Pages

Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012

Kinh Doanh - Bước 4: Phép màu nhiệm của tiếp thị một phút

Marketing là khí oxy của công việc kinh doanh mới của bạn. Dan Kennedy, nhà tiếp thị người Hindu vĩ đại, minh học sức mạnh của marketing với những kết quả của hai khẩu hiệu quảng cáo gần như giống nhau.
-    Hãy đưa âm nhạc vào cuộc sống của bạn.
-    Đưa âm nhạc vào cuộc sống của bạn.
Trông chúng tương tự như nhau. Nhưng nếu tiêu đề đầu tiên là sinh ra 10.000USD thì tiêu đề thứ hai hẳn đã mang lại 80.000USD. Đó là sự khác nhau giữa tồn tại và thành công to lớn. Ở đây chúng tôi sẽ chỉ cho bạn những điểm mấu chốt của việc thành công tiếp thị với ba bước đơn giản.
Bước 1: Tìm kiếm dân “ghiền”. Ở đây chúng tôi không nói về những kẻ nghiện ma túy, mà là dân ghiền theo nghĩa tích cực. Mỗi chúng ta đều ghiền một cách tích cực một thứ gì đó – tập thể dục, cử tạ, chơi golf, thức ăn, ăn kiêng, tiền bạc, cầu kinh,… Những người nghiện hình thành những khách hàng tốt nhất. Những người nghiện mua nhanh chóng và thường xuyên hơn. Những người nghiện nói chuyện với những người nghiện khác.
Bước 2: Làm cho quảng cáo của bạn bị ghiền. Bạn đã từng nghe về USP – Unique Selling Proposition (Lời đề nghị bán hàng độc đáo). Đây là cách làm thế nào để khiến cho USP của bạn nghiện một cách tích cực.
-    Lợi ích cuối cùng: Một lợi ích mà khách hàng của bạn “hiểu” rằng họ sẽ không nhận được từ một đối thủ là gì? Những người đào vàng trong những năm 1870 đã mua những chiếc quần jean Levi Strauss bởi vì những chiếc quần jean của họ được làm chắc bằng một cây đinh tán đồng đã có bằng sáng chế. Không ai khác có thể cạnh tranh, thế nên Levi’s trở thành tiêu chuẩn cho độ bền quần áo làm việc của nam giới. “Chiếc đinh tán đồng sử dụng cho sản phẩm của bạn là gì?”. Bạn phải TÌM thấy nó và phô trương nó.
-    Lời đề nghị gây tiếng vang: Bạn có nhận ra một vụ mua bán hời khi bạn thấy nó không? Tám đĩa CD nhạc chỉ với 1 xu! Giờ thì, đó là một vụ mua bán béo bở! Những lợi tức nào bạn có thể mang lại để “làm ngọt thêm” vụ mua bán của bạn? Một sự bảo đảm lớn hơn? Một phiếu giảm giá? Một bản báo cáo đặc biệt hơn? Một đĩa CD-ROM miễn phí? Điều gì đó không trị giá nhiều nhưng mang lại một giá trị quan sát cao. Xây dựng mức giá của bạn để có đủ chỗ mang đến những phần kết quả đáng “ngạc nhiên”.
-    Lời hứa có tác động mạnh: Đề nghị một sự bảo đảm không gây thắc mắc, không nhầm lẫn, đáng tin cậy và rõ ràng. Sau đó hãy tăng nạp nó. Khách sạn Marriott hứa: “Bữa ăn của bạn sẽ được phục vụ trong 30 phút nữa hoặc miễn phí.” Giờ thì, đó là một lời hứa với sức mạnh có hiệu quả! Tạo những lời hứa có tác động mạnh mà bạn có thể giữ.
Bước 3. Tạo lực đòn bẩy cho những nổ lực của bạn với các đối tác liên doanh. Gắn mình với những người đã có mối quan hệ với các nhóm dân nghiện tích cực hiện tại. Nhờ sự xác nhận của họ để giới thiệu sản phẩm của bạn tới những khách hàng của họ để chia sẻ lợi nhuận. Thay vì cạnh tranh, hãy nghĩ đến sự hợp tác.
Tìm kiếm những “dân nghiện”. Làm cho việc tiếp thị của bạn “ghiền” một USP. Tạo lực đòn bẩy cho chính bạn với những đối tác. Xem xét danh sách này một phút mỗi ngày sẽ đặt bạn lên đầu của 99% những doanh nghiệp trên thế giới. Chúng tôi hứa như thế.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét