Pages

Thứ Ba, 29 tháng 5, 2012

Trưởng phòng không lương


Ảnh Của Báo Doanh Nhân Sài Gòn Chụp: Ông Đỗ Văn HIếu 


Mới 23 tuổi, Đỗ Văn Hiếu đã khiến nhiều người bất ngờ khi anh “ôm đồm” rất nhiều công việc đáng nể:

 sở hữu Sàn Trực Tuyến, quản lý khu vực Sacomreal, trợ lý tổng giám đốc Sài Gòn Mới, chuyên viên tư vấn đầu tư tài chính... 

Khao khát trở thành một giám đốc điều hành (CEO), Hiếu viết dự án sàn giao dịch trực tuyến khi bước vào năm 2 đại học, vì như Hiếu nghĩ, “Khi tay trắng khởi nghiệp, một trong những cách làm giàu nhanh là kinh doanh trực tuyến, hoặc kinh doanh dịch vụ, như môi giới bất động sản, chứng khoán...”.

Sáu tháng sau khi santructuyen.com xuất hiện, đã có người đề nghị mua tên miền này với giá 5.000USD.Thời điểm đó, kinh nghiệm làm tư vấn phần mềm và kinh doanh trực tuyến cho một vài công ty khiến Hiếu nhận thấy mảnh đất này vẫn còn bỏ ngỏ, nhất là việc mua bán tên miền, kinh doanh trực tuyến. Bằng số tiền ít ỏi, anh đã âm thầm săn những tên miền nghe quen thuộc: santructuyen.com, santructuyen.vn, santructuyen.com.vn, hoitrieuphu.com, hoityphu.com, hoinguoigiau.com, stt.vn, hoidoanhnhan.net... 

Hỗ trợ Hiếu là một nhóm nhỏ, điều hành www.santructuyen.com từ xa. “Sắp tới chúng tôi sẽ có những kế hoạch phát triển dài hạn. Thời gian này mọi thứ vẫn đang ở bước khởi điểm”, Hiếu tự tin cho biết.
Santructuyen.com sẽ được mở rộng thêm nhiều tiện ích và dịch vụ, như: sàn bất động sản, sàn chứng khoán, sàn công nghệ, sàn vàng, sàn mua bán... Hiếu cũng không ngần ngại đặt mục tiêu đưa sàn giao dịch này thành website mua bán theo tiêu chí “online nhớ ngay sàn trực tuyến”.

Sinh năm 1986, trong một gia đình ở một xóm núi nhỏ huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi, khởi nghiệp từ việc làm gia sư năm thứ nhất đại học, khi đó Hiếu đã rủ một nhóm bạn thành lập trung tâm gia sư nhận và tìm việc làm cho sinh viên, nhưng cũng không duy trì được lâu vì thu nhập ít ỏi.
Đánh liều xin việc vào các cơ quan với “cam kết làm việc không lương nếu không có hiệu quả”, công ty Thực phẩm Sao Việt Nam đã nhận Hiếu về bộ phận tiếp thị mùa vụ. Hết dự án, Hiếu lại ứng tuyển và được nhận làm ngoài giờ cho công ty giao nhận quốc tế TTF. “TTF đã dạy tôi những bài học thú vị về bán hàng, marketing, phong cách làm việc hiệu quả”, Hiếu nói về những bài học đầu tiên.

Sau đó, Công ty Quảng cáo Đại Vĩ nhận đơn xin việc ứng tuyển vị trí trưởng phòng kinh doanh của chàng sinh viên năm 2 Đỗ Văn Hiếu: “Không cần nhận lương căn bản, chỉ hưởng tiền hoa hồng”. Vị trí mới, thử thách mới khiến nhiều lần anh phải đối mặt với khủng hoảng, nhưng hiệu quả hoạt động và kinh doanh khá tốt trong lĩnh vực thiết kế phần mềm, thiết kế website, thiết kế - in ấn quảng cáo khiến Hiếu thêm tự tin.
“Khi đó bạn bè đặt cho tôi biệt danh "Trưởng phòng không lương", nhưng tôi thích làm việc lắm, một buổi đi học, một buổi lên công ty làm việc, tối về cũng làm việc. Có những hôm mệt quá, lên lớp toàn ngủ gục, may mắn là tôi học chuyên ngành marketing nên những kiến thức khi làm việc giúp tôi tiếp thu bài giảng trên lớp khá nhanh. Tôi đọc rất nhiều sách về kinh doanh, toàn sách mua lề đường” - Hiếu tâm sự.

Năm thứ 3 đại học, anh tìm đến Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal). Khoảng 5 tháng sau, anh đã nỗ lực trở thành quản lý khu vực của hệ thống môi giới bất động sản Sacomreal, quản lý và tư vấn cho khách hàng trên thị trường địa ốc. Với tiền lương khấm khá, anh lại đầu tư vào dự án sàn trực tuyến.

Tuy nhiên, chàng trai trẻ vẫn “tham lam” kiêm nhiệm thêm công việc khác, và dường như được làm việc là chất xúc tác cho những đam mê mới của anh. Phải liệt kê những công việc anh đang làm quả là dài dòng: chuyên viên tư vấn tài chính, chuyên viên tư vấn đầu tư, chuyên viên tư vấn chiến lược e-marketing; trợ lý cho tổng giám đốc - kiêm Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Sài Gòn Mới; cố vấn marketing cho Công ty cổ phần Thế Giới Nhân Lực... Tự tin, luôn có mục tiêu vươn tới, nên việc gì Hiếu cũng nỗ lực...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét