồng Giám sát thành phố đảo lộn bởi vì hàng trăm người thuê nhà yêu cầu chuyển họ từ những người thuê nhà thành những người chủ của các căn hộ.

Những người thuê nhà đã mua các căn hộ với giá thấp hơn giá trị thường rất nhiều (thắng), thành phố tăng thuế (thắng), người sáng lập ra dự án trên đã nhận được một phần của giá trị gia tăng (thắng) và những cộng sự Hawthorne/ Stone đã chuyển 1.000.000USD thành 3.000.000USD trong vòng 90 ngày!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét